Hai ngày 3 thanh niên trẻ “chết oan”: Đau đớn, hoang mang người ở lại

Hai ngày cuối tuần liên tiếp đón nhận thông tin về những cái chết oan uổng của 3 thanh niên trẻ tuổi khiến dư luận bàng hoàng, xót xa.

Hai ngày cuối tuần mùa thu thời tiết dịu đẹp nhưng liên tiếp nhận được thông tin về những vụ tai nạn dẫn đến cái chết oan uổng của 3 thanh niên trẻ tuổi khiến dư luận bàng hoàng, xót xa.

Những cái chết không báo trước

Xót xa và oan uổng nhất có lẽ là vụ tai nạn trong hầm đường bộ Kim Liên (Hà Nội) đêm 23/10 khiến thanh niên tên N.S (21 tuổi) tử vong. Được biết khi N.S điều khiển xe SH đi qua hầm hướng Đại Cồ Việt – Xã Đàn thì một thanh niên đi xe máy Wave màu xanh mang biển kiểm soát tỉnh Bắc Ninh chạy hướng ngược lại nhưng lại đi “lạc” sang làn đường của N.S gây tai nạn.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại hầm Kim Liên (Hà Nội)

Hai xe máy đã tông trực diện vào nhau, hậu quả là 2 thanh niên ngã văng ra đường. Mặc dù cả hai được đưa đi bệnh viện Bạch Mai cấp cứu ngay sau đó nhưng nhưng do vết thương quá nặng nên anh N.S. đã tử vong lúc gần 2h ngày 24/10. Thanh niên còn lại cũng bị chấn thương nặng và đã được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Có thông tin cho biết người này lúc gây tai nạn đang trong tình trạng say rượu nhưng phía công an chưa công bố chính thức.

Một vụ va chạm giao thông khác lại khiến dư luận bàng hoàng bởi những tình tiết ngoài sức tưởng tượng xảy ra tại TP.HCM ngày 24/10. Nạn nhân tử vong là anh Võ Thanh Quang (25 tuổi, quê Kon Tum).

Nạn nhân Võ Thanh Quang vừa mua chiếc xe máy mới được một ngày thì xảy ra tai nạn

Theo người dân, khoảng 19h30 ngày 24/10, Quang điều khiển xe máy lưu thông trên đường Cách Mạng Tháng 8, hướng từ quận 1 đi quận Tân Bình. Khi ngang vòng xoay Dân Chủ thì, nam thanh niên va chạm với xe máy do hai cô gái điều khiển dẫn đến cự cãi. Sau đó, Quang bị một trong hai cô gái rút hung khí đâm gục tại vòng xoay và tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện 115. Hai cô gái táo tợn gây án xong đã tháo chạy khiến ai nấy đều phẫn nộ.

Nạn nhân thứ 3 phải chết bất ngờ là anh Hồ Minh Tú (31 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) khi lao vào can ngăn một nhóm người bịt mặt hành hung mẹ vợ mình sáng ngày 23/10.

Anh Tú khi còn sống và hiện trường vụ việc

Theo nhà chức trách, sáng 23/10, bà Trần Thị Thanh (56 tuổi, mẹ Tú) đến nhà người vay tiền ở khu phố 3 (Dương Đông) để đòi nợ. Hai bên cãi vã và người vay hứa 11h cùng ngày sẽ mang tiền đến nhà bà Thanh ở khu phố 10 để trả hết. Trưa cùng ngày, bà Thanh phát hiện nhiều người bịt mặt chạy xe máy tháo biển số dừng trước nhà rồi xông vào kéo khỏi nhà để đấm, đá túi bụi. Thấy mẹ bị hành hung, anh Tú đang sửa xe gần đó chạy đến can ngăn thì bị nhóm côn đồ đâm gục. Khi bọn chúng bỏ đi, gia đình đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng sáng 24/10 anh Tú đã tử vong.

Đau đớn, hoang mang người ở lại

Sự ra đi đột ngột của 3 nạn nhân đều còn rất trẻ khiến người thân và bạn bè quá đỗi bàng hoàng, đau đớn: N.S là một thanh niên hiền lành phải bỏ lại cuộc sống khi mới 21 tuổi và chưa có vợ con. Võ Thanh Quang là một tay đàn piano cừ khôi, hòa đồng và dễ gần với mọi người ra đi mãi mãi khi vừa dành dụm mua được chiếc xe máy mới được một ngày. Anh Hồ Minh Tú vì bảo vệ mẹ mình mà phải bỏ mạng....

Không chỉ gia đình bè bạn, người dân ngang qua biết tin cũng chua xót cho cái chết bất thình lình và có phần oan uổng của 3 thanh niên những ngày cuối tuần.

Sự ra đi của họ cũng khiến dư luận thêm hoang mang về sự sống và cái chết trong cuộc sống ngày nay. Một độc giả buồn bã chia sẻ: “Cứ tưởng đi đứng cẩn thận là được đâu, tai bay vạ gió từ đâu nó quấn lấy mình thì phải chịu. Tốt nhất hãy sống hưởng thụ một chút, sống đẹp với nhau đi khi còn có thể, chứ không một ngày bỗng dưng.... là hết tất cả”.

Qua đây mới biết, ra đường cứ giả vờ ngu ngơ ai quát ai hung hăng thì mình xin lỗi, làm "tiểu nhân" tí cũng chẳng xấu mặt gì, cứ an toàn cho mình là được. Thanh niên bây giờ manh động quá, kể cả con gái sao cũng đáng sợ thế”, bạn đọc tên Thanh Hà (Hải Dương) bày tỏ.

Một độc giả khác nhận định: “Đau xót quá, cái chết đến với họ thật nhanh nhẹ nhưng sốc và đau đớn nhất là những người thân ở lại. Làm thế nào để không còn những người say vô tư ra đường, những kẻ manh động cứ hăng lên là đâm chém mà không cần biết đến hậu quả?...”.

Quả thật có những “tai nạn” bỗng dưng ập đến mà không ai có thể lường trước được. Sẽ chẳng có cách nào để có thể đề phòng và bảo vệ mình chu toàn khỏi tất cả những bất chắc. Vậy nên hãy trân trọng những phút giây hiện có!

V.K/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.