Lũ quét cả bản ở Lào Cai: Cuốn hết bố mẹ và các con, tìm thấy vợ nhưng chết rồi

Anh Thinh, người may mắt thoát nạn khi lũ càn quét thôn Làng Nủ, cho biết lũ đã cuốn trôi bố mẹ và 2 người em, 2 con của anh, vợ anh được tìm thấy nhưng đã tử vong.

Theo thông tin từ Báo Lào Cai, trong ngày 10/9, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) tiếp nhận 18 nạn nhân từ vùng lũ thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh với 35 hộ dân, bao gồm 128 nhân khẩu.

Ngồi giữa 2 giường bệnh, một bên là vợ, bên còn lại con gái, anh Đặng Xuân Giang (SN 1992) mắt ngấn lệ và chưa hết bàng hoàng trước sự việc đau thương diễn ra vào sáng sớm 10/9. Anh may mắn thoát nạn khi vừa đi ra khỏi nhà để kiểm tra tình hình thì lũ quét ập đến.

Lũ quét cả bản ở Lào Cai: Cuốn hết bố mẹ và các con, tìm thấy vợ nhưng chết rồi-1

Anh Đặng Xuân Giang (áo đen) có vợ và con gái đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Lũ xảy ra quá nhanh, anh Giang hét lớn gọi vợ con nhưng không kịp chạy, đều bị cuốn trôi. Rất may, nhà hàng xóm phía dưới ứng cứu giúp hai mẹ con thoát chết.

"Trong cuộc đời tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng như vậy. Dòng lũ cuốn đến rất nhanh, càn quét tất cả mọi thứ, xé toang từng căn nhà", anh Giang miêu tả.

Không may mắn như gia đình anh Giang, lũ đã cuốn đi tất cả nhà cửa, tài sản và những người thân của anh Nguyễn Văn Thinh.

Nằm trên giường bệnh, anh Thinh chia sẻ, gia đình anh gồm bố mẹ, 2 người em trai, vợ và 2 đứa con. Khoảng 6h, khi cả nhà đang ngồi dưới hiên nhà, bỗng nhiên nghe tiếng "uỳnh". Chưa kịp định thần, nước và bùn đất ùa về, cuốn trôi tất cả mọi thứ.

"Tôi bị cuốn trôi khỏi vị trí căn nhà khoảng 150 m. Bàng hoàng mò dậy, chứng kiến cảnh tượng tan hoang. Lũ cuốn hết mọi thứ của tôi rồi, cuốn hết bố mẹ, cuốn đi 2 đứa em, 2 đứa con, vợ tôi được tìm thấy nhưng chết rồi", anh Thinh nghẹn ngào. 

Cũng rơi vào hoàn cảnh bi thương vì thiên tai, chị Hoàng Thị Dịp hướng ánh mắt đỏ au về phía giường bệnh của người con đang trong tình trạng nguy kịch, đa chấn thương, mẹ của chị hiện vẫn chưa tìm thấy.  Chị Dịp thoát nạn khi đang đi làm ở Phú Thọ. 

"Tôi chưa thể tin được những gì đã xảy ra. Tôi chỉ mong tìm thấy mẹ, mong con kiên cường vượt qua đau đớn để được sống", người phụ nữ nghẹn giọng.

Lũ quét cả bản ở Lào Cai: Cuốn hết bố mẹ và các con, tìm thấy vợ nhưng chết rồi-2

Nạn nhân từ vùng lũ thôn Làng Nủ được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Bác sĩ Phạm Hồng Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên, thông tin đội ngũ bác sĩ, y tá, cán bộ, nhân viên bệnh viện đang thực hiện song song 2 nhiệm vụ, vừa gồng mình chống lũ, vừa căng sức điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

"Từ tối 9/9 đến sáng 10/9, bệnh viện bị ngập sâu hơn 1 m, phải đến đầu giờ chiều mới rút hết. Ngay khi nhận tin sự cố lũ, chúng tôi đã cử 1 ekip gồm 2 bác sĩ và 4 điều dưỡng cơ động xuống hiện trường để khi tiếp nhận nạn nhân, lập tức sơ cứu ban đầu. Còn tại bệnh viện, các cán bộ, nhân viên nhanh chóng chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế để sẵn sàng cứu người", ông Việt nói.

Do đường từ vùng lũ đã có nhiều đoạn bị hỏng nặng, sạt lở, phương án duy nhất hiện nay là vận chuyển người bệnh bằng xe tải đến bệnh viện.

Chia sẻ tình hình các nạn nhân, bác sĩ Việt cho biết, hiện có 2 ca thở máy, các ca còn lại trong tình trạng chấn thương khác nhau như gãy xương, nội chấn thương, tổn thương vùng da, đặc biệt là sang chấn tâm lý...

"Cơ bản các nạn nhân đang trong tình trạng an toàn. Chúng tôi đã đề nghị tỉnh hỗ trợ, nếu trong trường hợp bệnh nhân chuyển biến xấu sẽ được đưa lên tuyến trên để điều trị", Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên nói.

Theo bác sĩ Phạm Hồng Việt, có những nạn nhân đến đây còn chưa rõ thông tin, không có người nhà nên trước mắt Ban Giám đốc bệnh viện yêu cầu nhân viên tích cực chăm sóc, giúp đỡ sinh hoạt và ổn định tâm lý.

Lũ quét cả bản ở Lào Cai: Cuốn hết bố mẹ và các con, tìm thấy vợ nhưng chết rồi-3

Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên tích cực điều trị cho các nạn nhân. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Trong những ngày này, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên đảm bảo quân số và duy trì nghiêm chế độ trực 24/24 giờ, kịp thời thực hiện công tác điều trị, chăm sóc nạn nhân.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/lu-quet-ca-ban-o-lao-cai-cuon-het-bo-me-va-cac-con-tim-thay-vo-nhung-chet-roi-ar895201.html

mưa lũ

Lào Cai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.