Ly kỳ cuộc rượt bắn trâu điên húc bị thương hơn 10 người

Sáng nay 105, 1 con trâuđiên đã sổng chuồng chạy suốt quãng đường hàng chục km, húc trọng thươngnhiều người.

Sáng nay 10/5, 1 con trâuđiên đã sổng chuồng chạy suốt quãng đường hàng chục km, húc trọng thươngnhiều người.

Sự việc xảyra vào 8h sáng, người dân buôn bán ven QL 1A thuộc thôn Triều Sơn Tây(phường Hương Sơ, TP Huế) bất ngờ thấy 1 con trâu khá lớn chạy lồng lộn từ 1cánh đồng ra quốc lộ, húc vào bất cứ vật cản nào nó gặp trên đường.

Con trâuhúc vào một chị bán trái cây, húc đổ thùng hàng trái cây; lao vào mộtngười bán trứng khiến rổ trứng vỡ tung tóe. Ngoài ra còn 5 người khác trênđường cũng bị trâu húc nhưng không bị thương nặng. Tiếp đó con trâu điên húcliên tiếp 7 chiếc xe máy dựng trên đường.

Ly kỳ cuộc rượt bắn trâu điên húc bị thương hơn 10 người
Người dân ở thôn La Chữ chưa hết bàng hoàng về việc con trâu điên húc liên tiếp nhiều người sáng nay

Sau 20phút "quần thảo" trên quốc lộ, trâu điên chạy vào thôn La Chữ (phườngHương Chữ, thị xã Hương Trà), húc ông Lê Công Thìn (50 tuổi) đang đứngtrên đường thôn. Sau đó con trâu lao thẳng vào cổng nhà ông Hoàng KimMàng, hất tung bà Nguyễn Thị Vinh (70 tuổi) - vợ ông Màng - bay xa 3 méttừ cổng nhà qua bãi cỏ ven đường khiến bà này bị thương nặng.

Vừa chạyvừa rống to, con trâu mất dần sức nên đến trước nhà bà Vinh nằm nghỉ. Tronglúc này, huyện đội Hương Trà đã cử 3 chiến sĩ mang theo súng vào gần chỗtrâu nằm nhưng con trâu nghe tiếng động đã vùng bỏ chạy ra nên không bắnđược.

Hàng chục người đứng trênđường chạy dạt ra tránh kịp nên may mắn không ai bị thương. Con trâu sauđó chạy về phía thôn Trúc Lâm (phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà) nằmnghỉ trong rừng trúc. Các chiến sĩ huyện đội Hương Trà theo dấu đến đâythì con trâu tiếp tục lội xuống sông gần đó, bơi vượt sông qua địa phậnphường Thủy Biều, thành phố Huế.

Ly kỳ cuộc rượt bắn trâu điên húc bị thương hơn 10 người
Nơi bà Vinh bị trâu điên hất văng

Huyện độiHương Trà đã tức tốc liên hệ với Ban chỉ huy quân sự Thành phố Huế để yểmtrợ và theo dõi trâu điên. Sau hơn 1 tiếng rưỡi lùng sục, cuối cùng cácchiến sĩ đã tìm thấy trâu và quyết định nổ súng tiêu diệt. Phải đến phátsúng thứ 8, con trâu điên mới ngã xuống.

Hiện xáccon trâu điên đã được bàn giao cho phường Thủy Biều và đã tiến hành chôncất. Hiện vẫn chưa có ai đứng ra nhận là chủ trâu. Qua thống kê chưa đầy đủ,con trâu điên đã húc hơn 10 người trên đường, húc đổ và hư hỏng nhiều hàngquán, xe cộ.

Ly kỳ cuộc rượt bắn trâu điên húc bị thương hơn 10 người
Bà Nguyễn Thị Vinh bị trâu húc đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế (ảnh chụp trưa 10/5)

Theo nhiều người kểlại, khi bỏ chạy, trên mũi trâu có một sợi dây buộc và khá nhiều vếtthương, có thể trâu đã sổng chuồng từ lò mổ ra. Phán đoán qua hìnhdạng, đây là loài trâu Lào thường hay được thả trên rừng, đến khilớn lên thì bắt về làm thịt.

Cũng trong ngày hôm nay,nhiệt độ tại Huế khá cao, từ 39 - 41 độ ngoài trời. Đây là một yếu tốkhiến trâu nóng, rất dễ nổi điên. Cách đây 4 năm, vào tháng 12/2008, mộtcon trâu điên tại huyện Phú Vang cũng đã từng húc chết 1 người đã bị bộđội tiêu diệt sau nhiều giờ lùng sục.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.