Miền Bắc sắp đón không khí lạnh mạnh, mùa Đông năm nay đến sớm

Dự báo, cuối tuần này miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mạnh tăng cường. Chuyên gia thời tiết cho biết, dự báo mùa Đông năm nay sẽ lạnh hơn năm 2020 và rét đậm, rét hại đến sớm hơn.

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự  báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) cho biết, khoảng ngày 10-11/10, sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tăng cường xuống các tỉnh Bắc Bộ. Khả năng bộ phận không khí lạnh này sẽ tương tác với cơn áp thấp nhiệt đới/bão sắp vào Biển Đông, chính vì vậy làm cho diễn biến cơn áp thấp nhiệt đới/bão bão này phức tạp hơn.

Ngoài ra, theo ông Năng, trong tháng 10/2021 sẽ có 2 - 3 đợt không khí lạnh tăng cường, làm nền nhiệt trung bình ban ngày ở Bắc Bộ xuống dưới 25 độ C.

Trưởng phòng Dự  báo Thời tiết cho biết thêm, nhận định mới nhất về mùa Đông năm nay cho thấy, sẽ lạnh hơn năm 2020 và rét đậm, rét hại có thể xuất hiện sớm hơn (trước ngày 25/12, trong khi trung bình nhiều năm thường sau ngày 25/12). Trong đó, tháng 1/2022 sẽ có khoảng 4-5 đợt không khí lạnh mạnh, gây rét đậm, rét hại diện rộng từ 4-6 ngày.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh mạnh, mùa Đông năm nay đến sớm-1
Mùa Đông năm nay được dự báo sẽ đến sớm hơn năm 2020. (Ảnh: Toàn Vũ).

Nói về những thay đổi thời tiết trong những ngày tới trên cả nước, ông Năng thông tin, mặc dù chưa chịu tác động trực tiếp của bão hay không khí lạnh, nhưng do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh, nên từ ngày 5-7/10 ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực Tây nguyên và Nam Bộ chiều và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to

Đối với khu vực Hà Nội, từ đêm 3-11/10, có mưa rào và giông vài nơi; riêng thời kỳ từ đêm 4-6/10 có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ đêm 11-13/10, Hà Nội có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/mien-bac-sap-don-khong-khi-lanh-manh-mua-dong-nam-nay-den-som-20211004005955317.htm?fbclid=IwAR2N8ufYQ2JbyK1ALMbrl61tuIgGfzZnHLQ5bXebXbaO9r2LMiRdnUC097o

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.