Ngã từ cao xuống, người đàn ông bị cọc bần đâm xuyên hạ vị

Chiếc cọc bần dài khoảng 80cm, đầu có 3 nhánh dính bùn đất, độ sâu xuyên vào bụng 60cm, vị trí bẹn phải, vết thương 8cm và rách xuyên lỗ bẹn sâu.

Ngày 15/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết các bác sĩ nơi đây vừa phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân bị cọc bần dài khoảng 80 cm đâm xuyên vùng hạ vị. 

Theo đó, bệnh nhân là anh T.V.T. (41 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được chuyển từ bệnh viện địa phương lên BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ vào trưa ngày 14/7 trong tình trạng bị một dị vật bằng gỗ đường kính mặt ngoài khoảng 10cm xuyên vùng hạ vị, đau nhiều.

Ngã từ cao xuống, người đàn ông bị cọc bần đâm xuyên hạ vị-1
Nạn nhân bị cọc bần đâm xuyên qua hạ vị. Ảnh Nhịp Sống Việt

Được biết, trước đó, trong lúc cưa cây, anh T. không may ngã từ độ cao 4m xuống bờ sông, bị cọc bần đâm xuyên vùng hạ vị. Thấy vậy, người dân xung quanh đã đến cưa bớt chiếc cọc và đưa bệnh nhân đi cấp cứu. 

Sau khi nhập viện, anh T. được xử trí cấp cứu, đánh giá vị trí dị vật, hội chẩn các chuyên khoa. Sau hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

Ghi nhận của Nhịp Sống Việt, ê kíp phẫu thuật gồm các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp, khoa Ngoại Lồng ngực - Mạch máu, khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức thực hiện mở đường bụng.

Các bác sĩ tiến hành rút cây cọc bần ra khỏi cơ thể bệnh nhân rồi khâu những vị trí xuyên thấu bàng quang, tuyến tiền liệt, đáy chậu, lấy ra nhiều dị vật rễ cây, bơm rửa sạch và khâu phục hồi bàng quang.

Chiếc cọc bần có kích thước dài khoảng 80cm, đầu có 3 nhánh có dính ít bùn đất, độ sâu của cây xuyên vào bụng 60cm, vị trí bẹn phải, vết thương 8cm và có rách xuyên lỗ bẹn sâu.

Sau 2 tiếng, ca phẫu thuật thành công. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, vết mổ khô, không sốt, sinh tồn ổn định được theo dõi và  điều trị  tiếp tại Khoa Ngoại thận - tiết niệu.

Ngã từ cao xuống, người đàn ông bị cọc bần đâm xuyên hạ vị-2
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy chiếc cọc ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Ảnh Nhịp Sống Việt

Theo Pháp luật TP HCM đưa tin, bệnh nhân T. có hoàn cảnh khó khăn, làm nghề cưa cây thuê, vợ buôn bán nhỏ nhưng hiện đang phải nghỉ bán do ảnh hưởng dịch Covid-19.

BS.CK2 Nguyễn Phước Lộc, Trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu cho biết, tầng sinh môn là bộ phận cơ thể nằm giữa xương mu và xương cụt, bao gồm phần đáy chậu và các cấu trúc xung quanh, có chức năng bảo vệ, nâng đỡ các cơ quan trong vùng chậu như tử cung, âm đạo, trực tràng, bàng quang, hậu môn…

Khi gặp những tổn thương liên quan đến tầng sinh môn đều gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày ở cả nam và nữ giới.

Qua câu chuyện của anh T., các bác sĩ đưa ra lời khuyên cho mọi người, đặc biệt những người đang làm công việc như anh T., để tránh những bị tổn thương vùng đáy chậu, người dân cần thận trọng sinh hoạt, lao động hàng ngày.

Khi di chuyển trong rừng, khi làm nương rẫy, những công trường đang thi công có nhiều sắt thép phải thật cẩn thận để không bị trượt ngã hoặc ngồi phải những vật sắc nhọn như gốc cây đã chặt, trụ đinh, trụ sắt... 

Nếu không may gặp tai nạn ngoài ý muốn, bệnh nhân và người thân không được tự ý rút dị vật ra vì nếu rút ra những vết thương này có thể trở nên phức tạp và phát triển thành vết thương hở, sẽ mất máu nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Khi đó, những người có mặt tại hiện trường cần giữ nguyên dị vật, băng kín vết thương rồi đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/nguoi-dan-ong-bi-coc-go-dam-xuyen-ha-vi-n-269631.html?fbclid=IwAR2LQCiuHKCyFLFNS739YjswwIW53g2eYZPcGssNmTKqJox4VVcSCpfbEHQ

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.