Kẻ truy sát trong chùa không phải là tu sĩ Phật giáo

Ngày 6/10, Giáo hội Phật giáo TPHCM đã phát đi thông báo liên quan đến vụ tấn công bằng dao xảy ra ở chùa Bửu Quang.

Ngày 6/10, Giáo hội Phật giáo TPHCM đã phát đi thông báo liên quan đến vụ tấn công bằng dao xảy ra ở chùa Bửu Quang.

Thông báo được cho là quan điểm của Giáo hội Phật giáo TPHCM về vụ việc gây xôn xao dư luận xảy ra ở chùa Bửu Quang (đường Lê Thị Hoa, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức) vào sáng 5/10.

giáo hội phật giáo, truy sát trong chùa, thương vong, chùa Bửu Quang

Vụ việc xảy ra ở chùa Bửu Quang hiện đang được điều tra


Cụ thể thông báo đề cập: “Vụ việc xảy ra tại chùa Bửu Quang, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức là một vụ án nghiêm trọng, đang được cơ quan chức năng thụ lý và điều tra. Do đó, mọi thông tin có liên quan đến vụ án phải đợi kết luận của Cơ quan điều tra và sẽ được xử lý đúng theo quy định của pháp luật”.

Về nghi can gây án, pháp danh Thiện Huy, tức Ngô Quang Huy (khác thông tin ban đầu là Nguyễn Quang Huy), Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng có thông tin sơ bộ.

Theo đó, Ngô Văn Huy là một tín đồ bình thường, không phải là tu sĩ Phật giáo. Huy chỉ là người vào chùa Bửu Quang tự tập tu (tức tu gieo duyên) khoảng 4 tháng nay. Thông cáo nói rõ, trụ trì chùa Bửu Quang không đăng ký người nhập tu theo quy định của nội quy Ban Tăng sự Trung ương.

giáo hội phật giáo, truy sát trong chùa, thương vong, chùa Bửu Quang

Nghi can Ngô Quang Huy được xác định là người tập tư tại chùa Bửu Quang 


Qua vụ việc này, Giáo hội Phật giáo TPHCM cho biết, Ban Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM sẽ phối hợp cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Q.Thủ Đức tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận người vào tập tu tại chùa Bửu Quang. Từ đó Giáo hội căn cứ theo nội quy, sẽ tiến hành xử lý, tùy theo mức độ vi phạm.

Như VietNamNet đã thông tin, vụ tấn công bằng dao ở chùa Bửu Quang làm 1 người tử vong và nhiều người khác bị thương. Đến nay Công an Q.Thủ Đức đã tạm giữ nghi can Ngô Quang Huy và đang củng cố hồ sơ, chuyển giao Văn phòng cơ quan CSĐT (PC44) Công an TP.HCM để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Nghi can Huy đang được trưng cầu kết quả giám định tâm thần. Các sư thầy chùa Bửu Quang xác nhận, trước đây đã phát hiện Huy có dấu hiệu bị tâm thần nặng nhưng chưa kịp chữa trị thì xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

Theo VietNamNet


truy sát trong chùa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.