Người cha đã tìm được cậu con trai mất trí nhớ sau 2 ngày đi lạc

Suốt hai ngày nay người cha nghèo ấy đi khắp các bến xe, ngõ ngách nơi phố thị để tìm đứa con tội nghiệp và may mắn phép màu đã đến.

Đưa cậu con trai bị mất trí nhớ lên Hà Nội để chữa trị nhưng chỉ trong một vài phút ngắn ngủi đi lấy đồ, ông Nguyễn Hữu Sơn (quê huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bị lạc mất con. Suốt hai ngày nay người cha nghèo ấy đi khắp các bến xe, ngõ ngách nơi phố thị để tìm đứa con tội nghiệp và may mắn phép màu đã đến.

Đưa con ra Hà Nội chữa bệnh, cha nghèo lạc mất con

Gần một ngày nay trên nhiều diễn đàn liên tục chia sẻ hình ảnh một chàng trai trẻ bị mất trí nhớ sau tai nạn được gia đình đưa lên Hà Nội điều trị nhưng bố con bị lạc nhau ở bến xe khiến nhiều người không khỏi xót xa. Theo đó, trên facebook H.N. chia sẻ, chàng trai trẻ tên là Nguyễn Hữu Vũ (23 tuổi), ở xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên , tỉnh Hà Tĩnh. Anh Vũ đi lạc vào 5h sáng tại bến xe Nước Ngầm Hà Nội.

Phép màu đã đến! Người cha già vừa tìm được cậu con trai mất trí nhớ sau 2 ngày lạc con ở Hà Nội! - Ảnh 1.

 Thông tin chàng trai trẻ bị lạc ở bến xe Nước Ngầm được nhiều người chia sẻ lại - (Ảnh chụp màn hình).

"Anh bị tai nạn nên trí nhớ còn chưa hồi phục lại, hiện tại trí nhớ của anh không được tốt. Sáng ngày 8/3, bố và cô của anh đưa anh đi phẫu thuật lại, do cô xuống xe đi vệ sinh, bố đang cúi xuống lấy đồ để xuống xe, trong vòng mấy phút ngắn ngủi quay lại không nhìn thấy anh đâu nữa. 

Đặc điểm nhận dạng: cao tầm 1m70, nặng 50 kg, đầu cạo trọc tóc, gầy, trong người không có giấy tờ tùy thân, không có tiền. Mặc áo trong màu đen, áo khoác ngoài cũng màu đen, quần thể thao màu đen có kẻ viền màu đỏ 2 bên. Trên mặt có sẹo ở cằm như trên hình, miệng bị gãy răng nên giờ nói nghe không rõ. Trên tay trái có xăm chữ Cha Mẹ, trên bắp tay phải có xăm hình 1 cô gái", facebook H.N. chia sẻ.

Phép màu đã đến! Người cha già vừa tìm được cậu con trai mất trí nhớ sau 2 ngày lạc con ở Hà Nội! - Ảnh 2.

 Hình ảnh anh Vũ trước khi bị tai nạn.

Phép màu đã đến! Người cha già vừa tìm được cậu con trai mất trí nhớ sau 2 ngày lạc con ở Hà Nội! - Ảnh 3.

 Sau tai nạn, anh Vũ bị chấn thương nặng, mất trí nhớ.

Cùng với đó là hình ảnh chàng trai trẻ trước và sau khi bị tai nạn được gia đình đăng tải và nhiều người liên tục chia sẻ để mong giúp họ sớm tìm thấy anh Vũ.

Niềm vui vỡ òa khi tìm lại được con sau 2 ngày ròng rã

2 ngày qua, ông Nguyễn Hữu Sơn (53 tuổi, cha đẻ anh Vũ) cứ cầm tờ rơi đi đến các bến xe, đường phố, ngõ ngách ở Hà Nội đưa cho mọi người để mong tìm lại được đứa con trai bị mất trí sau tai nạn giao thông kinh hoàng.

Phép màu đã đến! Người cha già vừa tìm được cậu con trai mất trí nhớ sau 2 ngày lạc con ở Hà Nội! - Ảnh 4.

 Hai ngày nay, ông Sơn tìm kiếm con ở khắp các bến xe, ngõ phố.

Phép màu đã đến! Người cha già vừa tìm được cậu con trai mất trí nhớ sau 2 ngày lạc con ở Hà Nội! - Ảnh 5.

 Giấy tìm con thất lạc ông phát khắp nơi.

Tâm sự với chúng tôi, ông Sơn nghẹn ngào kể lại, sáng sớm 8/3, ông cùng em gái là bà Nguyễn Thị Lương đưa anh Vũ (23 tuổi) bị mất trí nhớ do tai nạn giao thông ra Hà Nội để tiến hành phẫu thuật.

