Hàng nghìn du khách mắc kẹt ở Sa Pa, sớm nhất tối nay có thể thông xe

Lũ quét lớn quét qua, huyện Bát Xát đã có 9 người mất tích và tử vong, địa bàn Sa Pa có 3 người thương vong.

Lũ quét lớn quét qua, huyện Bát Xát đã có 9 người mất tích và tử vong, địa bàn Sa Pa có 3 người thương vong. Tuyến đường 4D lên Sa Pa bị sạt núi khiến hàng nghìn du khách mắc kẹt.

Hàng nghìn du khách mắc kẹt ở Sa Pa, sớm nhất tối nay có thể thông xe
Đường bị lũ quét, giao thông ách tắc nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết, trận lũ lớn xảy ra rạng sáng 5/8, theo thống kê ban đầu con số thương vong đã lên đến 12 người trong đó, địa bàn thiệt hại nặng nhất là huyện Bát Xát có 9 người mất và mất tích, địa bàn Sa Pa có 2 người chết, mất tích và 1 người bị thương.

Hàng nghìn du khách mắc kẹt ở Sa Pa, sớm nhất tối nay có thể thông xe - Ảnh 1.

Mố cầu treo tổ 23A, phường Bình Minh bị cuốn trôi khỏi vị trí ban đầu (ảnh Báo Lào Cai).

Theo ông Tuấn, đến thời điểm hiện tại đã có 22 ngôi nhà sập đổ hoàn toàn, hàng trăm ngôi nhà ngập nước, gần 10.000ha lúa xuân mới cấy bị ảnh hưởng. Cầu cống, cầu treo bị trôi, tràn bị ngập đứt 6,7 cái.

Các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ giao thông nông thôn bị sạt lở rất nhiều điểm.

Tuyến đường 4D đi Sa Pa chưa thông xe do bị sạt núi và hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực giải quyết trong chiều tối nay may ra mới thông xe được tuyến đường lên Sa Pa.

Trước tình trạng bị sạt núi chia cắt đường rất nhiều du khách lên Sa Pa bị mắc kẹt và hiện tại vẫn chưa thể di chuyển. Nhiều người đành chờ đợi cho đến khi thông đường. Dự kiến sớm nhất tối nay mới có thể thông xe.

Trận lũ lớn khiến hơn 1000 ha nuôi trồng thủy sản bị mất trắng .... Thiệt hại ban đầu ước tính lên đến hơn 200 tỷ đồng.

“Ngay sau khi có thông báo bão, thông tin cảnh báo thời tiết thì ban chỉ huy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai luôn luôn kịp thời có công điện gửi cho các huyện, thành phố để kịp thời thông tin tới thôn bản, người dân biết tình hình để phòng tránh.

Đặc biệt là những vùng có nguy cơ ngập lụt có thể sơ tán”, ông Tuấn chia sẻ.

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến vụ việc, ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Lào Cai cho biết: “Vào khoảng 4-5h ngày 5/8, đã xảy ra mưa lớn, lũ quét nhưng đến lúc này mưa đã giảm.

Nhưng mực nước sông Hồng lên đến mức 80,40m, trên báo động 1 là 40cm (tính độ cao mực nước so với mực biển). Trận lũ lần này gây thiệt hại lớn về người và tài sản”.

Theo ông Hải, hiện tại khu vực lực lượng cứu hộ tiếp cận được thì không có điện, không có sóng và bị chia cắt.

Con số thiệt hại về người chưa dừng lại con số ở con số trên mà có thể nhiều hơn. Trước khi xảy ra vụ việc, Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Lào Cai cũng cảnh báo liên tục để người dân phòng tránh.

Theo Infonet


lũ quét

lũ ống

lũ ở Lào Cai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.