Người Hàn Quốc tử vong ở quận Bắc Từ Liêm âm tính với SARS-CoV-2

Người này được phát hiện tử vong sáng 17/2 tại khu căn hộ R2 Goldmark City thuộc phường Cầu Diễn.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết người đàn ông Hàn Quốc được phát hiện tử vong vào sáng cùng ngày tại quận Bắc Từ Liêm đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, tòa nhà R2 Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn) đã được phong tỏa để chờ kết quả xét nghiệm của trường hợp này, trước khi cơ quan chức năng làm các thủ tục khám nghiệm và điều tra.

Theo ông Trần Thế Cương, Bí thư quận ủy Bắc Từ Liêm, nạn nhân sinh năm 1974, quốc tịch Hàn Quốc. Lực lượng chức năng đã cử đơn vị y tế đến phun khử khuẩn và cách ly khu vực này theo đúng quy trình kiểm soát, phòng dịch.

"Chúng tôi đã yêu cầu đóng cửa tòa nhà, không ai được đi ra và vào cho đến khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với người tử vong. Nếu âm tính sẽ có biện pháp thay thế", ông Cương nói.

Công an quận và đơn vị y tế đang điều tra nguyên nhân tử vong của người này.

Ngày 14/2, đơn vị chức năng quận Tây Hồ cũng phát hiện trường hợp người nước ngoài tử vong trên địa bàn tại một khách sạn. Người này quốc tịch Nhật Bản, khi được phát hiện đã lấy mẫu cà cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 2229). Khách sạn và những nơi người này có mặt đã được các đơn vị của TP phong tỏa.

Đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 36 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ca bệnh liên quan đến 2 ổ dịch tại Quảng Ninh và Hải Dương, thành phố cũng đang ghi nhận trường hợp dương tính là người nước ngoài từng đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-han-quoc-tu-vong-o-quan-bac-tu-liem-am-tinh-voi-sars-cov-2-post1184591.html?fbclid=IwAR1uL6ogzIIiwzAd5FpNVB90SSX1DvS-ZCHxsEJjXXxmgFJHYwAmci0dVdA

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.