Một người tử vong khi tham gia giải chạy marathon

Trong khi chạy, người này có dấu hiệu sức khỏe bất thường và được chuyển vào bệnh viện ngay sau đó nhưng không qua khỏi.

Một người tử vong khi tham gia giải chạy marathon-1
Vận động viên tham gia giải chạy Vietnam Ultra Marathon tại Mai Châu sáng 23/3. Ảnh: Vietnam Ultra Marathon.

Thông tin được ban tổ chức giải chạy Vietnam Ultra Marathon chia sẻ chiều 24/3.

Cụ thể, tối 23/3, một vận động viên tham gia giải chạy được phát hiện có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Dù đã được những người chạy cùng động viên giúp đỡ, vận động viên này ngất xỉu ngay sau đó.

Một đội cứu hộ gồm 14 thành viên gồm nhân viên y tế và thành viên ban tổ chức đã có mặt ngay sau khi được thông tin về sự việc.

Nạn nhân được sơ cứu y tế khẩn cấp và đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngay trong đêm nhưng không qua khỏi. Người này được xác nhận qua đời vào sáng 24/3.

Năm nay, giải chạy Vietnam Ultra Marathon được tổ chức tại Mai Châu (Hòa Bình) với nhiều cự ly khác nhau gồm 5 km, 10 km, 25 km, 50 km và 70 km, thu hút khoảng 2.200 vận động viên đến từ 40 quốc gia.

Các giải chạy bộ chỉ là một trong nhiều hoạt động thể thao cộng đồng được triển khai ở nhiều quốc gia nhằm lan tỏa lối sống tích cực, lành mạnh. Mặc dù là hình thức tập thể dục có lợi, nếu tập luyện quá sức hoặc không đúng cách, người chạy bộ sẽ có nguy cơ mất cân bằng cơ dẫn tới chấn thương hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

Trao đổi với Tri Thức – ZNews, một chuyên gia y học thể thao nhấn mạnh điều đầu tiên và cũng là nguy hiểm nhất khi chạy bộ là tình trạng mất nước, điện giải.

Bên cạnh đó, vị bác sĩ này cũng cho rằng người chạy bộ cũng có thể đối diện với nhiều tình trạng khác. Những nguy cơ này được chia làm 2 nhóm là nguyên nhân tránh được và không tránh được.

Những nguyên nhân tránh được bao gồm: yếu tố thời tiết, nhiệt độ môi trường, khởi động chưa kỹ càng, mất nước, điện giải… Các nguyên nhân không tránh được bao gồm các tình trạng nền vốn có như suy tim, thoái hóa khớp, tuổi già, tăng huyết áp...

Theo Tạp trí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.znews.vn/mot-nguoi-tu-vong-khi-tham-gia-giai-chay-marathon-post1466595.html?fbclid=IwAR19gGRZW5Z6c6CxHhEeqEvElmNqDrJ20LNbF9dzHNLCxasar-5BMD9NqRQ

chạy marathon

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.