Lại xuất hiện thi thể cuốn chăn chở bằng xe máy từ bệnh viện về nhà

Cộng đồng mạng xã hội lại tiếp tục xôn xao khi tiếp tục xuất hiện hình ảnh một thi thể được cuốn chăn đặt lên yên xe máy để chuẩn bị từ bệnh viện chở về nhà.

Cộng đồng mạng xã hội lại tiếp tục xôn xao khi tiếp tục xuất hiện hình ảnh một thi thể được cuốn chăn đặt lên yên xe máy để chuẩn bị từ bệnh viện chở về nhà.

Theo đó, ngày 8/9 người dùng facebook có tên Dieu Hai Quy đăng hình ảnh và viết những dòng cảm xúc đầy xót xa: “Cầu ông sớm được siêu thoát vì nhà xa không có tiền thuê xe họ phải đèo bố họ như vậy; không biết xe họ có đủ xăng về đến nhà không nữa". Kèm theo đó là những hình ảnh người nhà đang bó chiếu thi thể một người lên đằng sau xe máy để chuẩn bị chở đi.

xác chết
Hình ảnh đầy xót xa về bệnh nhân mới xuất hiện trên mạng.

Ngay sau khi những hình ảnh xót xa và dòng tâm trạng được đăng tải, lập tức nhiều thành viên nhắc lại câu chuyện tương tự mới xảy ra cách đây ít ngày. “Trời ơi sao mà xót xa, đây chắc chắn không phải trường hợp của chị P, chứng tỏ đời còn nhiều người nghèo khổ…Trường hợp này từ 8/9 , còn trường hợp chị P mới hai hôm thôi.” thành viên Kiên Nhân xót xa bình luận.

Một trong những thành viên tự nhận là người sinh ra ở tỉnh Sơn La bình luận: “Quê nhà tôi đây, nhiều bệnh nhân người dân tộc xa xôi họ có thói quen như vậy. Cũng vì nghèo, vì hiểu biết kém nên đành chấp nhận thôi. Tôi thấy vài trường hợp bệnh nhân chết được chở bằng xe máy…”
 
thi-the

thi-the
Bệnh nhân tử vong được đưa từ phòng bệnh ra xe máy về quê mai táng.

Để làm sáng tỏ thông tin, chiều 16/9 chúng tôi đã liên lạc với chị Điêu Hải Quý (quê ở Sơn La) - người ghi nhận hình ảnh và đăng những dòng cảm xúc đầy xót xa nói trên. Chị Quý xác nhận và cho hay: “Tôi là bệnh nhân đang điều trị tại tầng 2, khoa Phổi, Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La. Ngày 8/9/2016, khi tôi đang đứng trên tầng 2 chứng kiến cảnh tượng đầy xót xa nên chụp lại. Tôi nghĩ rằng thời này còn có những người khó khăn đến như vậy sao, tôi muốn đưa lên mạng xã hội để cộng đồng chung tay và có cách nào giúp dân…”

Chị Quý nói tiếp: “Sau đó tôi xuống tìm hiểu thì được biết, sau khi bệnh nhân chết gia đình họ có đi hỏi taxi để đưa về quê, nhưng nhanh phải mất 5 triệu nên không có tiền. Gia đình họ lúc đấy có 5 người xúm lại lấy dây thừng và chăn cuốn bệnh nhân vào rồi chạy về quê”. 

Chị Quý cũng cho biết thêm, ngay sau khi chị đăng tải lên mạng xã hội thì có người của Sở Y tế nhắn tin xin thông tin để xác minh. “Người của sở xác minh ra và thông báo cho tôi biết, bệnh nhân tử vong nói trên là ông Lường Văn Sương (57 tuổi, người, Mường Giôn, Quỳnh Nhai, Sơn La)”, chị Quý cho biết thêm.

Chiều 16/9, trao đổi với Báo điện tử Trí Thức Trẻ, ông Lương Văn Tuận - giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La, xác nhận trường hợp chị Quý đăng tải lên mạng xã hội chính là ca bệnh do ông trực.

Đúng là ca bệnh hôm đó tôi trực, anh em có báo cáo bệnh nhân nặng tôi trực tiếp xuống chỉ đạo cấp cứu. Tất cả đều đã làm những gì hết sức có thể nhưng bệnh nhân không qua khỏi”, ông Tuận nói.

Ông Tuận nói tiếp về việc bệnh nhân được chở bằng xe máy: “Bệnh viện đã giải quyết tất cả mọi chế độ hộ nghèo, chúng tôi cũng đã quyên góp được 1 triệu, vận động họ đưa bệnh nhân về bằng ô tô. Nhưng không hiểu phong tục hay thầy cúng, họ bảo chúng tôi phải làm vậy, các anh đưa tiền thì cám ơn còn lại tự chúng tôi…Ban đầu họ còn bảo là thủ tục phải cõng cơ…”, ông Tuận nói.

 
xác chết
Xác bệnh nhân được bọc kín bởi chiếc chăn.

Trước đó, ngày 15/9, trên các diễn đàn mạng xã hội xôn xao hình ảnh người đàn ông đi xe máy chở một xác người cuốn trong chiếc chiếu, để hai chiếc chân lò ra bên ngoài. Sự việc khiến người đi đường đặt nhiều hoài nghi.

Trao đổi với PV, ông Lầu Sáy Chứ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn cho biết, qua báo cáo của bệnh viện Lao và Phổi Sơn La thì thi thể người phụ nữ được cuốn chiếu chở trên chiếc xe máy được xác định là chị Lò Thị P. (40 tuổi, dân tộc Thái, trú tại xã Mường Sại, Quỳnh Nhai, Sơn La). Chị P. có chồng cũng bị HIV đã chết trước đó. Bản thân chị cũng bị nhiễm HIV và bệnh phổi suy kiệt nặng được điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La từ đầu tháng 8. Đến sáng ngày 12/9, do sức khỏe chị P. quá yếu nên gia đình đã xin được đưa bệnh nhân P. được về nhà.

Do kinh tế khó khăn, chị P được gia đình vận chuyển bằng phương tiện xe máy. Sau đó 30 phút thì bệnh nhân tử vong và được bó buộc bởi chiếc chiếu để tiếp tục cuộc hành trình về quê mai táng.

Theo ông Tuận, trong thời gian qua xảy ra 2 trường hợp tương tự nhưng từ nhiều năm qua ở bệnh viện này chưa từng có trường hợp nào khác như vậy.

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

xe máy chở xác người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.