Một hành khách đòi kiện Vietnam Airlines

Hai khẳng định trái chiều Tại sân bay Đà Nẵng, ông Khương đề nghị được xuống máy bay, không tiếp tục hành trình và được tổ bay đồng ý. Tuy nhiên, sau đó thời tiết thuận lợi, chuyến bay tiếp tục khởi hành theo lịch trình ban đầu. Lúc này, ông Khương yêu cầu lấy lại thẻ lên tàu (boarding pass) để sau này tiện thanh toán

Ông Lê Minh Khương, HLV đội tuyển taekwondo Việt Nam, đang làm thủ tục khởi kiệnVietnam Airlines ra tòa, sau khi ông bị đánh và bị xúc phạm danh dự trên mộtchuyến bay của hãng này

Theo phản ánh của hành khách Lê Minh Khương, trọng tài viên taekwondo quốc tế,HLV đội tuyển taekwondo Việt Nam, chuyến bay VN1169 của Hãng Hàng không quốc giaVietnam Airlines (VNA) ngày 18-4 từ Hà Nội đến TPHCM không thể hạ cánh ở sân bayTân Sơn Nhất vì mưa to, phải quay lại sân bay Đà Nẵng.

Một hành khách đòi kiện Vietnam Airlines
Tiếp viên Vietnam Airlines chuẩn bị đón khách (Ảnh mang tính chất minh họa). Ảnh: NHẤT MAI

Hai khẳngđịnh trái chiều

Tại sân bay Đà Nẵng, ông Khương đề nghịđược xuống máy bay, không tiếp tục hànhtrình và được tổ bay đồng ý. Tuy nhiên,sau đó thời tiết thuận lợi, chuyến baytiếp tục khởi hành theo lịch trình banđầu. Lúc này, ông Khương yêu cầu lấy lạithẻ lên tàu (boarding pass) để sau nàytiện thanh toán. Nhưng trước đó, tiếpviên chuyến bay đã đưa thẻ lên tàu chonhân viên mặt đất để làm thủ tục xuốngsân bay Đà Nẵng cho khách. Lời qua tiếnglại vì chiếc thẻ lên máy bay, nhân viênan ninh được điều động lên can thiệptheo yêu cầu của phi hành đoàn. Ngay lậptức, ông Khương bị nhân viên an ninh bẻtay, dùng dùi cui điện gí vào người đểkhống chế đưa xuống.

Chưa hết, theo luật sư Trần Thu Nam,Trưởng Văn phòng Luật sư Tín nhiệm vàcộng sự, người được ông Lê Minh Khươngủy quyền, cho biết bố của ông Khương đitheo chuyến bay đã 70 tuổi nhưng cũng bịbẻ tay ra đằng sau để cưỡng chế xuốngmáy bay. Chứng cứ của luật sư thu thậpđược từ ít nhất của 3 hành khách trêncùng chuyến bay cũng cho biết ông Khươngchỉ yêu cầu trả lại thẻ lên tàu, hoàntoàn không có thái độ chống đối, la hét…

Trong khi đó, trong thông cáo phát đichiều 20-4, VNA khẳng định: Sau khi máybay lăn bánh ra đường băng, ông Lê MinhKhương to tiếng yêu cầu trả lại thẻ lêntàu, không chịu trở về chỗ ngồi và cóbiểu hiện gây rối, tiếp tục la hét. Xétthấy việc khách không tuân thủ quy địnhan toàn, an ninh hàng không, có nguy cơảnh hưởng tới an toàn chuyến bay và phihành đoàn, cơ trưởng đã quyết định chomáy bay quay trở lại sân đỗ và liên hệlực lượng an ninh tại sân bay Đà Nẵng đềnghị trợ giúp. Lúc đó, ông Khương khôngchịu xuống máy bay, nhân viên an ninh đãáp giải khách xuống và bàn giao cho Cảngvụ Hàng không miền Trung giải quyết.

Đang làm thủ tục khởi kiện


Luật sư Trần Thu Nam cho biết sau khi đigiám định thương tật, kết quả cho thấyông Khương bị rạn xương bàn tay và tổnthương phần mềm, phải bó thuốc để điềutrị. Theo kế hoạch, ngày 27-4, ôngKhương sẽ có mặt ở Hàn Quốc để tham dựmột giải đấu taekwondo quốc tế nhưng sựviệc này xảy ra rất có thể ảnh hưởng đếnkế hoạch nói trên.

 Luật sư Nam cho biết nhữngthông tin VNA đưa ra không đúng sự thật, ông Khương không gây rối, không la héttrên máy bay. Văn phòng Luật sư Tín nhiệm và cộng sự đang làm thủ tục để khởikiện VNA ra tòa với lý do đánh người, không trả vé, phục vụ không tốt, theo tộicố ý gây thương tích và xúc phạm danh dự, nhân phẩm của hành khách theo Bộ LuậtDân sự. Thủ tục khởi kiện có thể được hoàn tất ngay trong tháng 4.

Đến chiều 20-4, các bên liên quan đã bắt đầu gửi biên bản cùng một số báo cáo sơbộ về Cục Hàng không Việt Nam. Tuy nhiên, các báo cáo này chưa cụ thể, chưa đầyđủ nên chưa đủ cơ sở để xác định rõ đúng, sai.

Theo phân tích của một chuyên gia Cục Hàng không Việt Nam, đây là mâu thuẫn đángtiếc xuất phát từ sự việc rất nhỏ. Hành khách Lê Minh Khương yêu cầu xuống ĐàNẵng, không tiếp tục hành trình và đòi lại thẻ lên máy bay là hoàn toàn chínhđáng. Tuy nhiên, do phối hợp không ăn khớp trong các khâu phục vụ, tiếp viên đãkhông thể trả lại thẻ cho khách vì máy bay đã đóng cửa, dẫn đến những rắc rối vềsau.
 

Theo Tô Hà - Hoàng Dũng
NLĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.