Môi giới bất động sản bằng... phong thuỷ!

Ngày về nhà mới, không khí không lưu thông, chị thấy váng vất. Chị đến văn phòng tư vấn bất động sản, tìm lại thầy phong thuỷ đến "án"

Giá hơi cao, nhà hướng tây nắng nóng, đấtthóp hậu, nhưng nếu thầy phong thuỷ phán: "Mua được, hợp tuổi, có lộc! " là người mua hết lăn tăn, sẵn sàng sở hữu mảnh đất lắm người chê bai.

Cánh môi giới bất động sản chuyên nghiệp cũngnhờ thầy phán cho vài câu để bôi trơn dịch vụ. Mỗi thương vụ nhà đất trótlọt, cả người mua, người bán và thầy phong thuỷ đều hỉ hả.

Bát quái... bát vàng

Môi giới bất động sản bằng... phong thuỷ!


Biết tôi có ý định tìm hiểu vềphong thuỷ, cô Châu - một nhà nghiên cứu về Kinh dịch, Phong thuỷ, như bắt đượcmạch chảy chung, mắt sáng ngời, cô hào hứng cắt nghĩa: Từ xưa đến nay, khi nóiđến phong thuỷ, đa số đều nghĩ đến chuyện của các bậc thầy chuyên đi tìm nhữngmộ huyệt phát công hầu, khanh tướng hay đế vương, hoặc những huyền thoại như CaoBiền dựng trụ đồng để trấn yểm long mạch, hay chuyện những cột gỗ trấn yểm thànhThăng Long xưa tại sông Tô Lịch... Những ý niệm này làm cho khoa học phong thuỷtrở nên cao xa, huyền bí.

Hiện nay, phú quý sinh lễnghĩa, nhiều người bỗng chuộng quy luật phong thuỷ. Đi đâu, làm gì, mua nhà, muaxe ô tô thậm chí mua xe máy đắt tiền người ta cũng tìm đến thầy phong thuỷ. CôChâu cho rằng, riêng phần phong thuỷ áp vào lĩnh vực nhà ở ngày càng được chútrọng. Nói như các nhà phong thuỷ hiện đại thì phong thuỷ ngày nay được xem nhưmột nghệ thuật trang trí nhà cửa và văn phòng làm việc, cơ sở thương mại theonhững nguyên tắc nào đó để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, công việc làm ăn khảquan hơn.

Thực tế, nhiều người cũng cứ tin rằng thông qua các quy tắc phong thuỷgiống như "nhập gia tuỳ tục", "có kiêng có lành", nếu không có lợi thì cũngchẳng hại gì. Một số người thì thổi phồng lên sự hiệu nghiệm của phong thuỷ.Đương nhiên thầy càng cao tay, người mời càng nhiều thì thu nhập càng lớn. Thôngthường qua mỗi thương vụ buôn bán đất, thầy phong thuỷ cũng được bỏ túi 1-3triệu đồng. Còn đến "chấn trạch" cho các gia chủ thì tuỳ tâm mỗi nhà, tuy nhiênnhà to hay nhà nhỏ thì cũng "cảm ơn" tiền triệu.

Vợ chồng chị Nguyệt Hằng (ĐốngĐa -Hà Nội) mới mua nhà ở phố Vương Thừa Vũ. Đó là một ngôi nhà trong ngõ, hơithiếu khí mà người thường ai cũng nhìn thấy. Vậy nhưng, khi đến xem nhà, qua tưvấn môi giới nhà đất, vợ chồng chị quyết định mua vì thầy phán nhà này có lộc,hướng nhà thuận với mệnh của chủ, quan trọng hơn anh chị sẽ có con (vợ chồng chịlấy nhau 4 năm nhưng chưa có con). Thôi thì đằng nào cũng mua một chỗ ở, anh chịthấy thầy nói thuận thì vui vẻ mua ngay.

