"Nghe tiếng la hét, nhìn thấy người cháy mà không làm cách nào để cứu được!"

Những người dân tận mắt chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc vào rạng sáng ngày 22/5 vẫn còn cảm thấy rùng mình khi nhớ lại.

Những người dân tận mắt chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc vào rạng sáng ngày 22/5 vẫn còn cảm thấy rùng mình khi nhớ lại. Mọi thứ diễn ra kinh khủng đến mức mọi người chỉ nghĩ đang xem một cảnh trong phim.

>> Toàn cảnh Vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận

Chiều ngày 22/5, hiện trường vụ tai nạn giao thông kinh hoàng diễn ra tại Thôn Nam Tân, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã được lực lượng chức năng nhanh chóng xử lý.

Những người dân sống xung quanh khu vực này vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì đã chứng kiến.

Nghe tiếng la hét, nhìn thấy người cháy mà không làm cách nào để lao vào cứu được! - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc sáng ngày 22/5

Nghe tiếng la hét, nhìn thấy người cháy mà không làm cách nào để lao vào cứu được! - Ảnh 2.

Một mảnh vỡ của xe văng lên trên ngọn cây bên đường.

Nghe tiếng la hét, nhìn thấy người cháy mà không làm cách nào để lao vào cứu được! - Ảnh 3.

Lốp xe dự phòng của xe khách bị văng ra xa.

Anh Bỉnh (50 tuổi), vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại cảnh tượng mà anh đã chứng kiến: "Khoảng 4h sáng, tôi đang chuẩn bị nguyên liệu để nấu bún bán thì bỗng nhiên nghe một tiếng nổ lớn. Chiếc xe Phương Trang biển số 52 lao thẳng vào ngôi nhà kế bên nhà tôi, lúc đó tài xế đã gục và chiếc xe theo đà lao thẳng đụng gốc cây me thì dừng lại rồi bốc cháy.

Chiếc xe Phương Trang biển số 38 nằm ngang đường ngay sau đó cũng bốc cháy khủng khiếp. Tiếp đó có một chiếc xe tải chạy từ hướng TP.HCM chạy đến đâm vào chiếc xe biển số 38 và bốc cháy phần đầu. Lúc đó tôi có thấy tài xế xe tải bò ra khỏi xe".

Nghe tiếng la hét, nhìn thấy người cháy mà không làm cách nào để lao vào cứu được! - Ảnh 4.

Anh Bỉnh - người chứng kiến kể lại vụ việc.

Anh Bỉnh cho biết, trong đời anh chưa từng chứng kiến vụ tai nạn nào kinh hoàng đến thế, nguyên văn anh gọi là "Những gì diễn ra giống những cảnh trong một bộ phim hành động của Mỹ".

Lửa cháy nghi ngút, chặn ngang Quốc lộ 1A, khiến tất cả các phương tiện không thể lưu thông được. Những tiếng nổ lớn liên tiếp khiến những mảnh kính văng ra khắp nơi. Những người dân xung quanh, người lo đưa trẻ con chạy ra sau nhà để tránh nạn, người thì lo gọi điện thoại cho công an, cứu hỏa, cấp cứu, người thì nhanh chóng dìu những bị nạn đang bò ra từ chiếc xe bốc cháy, tất cả dường vô cùng náo loạn và khủng khiếp.

"Nếu ngay lúc đó có cách nào đó để vào cứu những người trên xe chúng tôi sẽ làm ngay lập tức. Thế nhưng không có cách nào để tiếp cận, lửa quá lớn, những mảnh kính vỡ văng tứ tung, rất nguy hiểm, nếu cứ liều vào cứu người có khi mình cũng không giữ được tính mạng.

Tôi cứ day dứt mãi khi nhớ lại hình ảnh một cụ già nằm ở tầng trên của khách, cụ không biết cách nào để thoát ra ngoài được, cụ kêu la đau đớn, nằm co ro trong biển lửa rồi chết cháy đen" – anh Bỉnh đau đớn kể.

>> Tai nạn thảm khốc, cháy rụi 2 xe khách giường nằm, ít nhất 14 người chết

Nghe tiếng la hét, nhìn thấy người cháy mà không làm cách nào để lao vào cứu được! - Ảnh 5.

Người dân vẫn còn bàng hoàng và tranh thủ đọc báo để nắm thêm thông tin.

Chị Hà (một người dân sống gần hiện trường) kể: "Lúc đó trời có đổ mưa, nhưng mưa rất nhỏ không đáng kể so với biển lửa đang ngùn ngụt cháy trên đường. Một phần cũng lo vụ cháy quá lớn sẽ cháy lan sang nhà nên cả nhà chúng tôi gọi nhau dậy, nhanh chóng cúp cầu dao điện và đưa mấy đứa nhỏ ra sau vườn. Người lớn thì chạy ra phía trước nhà để giúp đỡ người bị nạn".

Chị Thuận (chủ quán cà phê Kim Ngân, đối diện hiện trường vụ án) cho biết: "Ngay khi vụ cháy xảy ra, chúng tôi đã gọi cho cứu hỏa nhưng khoảng 5h sáng, lực lượng cứu hỏa mới có mặt. Trước đó khi lực lượng cứu hộ chưa đến kịp, người dân đã nhanh chóng đưa những người bị thương lên xe tải đến bệnh viện để cứu chữa.

Vì hai chiếc xe bốc cháy chặn ngang đường nên người dân chia thành 2 phía, một bên đưa người nạn ra Phan Thiết, một bên đưa người nạn đi bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam".

Nghe tiếng la hét, nhìn thấy người cháy mà không làm cách nào để lao vào cứu được! - Ảnh 6.

Chị Thuận chủ quán cà phê Kim Ngân chỉ nơi những nạn nhân chạy vào để tránh nạn

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân đã khuyến nghị nên bố trí thêm các thiết bị phòng cháy chữa cháy ở gần khu dân cư để trường hợp có tai nạn sẽ nhanh chóng xử lý, tránh trường hợp khi xe cứu hỏa đến nơi thì mọi việc đã xong xuôi.

Hiện tại theo thông tin ban đầu từ bệnh viện đa khoa Bình Thuận, có 11 người chết cháy tại chỗ, 1 người chết trên đường đưa đến bệnh viện và khoảng trên 30 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận và bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam.

Nghe tiếng la hét, nhìn thấy người cháy mà không làm cách nào để lao vào cứu được! - Ảnh 7.

Chiếc xe tải mà người dân đã dùng để chở người bị nạn đi bệnh viện đa khoa Bình Thuận cấp cứu.

Chiều cùng ngày, một số thân nhân của nạn nhân cũng đã có mặt tại hiện trường và bệnh viện để tiến hành nhận người thân. Với những trường hợp người chết cháy đen, không xác định được danh tính thì sẽ được xác minh bằng phương pháp xét nghiệm ADN.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận và huyện Hàm Thuận Nam nhanh chóng xác minh tìm ra nguyên nhân.

Theo Toàn Nguyễn / Trí Thức Trẻ

tai nạn thảm khốc

chết cháy

xe khách tông nhau

cháy xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.