Mẹ bị hại vụ Đường "Nhuệ" đánh người trong trụ sở công an: "Tôi muốn làm rõ trách nhiệm của những người đứng đầu"

Sáng nay (18/8), phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Đường "Nhuệ" đánh người tại trụ sở công an được diễn ra tại Tòa án Nhân dân TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Bị cáo trong phiên xét xử là Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ, SN 1971 trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, hiện đang bị tạm giam tại Công an tỉnh).

Bị hại là anh Mai Thế Duy (SN 1988, trú tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình).

Có mặt sớm hơn gần nửa giờ đồng hồ, bà Đinh Thị Lý cùng con dân đến tòa với vai trò là nhân chứng.

Người dân đến theo dõi phiên tòa và lời chia sẻ của bà Đinh Thị Lý

Trao đổi nhanh, bà Lý cho biết, tinh thần của bà cũng như gia đình rất thoải mái vì theo trình tự đến nay thì cơ quan pháp luật đã rất nghiêm minh đối với Nguyễn Xuân Đường. Bà Lý cho biết, hôm nay tại tòa bà sẽ đề cập đến một số tình tiết trước đó chưa nói và muốn làm rõ vai trò trách nhiệm của những người đứng đầu.

Mẹ bị hại vụ Đường Nhuệ đánh người trong trụ sở công an: Tôi muốn làm rõ trách nhiệm của những người đứng đầu-1

Bà Đinh Thị Lý trả lời PV trước khi vào dự phiên tòa

"Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo phường nói với con tôi mang ổ cứng ra hàng để copy lại không có sẽ mất, tuy nhiên sau đấy thì bị mất luôn. Tôi cho rằng tình huống này đã được sắp đặt", bà Lý nói.

Đúng 8h, Nguyễn Xuân Đường được dẫn giải từ xe thùng vào phòng xử án, xung quanh được bảo vệ bởi nhiều cán bộ thuộc các lực lượng để che khuất tầm nhìn của ống kính phóng viên.

Hơn 8h cùng ngày, thư ký phiên tòa phổ biến quy định, tất cả những người tham dự không được chia sẻ, đăng tải trực tiếp hình ảnh và diễn biến lên mạng xã hội và các kênh truyền thông khác. Các cơ quan báo chí được bố trí tại một phòng họp riêng theo dõi qua màn hình.

Nguyễn Xuân Đường không nhớ mình đã bị phạt hành chính

Sau khi được kiểm tra về nhân thân, chủ tọa hỏi Đường đã từng bị xử phạt hành chính lần nào chưa, bị can này nói không nhớ. Sau đó chủ tọa nhắc lại lần mới đây Đường bị phạt hành chính hơn 2 triệu đồng vì hành vi gây rối trật tự.

Mẹ bị hại vụ Đường Nhuệ đánh người trong trụ sở công an: Tôi muốn làm rõ trách nhiệm của những người đứng đầu-2

PV báo chí theo dõi qua màn hình
Mẹ bị hại vụ Đường Nhuệ đánh người trong trụ sở công an: Tôi muốn làm rõ trách nhiệm của những người đứng đầu-3

Người dân Thái Bình đứng hai bên đường theo dõi phiên tòa

Theo cáo trạng, qua quen biết, bà Nguyễn Thị Thanh Giang (sinh năm 1980, ở nhà 11 ngõ 49, đường Nguyễn Khoái, phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến gặp bà Đinh Thị Lý (SN 1964, ngụ số nhà 37, ngõ 65/32, đường Đỗ Đức Dục, Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) để nhờ xin việc cho cháu vào làm ở Cục Hải quan TP.Hà Nội. Bà Giang đã đưa cho bà Lý 310 triệu đồng.

Sau một thời gian không thấy bà Lý xin được việc cho cháu mình, bà Giang nhiều lần đến nhà bà Lý ở Hà Nội tìm nhưng không gặp. Biết bà Lý còn có nhà ở TP.Thái Bình, bà Giang nhờ Đường Nhuệ tìm bà Lý.

Sau đó, bà Giang đến nhà bà Lý ở P.Trần Lãm rồi cùng bà Lý, anh Mai Thế Duy (con trai bà Lý), anh Nguyễn Xuân Bình (44 tuổi, anh vợ Đường Nhuệ) lên trụ sở Công an phường Trần Lãm để giải quyết vụ việc.

Khoảng 8 giờ ngày 18-11-2014 tại phòng tiếp dân của trụ sở Công an phường Trần Lãm, Nguyễn Xuân Đường và bà Đinh Thị Lý xảy ra cãi nhau.

Nguyễn Xuân Đường dùng tay phải quàng qua cổ bà Lý, thấy vậy anh Mai Thế Duy can ngăn thì bị Nguyễn Xuân Đường dùng tay trái đánh vào vùng mặt bên phải của anh Duy, làm anh Duy bị gẫy xương hàm dưới bên phải, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 15%.

Ngày 5-1-2015, Công an TP.Thái Bình khởi tố vụ án cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, 7 tháng sau, cơ quan này lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vì chưa xác định được nghi can và hết thời hạn điều tra.

Đến 14-4-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình ra Quyết định phục hồi điều tra vụ án số 1, hủy Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10 ngày 5-7-2015 của Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" nêu trên để điều tra.

Ngày 21-4-2020, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Khoản 2, Điều 104, Bộ luật Hình sự. Quyết định trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân TP.Thái Bình phê chuẩn.

Mẹ bị hại vụ Đường Nhuệ đánh người trong trụ sở công an: Tôi muốn làm rõ trách nhiệm của những người đứng đầu-4

Nguyễn Xuân Đường tại tòa

Đây là lần thứ 2 Đường Nhuệ ra tòa kể từ khi bị bắt.

Trước đó, ngày 11-5, Tòa án Nhân dân Cấp cao mở phiên xử phúc thẩm vụ án hình sự ông Nguyễn Văn Lẫm (58 tuổi, ngụ số 138 đường Nguyễn Danh Đới, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và vợ là bà Phạm Thị Quyết (53 tuổi) về tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa này, Đường Nhuệ và con nuôi Tiến Trắng (Bùi Mạnh Tiến, 25 tuổi, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được triệu tập đến phiên tòa xét này với vai trò nhân chứng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/me-bi-hai-vu-duong-nhue-danh-nguoi-trong-tru-so-cong-an-toi-muon-lam-ro-trach-nhiem-cua-nhung-nguoi-dung-dau-219232

Đường Nhuệ

đại gia bất động sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.