Mẹ già ngã quỵ vì con tử nạn tại Đài Loan chưa tìm thấy xác

Trong căn nhà đơn sơ, đẫm không khí tang thương, bà Chúng châm nén nhang cho con trai rồi gạt nước mắt kể về đứa con bất hạnh đã tử nạn nơi biển cả xứ người

Hai tháng nay, bà Nguyễn Thị Chúng (67 tuổi, xã Xuân Liên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) suy sụp vì con trai đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc) bị rơi xuống biển, đến nay chưa tìm thấy thi thể.

Thân nhân anh Bảy sang Đài Loan tìm kiếm thi thể và làm lễ cầu siêu cho anh (ảnh: gia đình cung cấp).

Trong căn nhà đơn sơ, đẫm không khí tang thương, bà Chúng châm nén nhang cho con trai rồi gạt nước mắt kể về đứa con bất hạnh đã tử nạn nơi biển cả xứ người. Anh Ngô Văn Bảy, sinh năm 1993, là con út trong gia đình có 8 anh chị em. Cha mất sớm, một mình người mẹ tần tảo nuôi các con ăn học, nên cái nghèo đeo bám mãi.

LD1743: Mẹ già ngã quỵ vì con tử nạn tại Đài Loan chưa tìm thấy xác ảnh 1

Mẹ già suy sụp vì con trai tử vong không tìm được thi thể. Ảnh: Nguyễn Văn Đạt

Gia đình thuộc diện nghèo nhất xã nên anh Bảy tìm cách đi xuất khẩu lao động để tìm kế mưu sinh và đỡ đần mẹ.

Chạy vạy mãi mới vay đủ 2.700 USD để làm thủ tục, tháng 3.2016, anh Bảy được sang Đài Loan, làm nghề đánh cá trên biển.

Công việc trên biển rất cực nhọc mà thu nhập thất thường, anh cố dành dụm gửi tiền về cho mẹ trả nợ, nhưng cố mãi, cũng chỉ gửi được cho mẹ 1.600 USD trong 4 tháng.

Vào khoảng 3h ngày 17.2, trong lúc làm việc trên tàu cá, anh Bảy bị rơi xuống biển. Mặc dù các thuyền viên và chủ tàu kịp thời tìm kiếm, có cả sự trợ giúp của các cơ quan chức năng, huy động rất nhiều phương tiện, nhưng đến nay vẫn không tìm thấy thi thể.

LD1743: Mẹ già ngã quỵ vì con tử nạn tại Đài Loan chưa tìm thấy xác ảnh 2

Mẹ già thẫn thờ bên di ảnh con trai tử vong chưa tìm được thi thể. Ảnh: Nguyễn Văn Đạt.

“Lúc đó, anh Bảy mặc đồ bảo hộ lao động, riêng đôi giày đã nặng khoảng 10kg, cộng thêm nước ngấm vào quần áo, nên chắc đã bị chìm xuống biển. Đến nay, nói thật, gia đình không còn hi vọng gì nhiều tìm thấy thi thể nữa”, đại diện gia đình anh Bảy chua xót.

Nợ nần đã chồng chất, gia đình còn phải xoay xở hàng trăm triệu đồng cử người sang tìm kiếm thi thể anh Bảy nên bây giờ nợ chồng nợ, bà Chúng tối tăm mặt mũi, không biết xoay xở ra sao.

Anh Nguyễn Văn Đạt, anh em họ với anh Bảy, cho biết: “Phía Bộ Lao động Đài Loan cho biết, nếu tìm được thi thể, xác định là tai nạn lao động thì họ sẽ giải quyết ngay tiền bảo hiểm. Nhưng vì chưa tìm được xác, nên phải chờ khoảng 1 - 2 năm thực hiện thủ tục xác nhận là đã chết, thì gia đình mới được hưởng chế độ bảo hiểm”.

Phía Cty Sao Việt (trụ sở tại Hà Nội) đưa người đi xuất khẩu lao động, cũng chưa chi trả khoản tiền nào cho gia đình

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088.

Hoặc liên hệ trực tiếp với gia đình bà Nguyễn Thị Chúng; thôn Lâm Thịnh, xã Xuân Liên-Nghi Xuân - Hà Tĩnh. Số điện thoại người nhà: 0978107697. Số tài khoản: 3708205144012 chủ tài khoản: Ngô Thị Hiền (chị gái anh Bảy), ngân hàng Agribank chi nhánh Nghi Xuân – Hà Tĩnh.

Theo Quang Đại (Lao Động)


thi thể

xuất khẩu lao động

tử nạn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.