#

Ngày về nhà mới, không khí không lưuthông, chị thấy váng vất. Chị đến văn phòng tư vấn bất động sản, tìm lại thầyphong thuỷ đến "án". Thầy đến, dạo qua một lượt căn nhà, rồi vào phòng ngủ củahai vợ chồng, hỏi tuổi chồng, tuổi vợ, bấm đốt tay tính mệnh, rồi dựa trên Ngũhành, thầy phán: Chủ nhà mệnh kim nên cần dời giường ngủ qua hướng Tây - Nam củacăn phòng, sơn lại căn phòng màu vàng, là màu hợp với hướng Tây - Nam. Trên váchtường hướng Tây của căn phòng treo 7 bức tranh nhỏ trong khung màu trắng bạc vàđặt dưới chân tường một con hổ nhồi bông, loại cho trẻ con chơi. Chẳng hiểu sựhiệu nghiệm đến đâu, nhưng chắc do tâm lý thấy thoải mái nên chị Nguyệt Hằngkhông còn phàn nàn về chỗ ở nữa.

Từ chuyện của chị Hằng, tôicũng muốn xem thầy phán thế nào về chỗ ở của tôi. Liệu nó có phù hợp với tuổi,mệnh của chủ nhân là tôi hay không. Đã quá quen nhau, cô Châu bảo tôi mệnh Kim,ở nhà có nóc mới hợp với làm ăn, kinh doanh. Trong nhà nên treo bức tranh thuỷmặc để tạo sự đồng thuận, tương sinh.

Thuận đà, cô giảng giải: Trong phong thuỷ,muốn khởi sắc một cung nào đó, người ta phải áp dụng đúng ý nghĩa căn bản sinh,khắc của Ngũ hành. Chẳng hạn, Cung Tài bạch nằm ở góc Đông Nam của ngôi nhàthuộc Mộc. Như vậy dùng cây hoa lan trang trí ở góc này là hợp lý. Hoặc vừa đặtcây hoa, vừa đặt thêm  một cây nước phun nhỏ ở đây để Thuỷdưỡng cho Mộc thì càng tốt hơn.

Còn như tại góc chính Bắc của căn nhà thuộc hànhThuỷ là cung Quan Lộc, tượng trưng cho nghề nghiệp mà đặt một bức tượng (vậtthuộc hành Thổ), hoặc một cây đèn (thuộc hành hoả) thì các hành khắc chế nhaukết quả sẽ không tốt...

Tôi nghe giảng giải thấy mônglung quá. Nghe hồi lâu, tôi cũng chỉ thẩm thấu được có Ngũ hành (Kim, Mộc, Thuỷ,Hoả, Thổ) và sự tương sinh trong Ngũ hành như: Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộcsinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Đó là sự chuyển hoá luân hồi.

Thấy tôicàng nghe càng ngơ ngác, cô Châu nói tóm lại: "Phong thuỷ giờ được xem như khoahọc để làm căn cứ trang trí, thiết kế nội thất của nhà cửa. Không phải ngẫunhiên có nhà chật chội vẫn phải bố trí cho được cái thác nước, trồng vài chậuhoa... Phong thuỷ cả đấy". Đến lúc này, tôi tự an ủi cái sự không biết của mìnhvề phong thuỷ bằng một câu rất AQ: "Bác sĩ nhìn đâu cũng thấy bệnh. Thầy phongthuỷ nhìn mọi sự sắp đặt của con người và cả thiên nhiên đều ra tương sinh,tương khắc?!".

Bắt "dữ" hoá "lành"

Nghe nói, tại một văn phòng tưvấn nhà đất đường Khuất Duy Tiến có thầy phong thuỷ cao tay nên tôi cùng mộtđồng nghiệp tìm đến. Tại đây, chúng tôi gặp được anh Thịnh, chuyên tư vấn phongthuỷ cho khách hàng về nhà đất. Qua cuộc trò chuyện, anh Thịnh cho biết, vănphòng này có số lượng giao dịch lớn, nhiều khách hàng đến đây đều hài lòng vìđược tư vấn kỹ về cách chọn mua nhà đất hợp phong thuỷ.

Môi giới bất động sản bằng... phong thuỷ!


Thể hiện là người có nghề, anhThịnh cho chúng tôi "đi vũ trụ" bởi chính sự giảng giải của anh. Theo anh Thịnh,cái thế, cái hình dạng của lô đất để xây ngôi nhà là quan trọng nhất. Tối kỵ xâynhà trên lô đất trước đây dùng làm nghĩa trang, bãi rác, bệnh viện... Những nơinày âm khí rất nặng nề. Tôi xoa xoa tay, tỏ ra bối rối rồi bày tỏ: Nhà ở bên kiađường, toà nhà SJC nghe nói ngày xưa là nghĩa trang Quán Dền.

