Hiệu trưởng trường mầm non do Phòng GD-ĐT bổ nhiệm

Bộ GDĐT vừa ban hành thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điểm của Điều lệ trường mầm non. Theo đó, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng do Trưởng phòng GDĐT bổ nhiệm đối với nhà trường, nhà trẻ công lập, công nhận đối với nhà trường, nhà trẻ dân lập, tư thục.

Bộ GD-ĐT vừa ban hànhthông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điểm của Điều lệ trường mầm non.Theo đó, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng do Trưởng phòng GD-ĐT bổ nhiệm đối vớinhà trường, nhà trẻ công lập, công nhận đối với nhà trường, nhà trẻ dân lập,tư thục.

Nhiệm kỳ của hiệu trưởng nhàtrường, nhà trẻ là 5 năm. Sau 5 năm, hiệu trưởng được đánh giá và có thể bổnhiệm lại hoặc công nhận lại. Đối với nhà trường, nhà trẻ công lập, mỗi hiệutrưởng chỉ được giao quản lí một nhà trường hoặc một nhà trẻ không quá hainhiệm kì.

Sau mỗi năm học, mỗi nhiệm kìcông tác, hiệu trưởng nhà trường, nhà trẻ được cán bộ, giáo viên trongtrường và cấp có thẩm quyền đánh giá về công tác quản lí các hoạt động vàchất lượng giáo dục của nhà trường theo quy định.

Về thủ tục thành lập nhàtrường, nhà trẻ, căn cứ vào cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt độngcủa Hội đồng trường, tập thể giáo viên và các tổ chức, đoàn thể nhà trường,nhà trẻ giới thiệu nhân sự, hiệu trưởng tổng hợp danh sách nhân sự và làm tờtrình gửi phòng giáo dục và đào tạo. Chủ tịch Hội đồng trường do các thànhviên hội đồng bầu; Thư ký hội đồng trường do Chủ tịch Hội đồng trường chỉđịnh. Trưởng phòng giáo dục và đào tạo công nhận Hội đồng trường và Chủ tịchHội đồng trường. Nhiệm kỳ của Hội đồng trường là 5 năm.

Cũng theo thông tư này thìmỗi nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có không quá 2 trẻ cùng một loại khuyết tật. Việctổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ em khuyết tật học hòa nhập trong nhàtrường, nhà trẻ thực hiện theo quy định của Luật Người khuyết tật và các vănbản hướng dẫn thi hành.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.