Hoảng hồn phát hiện giun đũa chó sống trong mắt người

Trước đó, chị V.T.P thấy trong mắt khó chịu, sưng và hay chảy nước mắt, thậm chí còn ngứa, cảm thấy khó thở.

Sáng 11/5, Bệnh viện Mắt Sài Gòn (TP.Vinh, Nghệ An) cho biết, vừa phẫu thuật gắp thành công một con giun Toxocara (giun đũa chó) ra khỏi mắt bệnh nhân V.T.P (ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Trước đó, chị V.T.P thấy trong mắt khó chịu, sưng và hay chảy nước mắt, thậm chí còn ngứa, cảm thấy khó thở. Vì thế, chị P đã đến Bệnh viện Mắt Sài Gòn để khám.

Tại đây, các bác sỹ đã phát hiện tác nhân gây bệnh là Toxocara - một loài giun tròn, thường được gọi là "giun đũa chó", đã xâm nhập vào mắt chị P.

Nghệ An: Hoảng hồn phát hiện giun đũa chó sống trong mắt người - Ảnh 1.
 Giun đũa chó ký sinh trong mắt người

Do vậy, các bác sĩ ngay lập tức đã phẫu thuật gắp thành công 2 con giun trong mắt bệnh nhân P. Ca phẫu thuật được thực hiện trong vòng 20 phút. Các bác sĩ cho biết, sau 1 tuần, bệnh nhân sẽ được khám lại và khả năng phục hồi thị lực là rất cao.

Được biết, nguyên nhân được các bác sĩ xác định là do bệnh nhân ăn đồ ăn chưa được nấu chín dẫn đến ấu trùng giun xâm nhập vào cơ thể và ký sinh ở mắt. Người bị con giun này sống ký sinh sẽ xuất hiện các triệu chứng lâm sàng như ngứa da, nổi mề nên rất khó phát hiện và nhầm lẫn với bệnh ngoài da nhưng hậu quả rất nặng nề.

Theo Văn Nguyễn / Trí Thức Trẻ

các bệnh về mắt

giun đũa chó


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.