Vụ mẹ sinh con rồi bỏ tại hố ga: Đi xoá dấu vết, nghe tiếng con khóc nhưng nhẫn tâm mặc kệ

Mặc dù nghe tiếng con khóc và biết cháu bé có thể chết nếu bị bỏ mặc ở đó nhưng Thành vẫn mặc kệ vì không muốn ai biết đến chuyện mình sinh và không nuôi con.

Ngày 30/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (SN 1989) trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh để điều tra về hành vi vứt con mới đẻ.

Vụ mẹ sinh con rồi bỏ tại hố ga: Đi xoá dấu vết, nghe tiếng con khóc nhưng nhẫn tâm mặc kệ-1

Đáng nói, Thành cũng chính là đối tượng đang bị cơ quan công an quận Hoàn Kiếm phát lệnh truy nã từ ngày 17/4 vì tội trộm cắp tài sản.

Phạm Thị Thành khai nhận tại cơ quan công an bản thân không có nghề nghiệp ổn định. Báo An ninh Thủ đô đưa tin, Thành có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Văn Q là con trai của bà Đoàn Thị B. (ở thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, tx Sơn Tây) và có với nhau 1 con chung là cháu Nguyễn Văn P hiện tại 3 tuổi.

Anh Q. đang chấp hành án phạt tù tại trại giam ở tỉnh Hà Tĩnh nên cháu P được bà B nuôi dưỡng tại xã Thanh Mỹ còn Thành chỉ thỉnh thoảng về nhà bà B thăm con.

Chiều ngày 6/6, Thành về nhà bà B thăm con và ăn cơm tối rồi ngủ lại tại nhà.

Vụ mẹ sinh con rồi bỏ tại hố ga: Đi xoá dấu vết, nghe tiếng con khóc nhưng nhẫn tâm mặc kệ-2

Cháu bé được phát hiện sau hơn 1 ngày, tại hố ga (Ảnh: Giáo dục thời đại)

Đến khoảng 23h cùng ngày Thành có dấu hiệu trở dạ sinh con. Tại thời điểm đó, bà B. đang ngủ với cháu nội nên không biết gì. Thành tự lấy kéo trong bếp và đi ra vườn phía sau nhà bà B. để tự sinh và cắt dây rốn. Sau khi sinh cháu bé, đối tượng bế con đến tường bao tiếp giáp giữa nhà bà B. và đền Mẫu vứt sang phía vườn rồi đi vào nhà.

Cũng thông tin trên báo này cho biết, trong đêm 6/6, sau khi Thành Sinh con, bà B. có nghe thấy tiếng trẻ con khóc nhưng do nghĩ rằng con cháu nhà nào nên bà không bận tâm mà vẫn ngủ tiếp.

Đến 5h sáng ngày 7/6, Thành cho biết, đối tượng đi ra vườn để xoá dấu vết về việc sinh con và vẫn nghe thấy tiếng khóc của con. Mặc dù biết cháu bé có thể chết nếu bị bỏ mặc ở đó nhưng Thành vẫn mặc kệ vì không muốn ai biết đến chuyện mình sinh con và không nuôi con.

Đến sáng 8/6, Thành đi xe bus quay về trung tâm Hà Nội và chiều cùng ngày thì bà B phát hiện ra cháu bé. Nghi ngờ cháu bé là con Thành, Cơ quan CSĐT Công an TX Sơn Tây đã trưng cầu Viện pháp y quốc gia để giám định huyết thống giữa Phạm Thị Thành và cháu bé, xác định Thành chính là mẹ cháu bé.

Vụ mẹ sinh con rồi bỏ tại hố ga: Đi xoá dấu vết, nghe tiếng con khóc nhưng nhẫn tâm mặc kệ-3

Quyết định truy nã Phạm Thị Thành (Ảnh: ANTĐ)

Trước đó, vào khoảng 15h40 ngày 8/6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo mặc, cơ thể đang bị dòi bọ bám liền báo cho lực lượng chức năng.

Cháu bé được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu trong tình trạng bị nhiễm trùng nặng, rối loạn đông máu, nguy hiểm đến tính mạng. Mặc dù được các bác sỹ ở Bệnh viện Xanh Pôn nỗ lực cứu chữa nhưng sau 20 ngày điều trị đến chiều ngày 29/6, cháu bé đã tử vong.

Ngay sau khi cháu bé tử vong, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Phạm Thị Thành.

Trong bản tự khai, người đàn bà này ghi chưa có tiền án, tiền sự. Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây xác minh trực tiếp tại Công an xã Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh cũng cho kết quả chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên tra cứu tiền án, tiền sự của người phụ nữ này tại Phòng Hồ sơ nghiệp vụ CA thành phố và Văn phòng cơ quan CSĐT CA thành phố đã xác định Thành đang bị CA quận Hoàn Kiếm ra lệnh truy nã về hành vi Trộm cắp tài sản.

(Tổng hợp)

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-me-sinh-con-roi-bo-tai-ho-ga-di-xoa-dau-vet-nghe-tieng-con-khoc-nhung-nhan-tam-mac-ke-820201782532574.htm

bé sơ sinh

trẻ bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.