Kiều nữ cầm cố... thân xác!

Bởi hiểu theo nghĩa thật đơn giản, đó chỉ là dịch vụ cầm cố thân xác trá hình, mà những kẻ chăn dắt chính là người quyết định miếng cơm manh áo của các cô và ngày càng siết chặt, ràng buộc các cô bởi những khoản vay với lãi suất cắt cổ, có khi bán vốn tự có hết cả đời cũng chưa chắc đã trả hết nợ.

Đám ma cô chăn dắt thường được đám chân dàigọi bằng danh xưng đằm thắm tình "cha" nghĩa "mẹ", xưng "con", cho dù "mẹ"có thể chỉ hơn "con" 1- 2 tuổi. Những kẻ mang gương mặt đàn ông nhưng tâmhồn yếu ớt như phụ nữ này lại có quyền lực khủng khiếp đối với các cô gáiđang nằm dưới sự điều khiển của họ..

Bởi hiểu theo nghĩa thật đơngiản, đó chỉ là dịch vụ cầm cố thân xác trá hình, mà những kẻ chăn dắt chính làngười quyết định miếng cơm manh áo của các cô và ngày càng siết chặt, ràng buộccác cô bởi những khoản vay với lãi suất cắt cổ, có khi bán vốn tự có hết cả đờicũng chưa chắc đã trả hết nợ.

Vay 3 triệu nợ cả đời

Hạ tuần tháng 6, oi nồng, nhiệtđộ lên tới 38-40 độ C, Hà thành như lò nướng bánh mỳ khổng lồ, phả hơi nóng hầmhập. Trên con Đờ - rim "la già", khò khè phả khói, vừa được sơn tút lại nom như"bà già đánh phấn", đầu vuốt keo bóng, chải kiểu ta -lô, vuốt nhẹ tay ga, lao rahướng Bát Cổ (Hoàn Kiếm - Hà Nội), tôi nhập cuộc chơi đi nhắm... "đào"!.

Kiều nữ cầm cố... thân xác!

Gái mại dâm rất khó thoát khỏi đám ma cô chăn dắt

Tới đầu phố "năm ông cụ" (PhạmNgũ Lão), đảo mắt tăm tia, tôi "ô kê" một em da thất bì, mặt trát phấn trắng xoánom như vừa chui ở... thùng vôi lên, đang điệu đàng trong mô - đen váy áo côngsở. Búng tay, tặc lưỡi "toạch", tôi ra hiệu cho em đến gần. Thể hiện đúng chấtdân chơi, chấp cả... "mưa đá rơi vỡ đầu", không thèm nhập nhèm, mặc cả cho mộtcuộc chơi xa hoa, "năm luống" (năm trăm) "tàu nhanh", "bo" thêm 1 giờ tiền nhànghỉ - "anh bánh bao". Nhún vai, toét miệng cười, răng vàng "béo ngậy" như miếngđậu rán, em chạy tới quán nước ngay cạnh, dăm ba gã đầu biêu, trán khỉ mình ởtrần, lưng xanh lè lẹt bởi hình xăm trổ "diều hâu vồ gà con", "đại bàng mổ hổ".Sau dăm ba phút thì thầm, gật gù cùng gã, em leo tót, mông chễm chệ phía sau yênxe tôi. "Vê" tay ga, tiếng ống bô Sài Gòn giòn tan như nổ ngô, ngóc đầu, đánhlái nhằm vào mấy nhà nghỉ đoạn dốc Trâu Bò Sữa (trên đường Nguyễn Khoái) thẳngtiến.

Đi được ngót cây số, bất ngờ nhìnqua gương chiếu hậu, tôi phát hiện thấy một gã trong nhóm vừa nãy, đầu đội sùmsụp mũ lưỡi trai đang lặng lẽ, áp sát theo sau. Cảnh giác với những câu chuyện"bẫy tình" nhan nhản trên mạng, tôi rẽ vào một quán ăn đêm bên đường, lấy cớ "cóbột mới gột được...". Tôi hỏi: "Đi chơi em cũng phải xin phép và có người giámsát sao? ". Cô gái tự giới thiệu tên Nhung, ghé tai bảo: "thằng ma cô đi theosau chăn dắt đó". Húp cả đôi lòng đỏ trứng gà đánh soạt "cho lại sức", em bảo:"Tất cả bọn em đều nằm trong tay mấy đám ma cô chăn dắt".

