Miền Bắc chuẩn bị đón đợt nắng nóng đầu tiên, nền nhiệt một số nơi có thể lên 35 độ C

Theo nhận định của chuyên gia khí tượng, từ 27-28/3, các tỉnh miền Bắc hửng nắng, khô ráo, nhiệt độ tăng cao lên ngưỡng 26-29 độ C. Một số nơi ở Tây Bắc Bộ như Điện Biên, Sơn La khả năng đón nắng nóng sớm, nhiệt độ cao nhất lên tới 35 độ C.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi của Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Theo dự báo, đêm 22/3, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ nay đến ngày 24/3, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hoà có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 23/3, ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Khu vực Hà Nội ngày 23/3, không mưa; trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ.

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt nắng nóng đầu tiên, nền nhiệt một số nơi có thể lên 35 độ C-1Ảnh minh hoạ

Tờ Zing dẫn lời các chuyên gia khí tượng cho biết, đợt rét này khả năng chỉ kéo dài đến ngày 23/3, sau đó khu vực tăng nhiệt trở lại.

Đến giữa tuần, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ ghi nhận mức nhiệt cao nhất là 23-26 độ C. Thời tiết khu vực quay trở lại trạng thái nồm ẩm, mưa phùn, sương mù xuất hiện về đêm và sáng sớm.

Đến cuối tuần này (27-28/3), các tỉnh miền Bắc hửng nắng, khô ráo, nhiệt độ tăng cao lên ngưỡng 26-29 độ C. Một số nơi ở Tây Bắc Bộ như Điện Biên, Sơn La khả năng đón nắng nóng sớm, nhiệt độ cao nhất lên tới 35 độ C. Đây là đợt nắng nóng đầu tiên trong năm nay tại khu vực.

Trong khi đó, Nam Bộ duy trì nắng nóng trong tuần này, tập trung ở các tỉnh phía đông. Ngày 23-24/3, một vài nơi khả năng có mưa rào và dông trái mùa. Lượng mưa phổ biến 5-15 mm, có nơi cao hơn.

Theo bản đồ dự báo, TP.HCM và các tỉnh lân cận ghi nhận mức nhiệt cao nhất là 35 độ C trong 2 ngày đầu tuần. Đến ngày 24/3, khu vực còn oi nóng nhưng tình trạng cải thiện hơn khi nhiệt độ cao nhất không vượt quá 34 độ C, thấp nhất 22-25 độ C.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước những ngày tới:

Phía tây Bắc Bộ: Từ đêm 22-23/3, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Trời rét.

Từ 24-26/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù; riêng khu Tây Bắc trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh.

Từ 27/3-01/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ: Từ đêm 22-23/3, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Trời rét.

Từ 24-27/3, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng trời lạnh.

Từ 28/3-01/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 22-23/3, phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời rét.

Từ 24-25/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, riêng phía Nam ngày 24 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Từ 26/3-01/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng thời kỳ từ ngày 28/3-01/4, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 22-24/3, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 25/3-01/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Tây Nguyên: Từ đêm 22/3-01/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng phía Nam chiều tối và tối ngày 24/3 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 22/3-01/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng chiều tối và tối ngày 24/3 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 22-23/3, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Trời rét.

Từ 24-27/3, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng trời lạnh.

Từ 28/3-01/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/mien-bac-chuan-bi-don-dot-nang-nong-dau-tien-nen-nhiet-mot-so-noi-co-the-len-35-do-c-161212303061537853.htm

nắng nóng

Dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.