Lời kể nạn nhân vụ 3 người thương vong vì đứt cáp thang máy nhà trọ: "Con rể tôi bị cắt cụt tay rồi..."

Đã hơn 1 tuần trôi qua nhưng các nạn nhân vụ rơi thang máy tại quận Tân Phú (TP.HCM) vẫn phải điều trị tại bệnh viện. Trong đó, 1 nạn nhân còn rất trẻ đã phải chịu cảnh tàn phế một bên tay.

Ngày 17/2, bác sĩ Trần Phước Bình, khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, nơi đây vẫn đang điều trị cho hai trường hợp bệnh nhân trong vụ việc 3 người thương vong vì đứt cáp thang vận chuyển hàng hoá. Sự việc xảy ra tại một khu trọ ở quận Tân Phú (TP.HCM) ngày 8/2.

Lời kể nạn nhân vụ 3 người thương vong vì đứt cáp thang máy nhà trọ: Con rể tôi bị cắt cụt tay rồi...-1

Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, BV Chợ Rẫy.

Bệnh nhân đầu tiên là Phan Chí Tâm (42 tuổi, quê Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy 1/3 xương đùi và nứt xương bánh chè phải, gãy trật khớp mu, gãy xương cùng chân bên phải, gãy xương sườn 1 trái, tràn dịch màng phổi, chấn thương ngực...

Bệnh nhân được chăm sóc tích cực, hồi sức, truyền máu ổn, men gan đã về mức bình thường.

Dự kiến sau khi giải quyết tình trạng tràn dịch, chấn thương màng phổi ổn, bệnh nhân sẽ được mổ kết hợp xương tay chân.  

Lời kể nạn nhân vụ 3 người thương vong vì đứt cáp thang máy nhà trọ: Con rể tôi bị cắt cụt tay rồi...-2

Lời kể nạn nhân vụ 3 người thương vong vì đứt cáp thang máy nhà trọ: Con rể tôi bị cắt cụt tay rồi...-3Lời kể nạn nhân vụ 3 người thương vong vì đứt cáp thang máy nhà trọ: Con rể tôi bị cắt cụt tay rồi...-4

Người cha vợ bị đa chấn thương, trong khi con rể bị tàn phế tay phải.

Còn con rể ông Tâm là Phạm Hoàng Kha (22 tuổi, cùng quê Sóc Trăng) bị gãy xương gót 2 bên, đã cắt mỏm cụt 1/3 cánh tay bên phải.

Ngày 17/2, bệnh nhân được mổ kết hợp xương gót và khâu mỏm cụt cánh tay.

Dự kiến 3-5 ngày sau mổ nếu sức khoẻ tiến triển tốt, Kha sẽ được cho về.

Tại giường bệnh, ông Tâm cho biết hôm xảy ra sự việc, ông nghe tin con rể bị bệnh nên mới sang chăm sóc.

Lời kể nạn nhân vụ 3 người thương vong vì đứt cáp thang máy nhà trọ: Con rể tôi bị cắt cụt tay rồi...-5

Ông Tâm kể lại sự việc đau lòng.

"Nó than mệt nên tôi chạy qua. Nhà không có thang máy nên tôi cùng ông chủ phải dìu nó từ lầu 4 vào thang chuyển hàng. Sau đó thì cáp bị đứt, tôi nghe cái "rầm" rồi không nhớ gì hết. Khi tỉnh lại thì đã trong viện. Còn con rể tôi bị cắt cụt tay rồi..." - ông Tâm chia sẻ.

Theo bác sĩ Bình, mỗi tháng nơi đây tiếp nhận khá nhiều trường hợp tai nạn lao động. Nhưng tai nạn do nguyên nhân đứt cáp thang máy lại nhiều người bị thương vậy thì chưa gặp bao giờ.

"Thang máy vận chuyển hàng hóa là thang tiền chế, không biết giới hạn trọng lượng bệnh nhân là bao nhiêu. Có thể là thang chưa được bảo trì hoặc bị vượt quá trọng lượng nên bị đứt cáp" - bác sĩ nói.

Lời kể nạn nhân vụ 3 người thương vong vì đứt cáp thang máy nhà trọ: Con rể tôi bị cắt cụt tay rồi...-6

Bệnh nhân Tâm sẽ được mổ kết hợp xương tay chân sau khi tình trạng tổn thương phổi ổn định.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào tối ngày 8/2 tại một dãy trọ trên đường Nguyễn Văn Vịnh (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM).

Thời điểm trên, ông Phan Chí Tâm (42 tuổi) dìu anh Phạm Hoàng Kha (22 tuổi, con rể ông Tâm, cùng ngụ Sóc Trăng) từ tầng 4 xuống thang máy vận chuyển hàng hoá xuống đất để đi bệnh viện. Cùng xuống còn có một người tên Hữu, là chủ khu trọ kiêm bảo vệ.

Tuy nhiên khi thang chưa xuống thì bất ngờ đứt cáp khiến cả 3 rơi tự do xuống đất. Hậu quả là anh Hữu bảo vệ tử vong tại chỗ.

Anh Kha và ông Tâm được đưa vào Trung tâm Cấp cứu 115, sau đó chuyển vào BV Chợ Rẫy vào đêm cùng ngày trong tình trạng chấn thương nặng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/loi-ke-nan-nhan-vu-3-nguoi-thuong-vong-vi-dut-cap-thang-may-nha-tro-con-re-toi-bi-cat-cut-tay-roi-222020172154111516.htm

tai nạn thang máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.