"5 giờ sáng, xe cập bến xe Nước Ngầm, lúc đó em gái tôi đi vệ sinh, còn tôi vừa quay lưng để lấy ba lô quần áo, ngoảnh lại đã không thấy Vũ đâu. Quá hoảng hốt, anh em tôi đi tìm quanh bến, chạy đi nhờ bảo vệ và mọi người có mặt tại đó tìm kiếm Vũ nhưng không thấy", ông Sơn kể lại.

Phép màu đã đến! Người cha già vừa tìm được cậu con trai mất trí nhớ sau 2 ngày lạc con ở Hà Nội! - Ảnh 6.

 Người cha nghèo 2 ngày lang thang khắp đường phố tìm con.

Sau đó, ông Sơn lên công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai trình báo rồi cùng người em gái tỏa đi tìm kiếm. Con trai ông ngoài việc bị mất trí thì toàn bộ phần xương hàm bị gãy, răng bị mất toàn bộ sau tai nạn, xương mặt gãy, chấn thương sọ não. Sức khỏe Vũ rất yếu, chỉ có thể ăn được cháo nên ông và gia đình rất lo lắng.

Phép màu đã đến! Người cha già vừa tìm được cậu con trai mất trí nhớ sau 2 ngày lạc con ở Hà Nội! - Ảnh 7.

Anh Vũ đã gặp được người thân.

Phép màu đã đến! Người cha già vừa tìm được cậu con trai mất trí nhớ sau 2 ngày lạc con ở Hà Nội! - Ảnh 8.

Nhiều người xúc động khi biết câu chuyện của anh.

2 ngày tìm kiếm con trong vô vọng, đến sáng nay (10/3), ông và người thân trong gia đình vỡ òa trong niềm vui khi nhận được thông tin từ công an phường Giáp Bát báo tin đã tìm thấy anh Vũ. Theo các chiến sĩ công an, biết tin anh Vũ bị lạc, người cha già đang khẩn thiết tìm con, các chiến sĩ đã nhanh chóng vào cuộc và may mắn đã tìm thấy anh Vũ khi anh này đang ở khu vực bến xe Giáp Bát.

Ông Sơn cho biết, Vũ là con trai cả trong gia đình. Sau Vũ có một em trai nhưng cũng đã chết vì bị tai nạn giao thông. Nhà ở miền núi, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào đồng ruộng. Sau khi Vũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, mọi việc trong nhà đều do Vũ lo toan. Chàng trai trẻ khá hiền lành, tốt tính và đẹp trai. Tuy nhiên, ngày 12/12/2015 (âm lịch) vừa rồi, khi đi làm ruộng về, Vũ bị một chiếc xe đâm phải. Vụ tai nạn khiến anh bị chấn thương rất nặng. Đúng một tuần sau, vợ của Vũ sinh hạ đứa con đầu lòng trong sự thiếu vắng bàn tay người bố.

Phép màu đã đến! Người cha già vừa tìm được cậu con trai mất trí nhớ sau 2 ngày lạc con ở Hà Nội! - Ảnh 9.

 2 ngày nay, ở đâu báo tin dù tia hy vọng rất nhỏ gia đình cũng đến xác minh.

"Nằm hôn mê trong viện khoảng 1 tháng, gia đình nghĩ Vũ không thể tỉnh lại. Nhưng một tia hy vọng đến với gia đình tôi khi ngày 29 Tết, Vũ bắt đầu hồi tỉnh. Nhưng tin vui cũng lại là tin buồn, Vũ bị mất trí nhớ, ngay cả bố, mẹ và vợ mình nó cũng không thể nhận ra nữa", ông Sơn tâm sự.

Phép màu đã đến! Người cha già vừa tìm được cậu con trai mất trí nhớ sau 2 ngày lạc con ở Hà Nội! - Ảnh 10.

 Bà Lương không kìm được nước mắt khi tìm được đứa cháu tội nghiệp.

Gia đình kinh tế eo hẹp nhưng nghĩ đến tương lai của con trai và gia đình nhỏ bé của con mà người cha già quyết định vay mượn xóm giềng để ra Hà Nội chạy chữa.

2 ngày nay người cha già chưa hề chợp mắt, từ sáng tinh mơ, ông ôm vội tập tờ rơi in thông tin và hình ảnh con trai đi bất định ra đường, gặp ai phát cho người đó. Bà Lương cũng chạy đôn đáo khắp nơi, nghe ai chỉ cho chút thông tin gì là lao đến tìm cháu.

Theo Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.