Miền Bắc tiếp tục mưa rào và giông, nhiều nơi mưa rất to

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió vẫn còn duy trì nên ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, nhiều nơi mưa to, trong cơn mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (4/7), vùng hội tụ gió phát triển lên đến mực 5.000m vẫn duy trì ở các tỉnh Bắc Bộ gây mưa rào và giông cho khu vực vùng núi Bắc Bộ, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa tính từ 19h ngày 3/7 đến 1h ngày 4/7) như Sìn Hồ (Lai Châu) 33mm, Tuần Giáo (Điện Biên) 25 mm, Sông Mã (Sơn La) 23mm,….

Dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5.000m vẫn còn duy trì nên từ nay đến ngày 5/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi trên 120mm/24h. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chiều tối và đêm nay, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và giông rải rác, riêng vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Hà Nội, từ nay đến khoảng ngày 5/7 có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Miền Bắc tiếp tục mưa rào và giông, nhiều nơi mưa rất to-1

Thời tiết các tỉnh ngày và đêm 4/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 độ đến 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 - 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 - 33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 26 - 32 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 27 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 - 30 độ.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, sáng và chiều tối có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 26 - 32 độ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/mien-bac-tiep-tuc-mua-rao-va-giong-nhieu-noi-mua-rat-to-20200704075911104.chn

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.