Xuất thân từ một gia đình nôngdân ở vùng chiêm trũng (Hà Nam), lên Hà Nội kiếm sống bằng nghề may, nhưng saubị tha hoá vì bạn bè. Lúc đầu, Nhung làm trong một quán karaoke trên đường Bưởi,nay quá "đát" bị thải thành phận "gái đứng đường". Đứng đường vài hôm, tưởng dễbề làm ăn thì gặp mấy tay ma cô này, bằng mọi cách "nhân đạo" như "tương trợ"hoàn cảnh khó khăn lúc đầu, chúng "nhồi" cho Nhung vay một khoản tiền rồi tróiNhung vào vòng bán thân. "Vay 3 triệu gửi về quê, nhưng trả tới gần 1 năm ròngmà chưa hết nợ". Thấy tôi ngỡ ngàng, Nhung kể tiếp: "cứ một triệu đồng, nhưngphải trả... chín trăm nghìn tiền lãi hàng tháng (!?),trả theo phương thức góptừng ngày. Cũng có lúc Nhung trả hết được khoản tiền gốc và lãi khổng lồ trênt,nhưng cái "vòng kim cô" lại trói buộc cô lại là khi bị công an bắt "dính". Thếlà "thương con đen đủi", "phận số con cung tù"... kèm theo đồ "tắc tế" của đámma cô gửi cho cô vào trong trại. Từ cái tăm, gói kẹo cho tới tiền tàu, xe...được đám ma cô tính chi ly, không thiếu một cắc sau khi Nhung ra trại. Ngoàinhững khoản trên trời giáng xuống, đám ma cô này còn cho cô biết là phải lo lótquà cáp cho "cán bộ" để được vào trại thăm cô... Tổng cộng là một món tiền quálớn, nghe qua Nhung rụng rời chân tay. Từ đó, em buộc phải nằm trong cái vòngluẩn quẩn trói buộc cầm cố thân xác ngày càng siết chặt.

Nghe Nhung kể xong, tôi mới hiểura gã theo sau vừa nãy là một câu nhắc nhở cho cô phải biết bọn chúng đang giámsát hành động của Nhung xem một đêm thu nhập được bao nhiêu tiền, có trốn đi sớikhác không? Và đợi đến khi bọn chúng (đóng giả xe ôm) chở các cô gái về nhà thìcũng là lúc số tiền bị cắt đi, đây là hình thức trả nợ theo kiểu góp hàng ngày.

Tôi đi chuộc người

Dịch vụ cầm cố thân xác này, quatìm hiểu được biết còn xuất hiện ở khu Giảng Võ, một "đại gia ma cô" tên H, cótrong tay hàng chục xe hơi chạy dịch vụ taxi dù và làm nhiệm vụ theo dõi các côgái ở các vũ trường. Quy mô và tầm cỡ hoạt động của dịch vụ cầm cố thân xác gáilàm tiền của H hết sức lớn. Những tên tay chân của tên H vừa kiêm việc theo dõicũng như bảo kê cho đám gái làng chơi.

Không đọa đầy các cô gái ở trongcăn phòng hôi hám, bẩn thỉu như đám ma cô, một kiểu cầm "đẳng cấp" hơn mới xuấthiện ở Hà Nội đó là siết nợ bằng thân xác.

Mới đây, khoảng 20h ngày 7/6, tôibất ngờ nhận được tin nhắn "cứu em với anh ơi, nó nhốt em vào phòng đánh em,không cho ăn từ sáng tới giờ... em đang ở số nhà..., đường V.T.V, phía ngoàitrưng biển hiệu cầm đồ". Không khó khăn lắm, tôi dễ dàng nhận ra cô gái tên T.,sinh năm 1990 quê ở Thái Bình hành nghề gái gọi mà tôi mới quen khi thực hiệnphóng sự này. Sẵn tính "Lục Vân Tiên", nổi máu ga - lăng mua cho em ổ bánh mỳ pa- tê, tôi mò đến địa chỉ trên. Từ xa nhìn thấy cô đang ngồi mặt nhăn vì đói, đốidiện cô là "má", "cha" chủ hiệu cầm đồ đang xỉa xói chửi bới, phía ngoài cửa 2thanh niên đứng canh cửa đề phòng Trang trốn thoát.

