Hơn 5.000 người nhập viện vì đánh nhau dịp Tết

Dịp nghỉ Tết có trên 5.100 người vào viện vì xô xát, trong đó có 13 người chết, tăng khoảng 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Dịp nghỉ Tết có trên 5.100 người vào viện vì xô xát, trong đó có 13 người chết, tăng khoảng 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế gửi Văn phòng Chính phủ, trong 8 ngày Tết, từ sáng 6/2 đến sáng 14/2 (từ 28 tháng Chạp đến mùng 7 Tết Bính Thân) các bệnh viện trên toàn quốc đã khám, cấp cứu cho 267.576 trường hợp, điều trị khỏi bệnh và cho 123.153 người bệnh ra viện về gia đình ăn Tết. Hiện tại, số người bệnh còn nằm điều trị tại các bệnh viện đến sáng mùng 7 Tết là 117.569 trường hợp.
 

Dịp nghỉ Tết có trên 5.100 người vào viện vì đánh nhau, xô xát, trong đó có 13 người chết, tăng khoảng 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng tại Bệnh viện Việt Đức, tính đến ngày 14/2, trong 7 ngày nghỉ Tết bệnh viện tiếp nhận hơn 1.000 bệnh nhân tới khám cấp cứu, 60% trong số này bị tai nạn giao thông. Theo các bác sĩ, khoảng 1/3 số bệnh nhân bị tai nạn giao thông là không đội mũ bảo hiểm. Còn toàn quốc, số lượng chấn thương do tai nạn giao thông là 43.787 trường hợp, trong đó 5.401 trường hợp ghi nhận chấn thương sọ não từ nhẹ đến nặng.

Tổng số khám, cấp cứu do rối loạn tiêu hóa, ngộ độc rượu (say rượu) trong những ngày Tết là gần 1.500 lượt, trong đó có 2 người tử vong. 96 lượt tai nạn do pháo nổ, chất nổ, riêng vụ tai nạn pháo hoa tại Quảng Ngãi có đến 60 nạn nhân.

Chiều 14/2, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận một nữ bệnh nhân 30 tuổi ở Hà Nội ngộ độc thuốc trừ sâu khi ăn trái cây còn dư lượng thuốc trừ sâu.

Ngoài ra, Trung tâm còn ghi nhận 20 trường hợp tự tử bằng cách uống thuốc diệt chuột, diệt cỏ, người trẻ nhất mới 19 tuổi.

Cũng trong dịp Tết, các y, bác sĩ đã đỡ đẻ, mổ đẻ thành công đón thêm 23.436 trẻ chào đời. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho hay, từ ngày 15/2, các cơ sở khám chữa bệnh bắt đầu làm việc bình thường.

Theo Hà Quyên (Zing.vn)



Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.