Không khí lạnh mạnh liên tục tăng cường, miền Bắc bắt đầu chuỗi ngày "mưa phùn, gió bấc" buốt giá

Khối không khí lạnh cường độ mạnh vẫn đang di chuyển sát biên giới phía Bắc nước ta. Dự báo trong ngày hôm nay sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ.

Hiện nay (07/01), bộ phận không khí lạnh mạnh đã báo vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo: Ngày hôm nay (07/01), bộ phận không khí lạnh mạnh này sẽ tăng cường và ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, chiều và tối ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ; sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên ngày và đêm nay, ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; từ đêm nay, ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Từ ngày hôm nay (07/01), ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trời chuyển rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn) với nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời chuyển rét, phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-17 độ; các tỉnh Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét; từ ngày 09/01, ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

Khu vực Hà Nội: Chiều và đêm nay (07/01), có mưa nhỏ; trời rét đậm, từ đêm nay trời chuyển rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Theo Pháp luật và bạn đọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.