Anh Thịnh nóingay: "Cũng không phải không có cách hoá giải.  Với nhà này,bên ngoài cần sơn màu sáng và ấm, như màu hồng, màu cam... Ban ngày nếu nhà vắngngười thì nên mở radio, bật ti -vi, nuôi chó, mèo, chim... để tạo nên dương khí,xua đuổi âm khí ra khỏi nhà". Tôi chợt nghĩ, không biết chủ đầu tư có xem phongthuỷ hay không, thực tế toà nhà này đã được sơn màu hồng. Vậy nhưng, hồi tháng4/2010, sự cố cháy toà nhà khiến 2 người tử nạn thì giải thích thế nào đây?

Vi diệu đến mức... khó hiểu!

Nắm được cái "mốt" phong thuỷ nên đằng sau các văn phòng tư vấn nhà đất thường có một vài thầy phong thuỷ. Đây cũng là giải pháp để người ta yên tâm khi bỏ tiền mua cho mình một chỗ ở có thể gắn bó với một đời người. Khách đến các trung tâm, khi chọn được một ngôi nhà, một mảnh đất vừa với túi tiền của mình, còn băn khoăn về hướng, hình dáng của nhà đất sẽ được tư vấn. Cách tư vấn của các thầy phong thuỷ rất vi diệu, có tính toán cả tuổi chồng, tuổi vợ, từ đó xem mệnh nào hợp với hướng nào, trang trí ra sao, nếu tương khắc thì hoá giải thế nào… Tất cả những kiến thức đó, nó vi diệu quá, nằm ngoài sự hiểu biết của nhiều người nên đa phần nghe thấy có lý nhưng... không hiểu gì cả.

Theo các thầy phong thuỷ, lô đất xây nhàtốt nhất có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật. Nghe điều này, đồng nghiệp củatôi băn khoăn lắm. Chị vừa tìm được mảnh đất khá ưng ý rất thuận lợi cho việckinh doanh vì nó nằm trên mặt ngõ rộng.

Nhưng oái oăm thay, mảnh đất lại có hìnhtam giác. Có nên tiếp tục giao dịch hay không? Anh Thịnh nghe điều này, nóirằng: Lô đất xây nhà truyền thống thì như vậy, nhưng đất có nhiều dạng hình,nhiều thế lắm. ở mỗi trường hợp đều có những cách hoá giải.

Để chắc chắn, đồng nghiệp củatôi mời thầy phong thuỷ tới xem mảnh đất đó. Đến nơi, anh Thịnh nói rằng: "Trongthế đất này, vị trí tốt nhất của ngôi nhà là nằm tại một trong 3 góc của lô đất,cửa chính phải nên hướng về cạnh của hình tam giác. Nếu xây nhà ngay giữa lô đấtvà nếu cửa chính hướng về một trong 3 đỉnh của lô đất thì vấn đề tiền bạc củagia chủ sẽ thường gặp khó khăn, thậm chí có thể đi đến sự khánh tận. Nếu ngụ cưở đây lâu dài, con cháu sẽ khó thành đạt". Những lời như thế này, tôi đã đọc đâuđó trong cuốn sách nói về phong thuỷ của Trung Hoa.

Không biết đúng sai như thếnào về những hình dạng và thế đất liên quan đến gia chủ. Chỉ biết rằng, đồngnghiệp của tôi đã quyết định mua mảnh đất đó. Cũng chưa kịp xây nhà để kiểmchứng lời thầy phong thuỷ, sau 2 tháng, giá đất lên cao, chị bán mảnh đất ấy thulãi 500 triệu đồng.

Như vậy, tiền đã vào đất hình tam giác của chị, mà hình dạngnày hiện nay khá phổ biến tại các phố mới mở đường. Ngẫm đến giờ, tôi và cácđồng nghiệp đều cho rằng: Thầy phong thuỷ phía sau các hoạt động mua bán nhà đấtchỉ giúp giao dịch nhanh hơn thôi. Thực tế, thắng thua, vận hạn thế nào lại dotính cách và quyết định của mỗi người. Trong giới buôn bán bất động sản, phongthuỷ là điều để ta tham khảo và tin theo cũng không có hại gì.

Theo Vương Hà - Hoài Nguyên
Đời sống pháp luật



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.