Giả bộ ông anh cùng quê, nghe tintới "tắc tế" ổ bánh, gã chủ tên L, khoảng 30 tuổi miệng oang oang đòi "xin týtiết" nếu đêm nay gia đình cô không mang tiền từ quê lên trả "bố". Đánh bộ tôihỏi "bắt được em lâu chưa", gã chủ hiệu cầm đồ miệng chửi đổng bảo, "giăng" baonhiêu ngày, hôm nay mới tóm được em và "áp tải" về nhà gã, tra tấn cho tới khi"nôn tiền". Miệng cười oang oang, xem ra việc cầm cố người là chuyện "vặt" gãbảo: "không lấy được tiền thì phải "thế chấp" người tới khi gia đình mang đủtiền tới chuộc mới "tha bổng"...

Trước đó ít ngày, tôi còn đượcbiết, T. đã phải đi vay tiền "danh dự", lãi suất cắt cổ của một người khác bênGia Lâm, vì chưa có đủ tiền trả đúng hẹn, gã này bắt người bạn cùng phòng trọvới cô về để làm tài sản thế chấp, sau khi dùng áp lực bị ăn "no đòn" tím táikhắp cơ thể, lúc đó T. mới chạy vạy được 2 triệu đem về chuộc bạn khỏi nơi cầmcố.

Chân dung ma cô

Ma cô hay ma cà bông thường đượcđược đám chân dài gọi bằng danh xưng nghe có vẻ rất thân thiết là "mẹ", xưng"con", cho dù  "mẹ" có thể chỉ hơn "con" 1- 2 tuổi. Những kẻ mang gương mặt đànông nhưng tâm hồn yếu ớt như phụ nữ này lại có quyền lực khủng khiếp đối với cáccô gái đang nằm dưới sự điều khiển của họ...Bởi thật đơn giản, ma cô chính làngười quyết định miếng cơm manh áo của các cô và ràng buộc các cô bởi nhữngkhoản vay với lãi suất cắt cổ, có khi làm hết cả đời gái gọi cũng chưa chắc đãtrả hết nợ

Kiều nữ cầm cố... thân xác

Quán cà phê phố Triệu Việt Vương(Hà Nội) luôn tấp nập từ 10h đêm đến 2h sáng hôm sau. Khách quen của quán này làmột gã ma cô được đám chân dài gọi là "mẹ T.". Đi theo "mẹ", lúc nào cũng có vàicô gái váy ngắn, trang điểm kỹ càng khiến các cô càng quyến rũ hơn về đêm. Mỗilần "mẹ" nghe điện thoại là một "con" lại lên đường. Cô nào mà sau 0h vẫn chưacó khách thì lập tức "mẹ" dắt ra… toa -let cầm quẹt gas hơ tứ phía, cất giọng eoéo: "Con gái con lứa gì mà ế thiu ế chảy" trong tiếng cười rúc rích của cô gái."Mẹ T." nổi tiếng là đồng bóng, nghe đám "con gái mẹ" đồn thì "mẹ" ghét cay ghétđắng cái thằng nào mà gọi "mẹ" là "anh", gọi điện thoại cứ "anh anh, em em" là"mẹ" ghét lắm, kiểu gì "mẹ" cũng cho cô xấu nhất đi tiếp. "Mẹ" thích được gọi là"cô", hoặc có anh nào hiểu tâm lý, cứ gọi mẹ là "cái con đĩ này" thì có khi cònđược khuyến mãi "mua 1 tặng 1". "Mẹ T." sinh hoạt cùng các "con", có khi còn ômcác cô ngủ, thỉnh thoảng thích chí, "mẹ T." hay lôi "hàng" của mình ra so sánhvới các cô và thắc mắc rất... ngộ nghĩnh: "Mình với nó giống nhau sao... nó lạikhông giống mình nhỉ?".

Gọi là "con" nhưng xưa nay, "con"nào nuôi chả thịt, những gã ma cô thời nay thấm cái điều ấy lắm, chúng không"ăn" được thân xác các cô theo nghĩa thô thiển thì sẽ ăn phần trăm tiền củakhách làng chơi. Thông thường, mỗi lần đưa "hàng" đến cho khách, ma cô nhận tiềntrực tiếp và ăn 30%. Trong đám gái gọi, ma cô chia ra nhiều loại, 500 ngàn, 1triệu, 1 vé, 2 vé... tùy thuộc vào nhan sắc của các cô. Nhiều khi hết "hàng", macô giở bài bẩn, đi kiếm "hàng lởm", đôi khi chỉ là vợt một vài cô đứng đườngmang đến cho khách, mồm vẫn hét giá "hàng 1 triệu". Chiêu này xem ra chỉ lừađược mấy gã "Tây ba lô" hoặc mấy anh người Đài Loan đã quá quen với các cô gáida trắng, chân dài, "mẹ T." hiểu sở thích của mấy ông này lắm nên không dại gìtrưng ra "hàng xịn", cứ "6677" (xấu xấu, bẩn bẩn) họ lại thích hơn. Nhưng mà đembài này để qua mặt mấy thằng lõi đời  trong nước thì rất có thể bị ăn đòn nhưchơi.

