Người dân uống nước giếng bị nhiễm xăng dầu

"Người dân phải sử dụng nước giếng bị nhiễm xăng, dầu rất nặng nhưng địa phương không có cách nào giải quyết", ông Trung Trần Phú Sơn, Chủ tịch thị trấn Hòa Hiệp, cho biết.

"Người dân phải sử dụng nước giếng bị nhiễm xăng, dầu rất nặng nhưng địa phương không có cách nào giải quyết", ông Trung Trần Phú Sơn, Chủ tịch thị trấn Hòa Hiệp, cho biết.

Nhiều hộ dân ở thị trấn Hòa Hiệp Trung và xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) bức xúc vì nhiều năm qua phải sử dụng nước giếng bị nhiễm xăng, dầu rất nặng.

“Để có nước sinh hoạt hàng ngày, bà con nơi đây phải lọc thô từ nguồn nước ô nhiễm để sử dụng chứ không còn cách nào khác”, ông Huỳnh Tấn Quang (SN 1946, ở khu phố Phú Hiệp 2, thị trấn Hòa Hiệp Trung) cho biết.

Vợ chồng ông Huỳnh Tấn Quang ở khu phố Phú Hiệp 2, thị trấn Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa) lọc nước giếng để lấy nước uống
Vợ chồng ông Huỳnh Tấn Quang lọc nước giếng ô nhiễm để dùng.

Cũng theo ông Quang, các giếng nước ở đây đều bị nhiễm dầu. Khi bơm nước từ giếng lên hồ chứa là thấy một lớp dầu nổi trên bề mặt. Còn bà Văn Thị Tường (ở cùng khu phố với ông Quang) nói: “Khi múc nước giếng lên ngửi thì có mùi dầu rất khó chịu. Tuy nhiên, để có nước uống, mỗi ngày tôi phải lọc và nấu chín cho cả gia đình dùng”.

Ông Nguyễn Tấn Bổn, ở khu phố Phú Hiệp 1, cho biết: “Nước giếng nhà tôi không chỉ nhiễm dầu mà còn bị phèn rất nặng. Chỉ cần múc một chai nước để từ chiều hôm trước tới sáng hôm sau thì dưới đáy đọng lại một lớp màu vàng.

Mỗi ngày gia đình tôi phải đi gần 7 km xuống Phú Hiệp 3 chở nước về để nấu ăn, tắm giặt. Mặc dù biết nguồn nước bị nhiễm dầu nhưng lâu nay người dân ở đây vẫn phải sử dụng chứ chẳng còn cách nào khác”.

Người dân sống ở khu vực này cho biết, trước năm 1975, có một ống dẫn dầu từ Vũng Rô đi ngang qua địa phương và bị bể. Một lượng dầu tràn ra ngoài quá lớn nên ngấm xuống lòng đất. Vì thế, hiện đa số nước giếng ở địa phương đều bị nhiễm dầu rất nặng. Nhất là vào tháng 5 và 6 hàng năm, khi nước giếng cạn dần thì mùi dầu càng đậm đặc hơn.

Bà con ở đây mong muốn có nguồn nước sạch sử dụng để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.