Hà Nội: Xếp hàng từ 5h sáng đăng ký tiêm chủng

Xã hội

Hà Nội: Xếp hàng từ 5h sáng đăng ký tiêm chủng


Biết tin vắc xin 5 trong 1 chỉ về với số lượng ít, nhiều phụ huynh càng cố gắng để con được tiêm trong đợt này sau nhiều ngày gián đoạn. Tình trạng quá tải vẫn tiếp diễn tại các điểm tiêm chủng, nhiều người dân xếp hàng từ 5 giờ sáng để đăng kí tiêm chủng.

Sáng 8/7, điểm tiêm chủng tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương và TT Y tế dự phòng 70 Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội) tiếp tục quá tải, dù đã hết số thứ tự nhưng người dân vẫn nườm nượp kéo tới, đứng đợi bên ngoài và hỏi han thông tin xem có cách nào tiêm được cho con không.

Nhiều phụ huynh cho biết phải xếp hàng từ 5 giờ sáng để đăng kí số.
 

Chen nhau đăng kí số thứ tự tiêm chủng tại Viện vệ sinh dịch tễ TƯ (Ảnh: C.Q)

Trong đợt này, Viện vệ sinh dịch tễ TƯ có 2.000 liều vắc xin 5 trong 1, còn Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội có 2.300 liều.

Bà Đặng Hồng Thúy, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn phát triển đầu tư và thương mại Hồng Thúy (đơn vị nhập khẩu và cung ứng vắc xin 5 trong 1 độc quyền tại toàn miền Bắc) cho biết đây là những cơ sở tiêm chủng có chỉ đạo tuyến, người dân tiêm đông nên lượng vắc xin được phân phối đến đây cũng cao hơn hẳn các điểm khác.
 

Người dân chờ tiêm chủng (Ảnh: C.Q)

Trong số toàn bộ hơn 40 tỉnh, thành nhận được vắc xin từ công ty Hùng Thúy thì có những nơi chỉ có 50-100 liều “chữa cháy” vì đã hết hàng quá lâu, điểm tiêm lớn như BV Bệnh Nhiệt đới TƯ (nơi có nhiều dịch bệnh truyền nhiễm) cũng chỉ được có 300 liều.

Đến sáng nay (8/7), toàn bộ 10.800 liều vắc xin của công ty đã được phân phối tới các điểm tiêm chủng.

Theo bà Thúy, trong tháng 7 này công ty sẽ tiếp tục nhập khẩu được một đợt vắc xin 5 trong 1 nhưng với số lượng ít hơn (khoảng 10.000 hộp, trừ đi 120 hộp kiểm định sẽ còn khoảng 9.880 ra thị trường, dự kiến ngày 10/8 vắc xin sẽ được đưa vào sử dụng).

Sau đó, trong tháng 9, ngoài vắc xin 5 trong 1 thì vắc xin 6 trong 1 cũng có mặt tại Việt Nam. Bà Thúy cho biết lúc đó có thể giảm được áp lực cho công tác tiêm chủng dịch vụ.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.