Trong đám ma cô tôi thường gặp đaphần là đám trai đồng tính. Theo một số gái mại dâm thì rất nhiều cô thích đầuquân cho đám này là bởi những người "8 vía" làm ăn thường nhiều "lộc", ít khi bịvồ, một lý do khác mà theo như "M. cận" cho biết là những người này cùng... giớinên không có chuyện bóc lột tình dục như một số gã bảo kê vai u thịt bắp vẫnlàm. Nhiều khi chúng nó hứng lên, đưa các cô ra chiêu đãi chiến hữu, toàn nhữngthằng "mặt đầy tiền án, trán đầy tiền sự" thì hôm sau chỉ còn nước chống nạng.

Nhiều gái mại dâm tức nổ mắt khibị các "mẹ" ăn cướp... trên giàn mướp vẫn phải ngậm đắng nuốt cay, bởi có được30% ấy không phải tự nhiên, các "mẹ" cũng phải lăn lộn ở các vũ trường, quánbar, làm quen với các ông khách... nhìn là ra tiền, rồi cho số điện thoại, rồithỉnh thoảng phải nỉ non tiếp thị: "Có con hàng mới toe nè anh, có mấy khách đặtrồi mà chỉ giữ riêng cho anh thôi đó". Đẳng cấp của ma cô phụ thuộc vào số lượngkhách họ quản lý, cũng làm tour xuyên Việt, cũng điều phối ra Bắc vào Nam, thôngthường mỗi ma cô quản lý khoảng 30 "con gái ruột", chưa kể gái mại dâm hoạt độngtheo kiểu "dã chiến", ban ngày vẫn đi làm, đi học, khi "mẹ" gọi mới đi.

Thực ra, các cô gái mại dâm cóthể hoạt động độc lập, không cần phải nằm trong đường dây của ma cô, nhưng đámma cô lại ràng buộc họ bằng những khoản vay với lãi suất cắt cổ, muốn trả hếtcũng khó. Như trường hợp của chị em nhà "M. cận" là một điển hình. Ai biết đượcrằng, xe Piaggio LX chị em cô đi thực ra đang mang tên "mẹ T.", coi như chị emcô vay tiền của "mẹ" để mua xe, bao giờ làm đủ tiền thì trả. Thế nhưng với lãisuất từ 6 đến 10% một tháng, lãi mẹ đẻ lãi con, lại cộng với tiền son phấn, quầnáo, điện thoại di động, giày dép và hàng tá phụ tùng để "làm hàng" nữa, "mẹ"cũng bỏ ra mua nốt thì thử hỏi, đến bao giờ chị em cô mới trả được hết nợ?

Vẫn biết là bị bọn ma cô chènépV, ăn bẩn trên thân xác mình nhưng nhiều cô phải cam chịu vì những ràng buộckhông tên với thế giới ngầm này, nhưng cũng có cô tự bắt mối cho mình, mỗi khikiếm được khách xịn, họ xin số điện thoại và từ lần sau hợp đồng trực tiếp vớikhách, cắt cầu, không phải chia 30% tiền đi khách cho "mẹ" nữa. Thế nhưng, nếubị phát hiện, không khéo bị ma cô thuê đầu gấu dằn mặt, đồng nghiệp tẩy chayhoặc bị lừa đi với 3-4 thằng một lúc thì lần sau có nhử kẹo cũng không dám.

Ma cô là những kẻ máu lạnh, chúngsẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để ép các gái mại dâm phải hoạt động theo sự điềukhiển của mình, nhiều cô muốn hoàn lương nhưng bị o ép về tiền bạc, nợ nần hoặcnhiều kẻ dùng thủ đoạn xấu xa, bí mật chụp ảnh các cô lúc đang quan hệ với kháchđể khống chế, muốn hoàn lương chỉ còn cách bán xới đi nơi khác. Tiếng là chúngnuôi các cô nhưng sự thực thì chính các cô phải thường xuyên bán đi cái vốn tựcó để nuôi mình và nuôi chúng, một dịch vụ cầm cố thân xác trá hình mới xuấthiện ở Hà Thành.

Theo Vũ Hà
Đời sống pháp luật



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.