Làm rõ thông tin khẩu trang giá rẻ, không đảm bảo chất lượng

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Bắc Ninh kiểm tra thông tin khẩu trang y tế với bao bì, nhãn mác Nhật Bản, nhưng sản phẩm bên trong lại được sản xuất tại Bắc Ninh.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Bắc Ninh kiểm tra thông tin khẩu trang y tế với bao bì, nhãn mác Nhật Bản, nhưng sản phẩm bên trong lại được sản xuất tại Bắc Ninh.

Làm rõ thông tin khẩu trang giá rẻ, không đảm bảo chất lượng - Ảnh 1.

Những lời chia sẻ của một người bị tố khẩu trang vỉa hè khiến mặt nổi mụn.

Ngày 22/12, ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế cho biết, Vụ vừa yêu cầu Sở Y tế Bắc Ninh xác minh thông tin “khẩu trang y tế với bao bì, nhãn mác Nhật Bản nhưng ruột sản xuất tại Bắc Ninh”.

Mấy ngày vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh, trên thị trường hiện nay, những biển quảng cáo khẩu trang giá rẻ giật mình "mọc" la liệt trên các vỉa hè, ven đường quốc lộ.

Theo quảng cáo, loại khẩu trang này có giá chỉ 10.000 - 17.000đ/hộp 50 cái, theo thông tin trên hộp chúng được ghi xuất xứ Nhật Bản hoặc Malaysia….nhưng sản phẩm bên trong lại được sản xuất tại Bắc Ninh.

Thông tin về loại khẩu trang này càng trở nên rầm rộ hơn khi 1 bạn trẻ đăng lên trang cá nhân của mình tấm ảnh gương mặt bị nổi mụn rất nhiều, có chỗ còn lở loét khi sử dụng 'khẩu trang y tế' đen. Hình ảnh này ngay lập tức được cư dân mạng quan tâm, chia sẻ và bày tỏ sự e ngại đáng kể.

Trước thông tin này, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Bắc Ninh kiểm tra thông tin khẩu trang y tế với bao bì, nhãn mác Nhật Bản, nhưng sản phẩm bên trong lại được sản xuất tại Bắc Ninh, không bảo đảm chất lượng.

Làm rõ thông tin khẩu trang giá rẻ, không đảm bảo chất lượng - Ảnh 2.

Bộ Y tế đang yêu cầu làm rõ thông tin khẩu trang y tế có mác Nhật Bản nhưng sản xuất tại Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế Bắc Ninh gửi báo cáo vụ việc này trước ngày 26/12. Sau khi có thông tin, Vụ Trang thiết bị và công trình y tế sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ và chấn chỉnh trong phạm vi cả nước.

Theo các chuyên gia y tế, nhìn bằng mắt thường sẽ rất khó phân biệt khẩu trang thật/giả. Tuy nhiên, chỉ cần ngâm vào nước thì thật - giả sẽ hiện rõ ngay trước mắt. Cụ thể: Khẩu trang thật sẽ không bị thấm nước; khẩu trang giả sẽ bị ngấm nước và ướt.

Để chắc chắn hơn, có thể xé chiếc khẩu trang đã ngâm nước đó ra và sẽ thấy lớp giấy lót bên trong khẩu trang thật vẫn còn nguyên vẹn, còn nếu là khẩu trang giả sẽ bị rã hết.

>> Thanh niên quái đản không mặc quần, bắt nạn nhân nhìn "của quý" rồi cướp của

Theo Dân Việt

khẩu trang giá rẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.