Lây bệnh lậu từ mẹ, bé 2 tháng tuổi bị mù mắt

Bé được hai phụ nữ từ Hà Tĩnh đưa đến Bệnh viện vào tối ngày 65. Họ cho biết đã nhặt được bé ở gần đường tàu. Tuy nhiên, khi biết bệnh của bé họ đã lẳng lặng bỏ đi. Theo các bác sĩ tại bệnh viện, nguyên nhân bé bị bệnh lậu có thể là do lây từ mẹ, quá trình sinh nở vệ sinh không tốt nên đã truyền bệnh sang con

Được đưa vào Bệnh viện Mắt trung ương (Hà Nội) trong tình trạng mắt chảy nhiềumủ vàng, cậu bé bị bỏ rơi 2 tháng tuổi được chẩn đoán bị viêm kết giác mạc dolậu cầu. Mắt trái bé không thể cứu được.

Lây bệnh lậu từ mẹ, bé 2 tháng tuổi bị mù mắt
Bé Cu đang được y tá, bác sĩ Bệnh viện Mắt trung ương chăm sóc. Ảnh: P.N.

Bé được haiphụ nữ từ Hà Tĩnh đưa đến Bệnh viện vàotối ngày 6/5. Họ cho biết đã nhặt đượcbé ở gần đường tàu. Tuy nhiên, khi biếtbệnh của bé họ đã lẳng lặng bỏ đi.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện, nguyênnhân bé bị bệnh lậu có thể là do lây từmẹ, quá trình sinh nở vệ sinh không tốtnên đã truyền bệnh sang con.

Sau một tuần điều trị đến nay, mắt phảicủa bé Cu (tên do các bác sĩ đặt) đãkhỏi hoàn toàn, còn mắt trái thì khôngthể giữ được vì đã bị thủng do viêm quálâu. Tuy nhiên, bé vẫn cần được theo dõithị lực liên tục, nếu có điều kiện thìsẽ ghép giác mạc để phục hồi thị lực củamắt trái. Hiện bé được các bác sĩ trongbệnh viện cưu mang.
 


Theo Phương Trang
VnExpress
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.