Tạm đình chỉ phòng khám nơi bệnh nhân Nhật Bản từng đến trước khi tử vong

Phòng khám Raffles Medical Hanoi số 51 Xuân Diệu, quận Tây Hồ là nơi người đàn ông Nhật Bản từng đến khám 2 lần trước khi tử vong.

Sáng 17/2, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động phòng khám Raffles Medical Hanoi, địa chỉ số 51 Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội - nơi BN2229 (54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) từng đến khám trước khi tử vong.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền, lý do Sở Y tế Hà Nội đã tạm đình chỉ hoạt động phòng khám Raffles Medical vì vi phạm công tác sàng lọc, lấy mẫu, xét nghiệm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội.

Cụ thể, BN2229 nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17/1 và được cách ly tập trung tại phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Tạm đình chỉ phòng khám nơi bệnh nhân Nhật Bản từng đến trước khi tử vong-1

Ảnh minh họa

Trong thời gian cách ly, người đàn ông người Nhật có 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 vào hai ngày 17/1 và 31/1. Sau thời gian cách ly, người đàn ông 54 tuổi di chuyển bằng máy bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ra Hà Nội và tiếp tục tự cách ly tại khách sạn Somerset West Point (quận Tây Hồ) từ khoảng 14h ngày 1/2.

Theo quy định của Bộ Y tế, sau thời gian cách ly tập trung, BN2229 sẽ có 14 ngày cách ly, theo dõi tại nhà, nơi cư trú.

Đến ngày 4/2 bệnh nhân đã đến khám tại phòng khám Raffles Medical Hanoi và sau đó tiếp tục các lịch trình công việc như thông thường. Ngày 8/2 bệnh nhân tiếp tục đến khám tại tại phòng khám này trong vòng 30 phút. Tuy nhiên phòng khám không phát hiện bất thường.

Đến ngày 13/2, lực lượng chức năng phát hiện bệnh nhân tử vong và xét nghiệm cho thấy dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hà Nội thông tin tính đến 8h sáng 17/2, liên quan đến BN2229, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 585 người, trong đó có 2 ca dương tính (gồm: BN2234 - cô gái 25 tuổi cùng công ty TNHH Mitsui Việt Nam và BN2240 - quốc tịch Nhật Bản cùng công ty) đã công bố), còn lại 583 mẫu âm tính.

BN2229 là chuyên gia công ty Mitsui, chi nhánh tại 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bệnh nhân này từ Nhật sang Việt Nam ngày 17/1, đã cách ly đủ 14 ngày tại một khách sạn ở TP. HCM và có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, kết thúc cách ly vào ngày 31/1. Ngày 1/2, BN 2229 bay ra Hà Nội.

Trong khoảng thời gian từ ngày 1/2-13/2, bệnh nhân đi lại, làm việc giữa khách sạn Somerset Westpoint và công ty, tham gia nhiều buổi tiệc. Ngày 3/2, bệnh nhân có xuất hiện tình trạng không được khỏe, đi khám tại phòng khám Raffles Medical, được chẩn đoán nhiễm độc tiêu hóa, mua một số thuốc không rõ loại.

Ngày 8/2, bệnh nhân mệt mỏi, chán ăn, sốt nhẹ (38 độ), tái khám tại phòng khám Raffles Medical, tại đây được làm test nhanh cúm A, B cho kết quả âm tính. Khoảng 19h ngày 13/2 cán bộ an ninh, buồng phòng toà nhà đến kiểm tra phòng bệnh nhân, sau khi bấm chuông và gõ cửa nhưng không thấy khách trả lời, 3 nhân viên khách sạn tiến hành mở cửa phòng và phát hiện khách thuê phòng mặt tím tái, bất tỉnh.

Ngay lập tức, phía khách sạn đã báo Cấp cứu 115 và cơ quan công an. Sau thăm khám, cán bộ y tế chẩn đoán bệnh nhân đã tử vong. Liên quan đến trường hợp này, Hà Nội đã phát hiện thêm 2 ca dương tính. Đến trưa ngày 16/2, Sở Y tế TP Hà Nội cho biết 517 mẫu là các trường hợp F1, F2 liên quan tới 3 bệnh nhân của Công ty Mitsui đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tam-dinh-chi-phong-kham-noi-benh-nhan-nhat-ban-tung-den-truoc-khi-tu-vong-162211702121213310.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.