Một khách đòi nhảy qua cửa thoát hiểm máy bay Vietnam Airlines

Chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ TP.Hồ Chí Minh đến Sydney trở nên hỗn loạn khi một hành khách muốn nhảy ra ngoài cửa thoát hiểm.

Chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ TP.Hồ Chí Minh đến Sydney trở nên hỗn loạn khi một hành khách muốn nhảy ra ngoài cửa thoát hiểm.

Trong khi chuyến bay bay được khoảng 2 giờ thì hành khách nghe thấy tiếng la hét. Công dân New Zealand có tên Mark Ansley cho biết, anh và một nhóm hành khách đã phải dùng vũ lực để ngăn cản người đàn ông đang đá vào cửa thoát hiểm và cố gắng nhảy khỏi máy bay.

“Anh ta muốn giết mình và tất cả những người khác trên chuyến bay VN773 bằng việc nhảy ra khỏi cửa thoát hiểm”, hành khác Ansley chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Người đàn ông có ý định nhảy khỏi máy bay nói rằng, anh ta bị ép dùng thuốc và có người đang chờ anh ta ở Sydney để giết anh ta.

Người đàn ông muốn nhảy ra khỏi máy bay trên chuyến bay của Vietnam Airlines hôm 3.11.

Anh Ansley chia sẻ với kênh truyền hình TVNZ của New Zealand rằng: “Tôi đang có một giấc ngủ khá dài thì nghe thấy tiếng la hét rất to. Tôi ngồi bật dậy và nhìn ra phía cửa thoát hiểm thì thấy 1 người đàn ông đang tìm cách mở cửa”.

Việc mở cửa thoát hiểm trong khi chuyến bay đang diễn ra là điều không thể, bởi sự khác biệt về áp suất không khí ở trong và ngoài máy bay.

Anh Ansley đã buộc phải dùng vũ lực để ngăn chặn hành động của người đàn ông trên. Sau đó, họ trói người này vào ghế và tìm hiểu anh ta đi cùng với ai.

Cảnh sát Liên bang Australia xác nhận họ nhận được thông báo về việc 1 người đàn ông Australia, 27 tuổi, đến từ Sydney đã được các thành viên phi hành đoàn khống chế sau khi nỗ lực mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh đến Sydney.

Người đàn ông đã được kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện St. George và được thông báo phải ra tòa vì tội gây nguy hiểm cho sự an toàn của chuyến bay.

Theo Daily Mail, công dân Australia này sẽ ra tòa vào ngày 16.12 tới. Hiện các cơ quan chức năng đang lấy lời khai của các nhân viên trên máy bay.

Theo Lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.