Một vận động viên tham gia giải chạy marathon có người tử vong: "Chúng tôi luôn lường trước được những nguy cơ và đã có ký giấy cam kết"

Sau sự cố một người tham gia giải chạy Siêu Marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2020 không may tử vong, anh Lê Tuấn (TPHCM) - vận động viên ở cự li 21km đã có những chia sẻ về vụ việc đau lòng này.

Chiều tối 20/6, lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng tìm thấy thi thể vận động viên Thái Đôn Thành (40 tuổi, ngụ TPHCM) bị nước cuốn tử vong khi tham gia Giải chạy Siêu Marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2020.

Trước đó, sáng cùng ngày anh Thành xuất phát cự ly 70km cùng hàng trăm vận động viên khác. Trong lúc chạy đến khu vực huyện Lạc Dương thì bị nước lũ cuốn trôi. Thi thể vận động viên mất tích được lực lượng cứu hộ tìm thấy tại khu vực tổ dân phố Đan kia, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương.

Cuộc thi marathon Dalat Ultra Trail 2020 do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức với gần 5.000 người tham gia ở nhiều cự ly: 100 km, 70 km, 45 km, 21 km và 10 km. Các cự ly chạy xa phải vượt qua nhiều đoạn đường rừng núi, băng suối để về đích.

Cự ly 70 km xuất phát từ 4h ngày 20/6 theo lộ trình: Thung lũng Tình yêu xuống Thái Phiên (phường 12, TP Đà Lạt), vào Đạ Sar, về lại xã Lát, lên đỉnh Lang Biang (huyện Lạc Dương), sau đó kết thúc chặng tại Thung lũng Tình yêu.

Một vận động viên tham gia giải chạy marathon có người tử vong: Chúng tôi luôn lường trước được những nguy cơ và đã có ký giấy cam kết-1

Hình ảnh buổi sáng khi thời tiết nắng ráo. Ảnh: NVCC.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Tuấn (TPHCM) - vận động viên tham gia ở cự ly 21km cho biết, khi anh kết thúc hành trình của mình vào khoảng 13h30, trời Đà Lạt bắt đầu mưa to. Khi đó, ở các cự li khác, nhiều vận động viên vẫn đang tiếp tục, nước suối dâng cao, chảy siết, cắt ngang đường chạy, khiến nhiều người bỏ cuộc. 

Anh Tuấn kể, trên mỗi hành trình sẽ có những điểm dừng (check-point) - nơi các thành viên Ban tổ chức sẽ có những thông báo liên quan đến cuộc thi. Khi thời tiết diễn biến xấu, một số người vẫn quyết tâm thi tiếp. Tuy nhiên, sau sự cố đáng tiếc, một số vận động viên đã tìm cách về đích an toàn. BTC cũng đã dừng cuộc thi, đưa xe đến các khu vực tập kết chở các vận động viên về điểm xuất phát.

"Khi mọi người đồn rằng có người bị lũ quét cuốn trôi, các thành viên khác đều tìm cách về đích an toàn. Tôi cũng khá lo lắng cho 2 người anh tham gia cự li 45 và 70km, nhưng may mắn, họ đã dừng lại ở điểm check - point và được xe của BTC chở về đích", anh Tuấn kể. Về phía gia đình mình, anh đã kịp thông báo để họ không quá lo lắng. 

Anh Tuấn nói, BTC có cảnh báo về chặng đường nguy hiểm, thời tiết phức tạp, nhưng vấn đề thiên tai không thể dự đoán được hoàn toàn. "Trước khi thi, chúng tôi đều phải kí vào tờ giấy cam kết tự chịu trách nhiệm trước các nguy cơ có thể xảy đến trong giải chạy". 

Trong các nhóm Facebook, anh Tuấn cho biết mọi người đang bàn tán về sự cố đáng tiếc lần này. Họ khuyên nhau, nếu hành trình thực sự nguy hiểm, nên dừng lại hơn là tiếp tục.

"Đây là lần đầu tiên tôi tham gia cuộc thi này, chủ yếu luyện tập ở nhà, khu vực thành phố. Tôi đã tìm hiểu về thời tiết và địa hình, chúng tôi luôn lường trước được những nguy cơ để có những biện pháp bảo vệ chính bản thân", anh chia sẻ. 

Hiện tại, BTC Dalat Ultra Trail 2020 chưa có phát ngôn chính thức về vụ việc.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mot-van-dong-vien-tham-gia-giai-chay-marathon-co-nguoi-tu-vong-chung-toi-luon-luong-truoc-duoc-nhung-nguy-co-va-da-co-ky-giay-cam-ket-22020206194948181.htm

chạy marathon

tử vong

vận động viên


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.