Một phụ nữ suýt chết vì nuốt phải răng giả của... chính mình

Chiếc răng giả của người phụ nữ này được lấy ra khi đang bị vướng vào cổ họng. Nếu không kịp thời chữa trị, khả năng bệnh nhân có thể bị... tử vong.

Chiếc răng giả của người phụ nữ này được lấy ra khi đang bị vướng vào cổ họng. Nếu không kịp thời chữa trị, khả năng bệnh nhân có thể bị... tử vong.

Mới đây, bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) đã tiếp nhận một trường hợp người phụ nữ tên N. chuyển đến trong tình trạng chấn thương phần họng và thực quản vì dị vật. Đáng chú ý, dị vật đó lại là một chiếc răng giả.

Theo lời kể từ bệnh nhân, khoảng đầu tháng 10, chiếc răng được trồng nhiều năm nay trong miệng vô tình bị bà N. nuốt phải. Ngay lập tức, bà đến bệnh viện Quân đoàn 4 (Dĩ An, Bình Dương) chữa trị và được nơi đây chuyển tiếp sang bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Tại đây khi các bác sĩ tiến hành lấy chiếc răng ra ngoài, chiếc răng bất ngờ bị vướng lại trong họng, khiến vết thương trở nên nặng hơn. Trước tình thế này, bệnh viện đa khoa Bình Dương lại chuyển tiếp bà N. lên bệnh viện Tai Mũi Họng (TP.HCM). Sau khi dị vật được lấy ra, bệnh viện Bình Dân lại nhận nhiệm vụ khâu vết rách cổ họng cho người phụ nữ.

1

Bệnh nhân N. phải đặt ống thông dạ dày trong nhiều tuần. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Dù đã tỉnh táo trở lại sau những ngày mê man, bà N. chưa thể ăn uống bình thường, phải đặt ống thông dạ dày trong nhiều tuần tới. Đặc biệt, bà bị mất giọng vì liệt dây thần kinh thanh quản trái, phải cần ít nhất 6 tháng mới hi vọng đánh giá được khả năng hồi phục.

Các bác sĩ tại bệnh viện Bình Dân cho biết, trường hợp nuốt dị vật (răng giả) dẫn đến tổn thương nặng như bà N. rất hiếm xảy ra. Bệnh nhân bị rách thực quản, chảy dịch vùng cổ, nếu bệnh viện không kịp thời khâu vết rách và mổ dẫn lưu dịch, để dịch chảy lan xuống trung thất thì khả năng tử vong rất cao.

Hiện bà N. đã được xuất viện trở về nhà.

 Theo Mộc Cát / Trí Thức Trẻ

nuốt phải răng giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.