Người đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn, người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: "Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn"

Đang di chuyển cùng với những xe máy khác trên đường, người đàn ông đi xe đạp bất ngờ và bối rối khi bị Tổ CSGT yêu cầu dừng lại để thổi nào nồng độ cồn.

Đang di chuyển cùng với những xe máy khác trên đường, người đàn ông đi xe đạp bất ngờ và bối rối khi bị Tổ CSGT yêu cầu dừng lại để thổi nào nồng độ cồn. Trong khi đó người đi xe máy thì định bỏ luôn phương tiện vì tiền phạt bằng tiền xe.

Người đàn ông đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn

Tối ngày 3/1, Đội Cảnh sát giao thông quận 1 (CSGT) thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường Sắt Công an TP. HCM ra quân lập chốt kiểm tra nồng độ cồn theo chuyên đề sau khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP về "Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông Đường bộ và Đường sắt" có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. 

Người đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn, người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn-1
Chốt kiểm tra nồng độ cồn theo chuyên đề của đội CSGT quận 1.

Sau khoảng hơn 1 tiếng triển khai thực hiện, nhiều người lái xe máy và ô tô, thậm chí có cả xe đạp cũng bị kiểm tra nồng độ cồn. Theo ghi nhận mặc dù nhiều lái xe còn bất ngờ vì đột nhiên bị CSGT tuýt còi vào kiểm tra nồng độ cồn nhưng đa số đều chấp hành theo quy định.  

Người đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn, người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn-2Người đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn, người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn-3
Người đàn ông bối rối vì bất ngờ bị kiểm tra nồng độ cồn. Đây là lần đầu tiên ông điều khiển xe đạp bị kiểm tra nồng độ cồn. 
Người đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn, người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn-4
Người đàn ông được xác định không có cồn và chia sẻ rất ủng hộ với quy định mới về người đi xe đạp sẽ bị phạt nặng khi di chuyển trên đường mà trong người có hơi men.

Mặc dù Nghị định mới đã có hiệu lực được vài ngày nhưng nhiều người vẫn chưa nắm rõ nên khi được CSGT giải thích, thông báo thì người bị thổi nồng độ cồn đều bất ngờ, lần đầu mới biết được thông tin. 

Trong khi đó, một tình huống có phần trớ trêu khi người đàn ông (khoảng 60 tuổi) đang điều khiển xe đạp cùng với nhiều xe máy khác trên đường cảm thấy bất ngờ và bối rối khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng và yêu cầu vào kiểm tra nồng độ cồn. Sau ít phút ngỡ ngàng vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra và vì sao lại đi xe đạp cũng bắt thổi nồng độ cồn, người đàn ông này được CSGT giải thích rõ những điểm mới trong Nghị 100/2019/NĐ-CP vừa có hiệu lực cách đây vài ngày. 

Người đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn, người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn-5
Nhiều người đi xe máy ngỡ ngàng vì bất ngờ bị mời vào kiểm tra nồng độ cồn.

Người đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn, người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn-6
Người đi xe máy về sau khi tập thể dục cũng bị kiểm tra nồng độ cồn.

Người đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn, người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn-7
Tài xế ô tô nghiêm chỉnh chấp hành quy định.

Sau đó người đàn ông đi xe đạp chấp hành quy định, để CSGT kiểm tra nồng độ cồn và rất may trong người không có hơi men. Người đàn ông này mỉm người khi hơi thở không có cồn và chia sẻ rất ủng hộ với quy định mới về người đi xe đạp sẽ bị phạt nặng khi di chuyển trên đường mà trong người có hơi men. 

Bị phạt 4,5 triệu đồng sau khi uống 2 chai bia, muốn vứt luôn xe máy

Trong buổi ra quân lần này, chỉ có 1 trường hợp bị xử phạt 4,5 triệu đồng, giam bằng lái xe 17 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày do điều khiển xe máy mà trong người có nồng độ cồn là 0,363 miligam/1 lít khí thở. Tuy nhiên, ban đầu người đàn ông này "cù nhây" nhiều lần không thổi vào máy khiến lực lượng chức năng gặp khó khăn và nhiều lần nhắc nhở thổi đúng hơi thở. Sau nhiều lần thuyết phục người này cũng đã thổi thành thật và thừa nhận có nhiều hơi men trong người. 

Chia sẻ với chúng tôi, người lái xe này cho biết đi tất tiên cơ quan có uống 2-3 lon bia, trên đường về thì bị yêu cầu vào kiểm tra nồng độ cồn và bị xử phạt. Anh dự định sẽ... bỏ luôn phương tiện vì mức phạt quá cao, tương đương với giá trị chiếc xe máy của mình.  

Người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: "Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn". Thực hiện: Tứ Quý. 

Người đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn, người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn-8


Rất nhiều người đi xe máy bị ra hiệu lệnh dừng xe để vào kiểm tra nồng độ cồn vì người đi xe máy đa số có hơi men nhiều nhất.

Người đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn, người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn-9
Tài xế ô tô bị yêu cầu vào kiểm tra nồng độ cồn.

Người đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn, người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn-10
Tài xế uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu đồng chia sẻ từ nay sẽ không dám đi xe máy về sau khi nhậu.

Người đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn, người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn-11
Người đàn ông đi xe máy bị xử phạt 4,5 triệu đồng, giam bằng lái 17 tháng, giam phương tiện 7 ngày vì đi tất niên cơ quan uống 2 lon bia. "Bị phạt 4,5 triệu đồng thì chắc tôi bỏ chiếc xe luôn, vì xe tôi chỉ 5 triệu đồng thôi".

Người đi xe đạp bối rối vì bị kiểm tra nồng độ cồn, người đi xe máy uống 2 lon bia bị phạt 4,5 triệu: Xe tôi mua 5 triệu, chắc bỏ luôn-12

Theo Trí Thức Trẻ 


xử phạt vi phạm giao thông

kiểm tra nồng độ cồn

Luật Giao thông đường bộ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.