Hơn 300 thiếu nhi tham gia Cuộc thi Vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình”.

Sáng 26/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Thành phố và Ủy ban Hòa bình Hà Nội tổ chức Cuộc thi Vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình”.

Hơn 300 thiếu nhi tham gia Cuộc thi Vẽ tranh quốc tế Em yêu Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình”.-1

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh

Phát biểu khai mạc, bà Lý Thị Thúy Hạnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội, Phó Ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: Hòa bình là ước nguyện của toàn nhân loại, chỉ có hòa bình con người mới có cuộc sống hạnh phúc bình yên, trẻ em mới được sống trong tình yêu thương, chăm sóc, được cắp sách đến trường. Cuộc thi không chỉ tuyên truyền giáo dục về tình yêu hòa bình cho các em  thiếu niên, nhi đồng Việt Nam và quốc tế, quảng bá hình ảnh Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến mà còn làm khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của các em.
 
"Với chủ đề “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”, tôi mong rằng các em sẽ phát huy hết khả năng và sự hiểu biết của mình để vẽ những bức tranh nói lên ước nguyện về cuộc sống ấm no hạnh phúc, vẽ đề tài mình quan tâm yêu thích về Hà Nội – Thành phố “Văn hiến -Văn minh - Hiện đại”, về tình yêu hòa bình, con người và cuộc sống, thiên nhiên tươi đẹp, chống ô nhiễm môi trường, chống chiến tranh, đói nghèo, dịch bệnh...", bà Lý Thị Thúy Hạnh chia sẻ.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 300 thiếu nhi, là học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, các câu lạc bộ năng khiếu của Hà Nội cũng như thiếu nhi từ các quốc gia: Pháp, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Italia, Úc, Bulgaria, Séc... đang học tập và sinh sống tại Hà Nội. Với chủ đề “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”, các em đã thể hiện những tác phẩm nói lên ước mơ về cuộc sống ấm no hạnh phúc, bình đẳng, bác ái; tình yêu dành cho hòa bình, con người, thiên nhiên tươi đẹp; phản đối chiến tranh, dịch bệnh, những hành vi gây ô nhiễm môi trường…; niềm tự hào là cư dân nhí của Thành phố văn hiến, Thành phố Vì hòa bình…  
 
Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và một số Giải chuyên đề, Giải phụ. Em Nguyễn Thu Giang (Trung tâm Giáo dục Cung Trăng) đã giành giải Nhất với bức tranh vẽ cầu Nhật Tân đầy sắc màu rực rỡ trên nền trời xanh ngắt lấp lánh trăng sao.

Theo Hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/7320/2854446/hon-300-thieu-nhi-tham-gia-cuoc-thi-ve-tranh-quoc-te-em-yeu-ha-noi---thanh-pho-vi-hoa-binh.html;jsessionid=ajr+0r4nHgkcRS6kw7WB7N-l.app2?fbclid=IwAR2vin_7z1t4NACz6FU3c5Fxp8KeiEEUieRJpI7nVxuYyE5j2FjRQ3zZUKg

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.