Người mẹ già nuôi 4 người con tâm thần: "Giờ gạo mì chất đống, cơm đã có cá thịt nhưng con út đã chết rồi"

Bà từng ao ước có được một bữa ăn đầy đủ cá thịt cùng 4 người con tâm thần của mình trước khi nhắm mắt.

Từng ao ước có được một bữa ăn đầy đủ cá thịt cùng 4 người con tâm thần của mình trước khi người mẹ già nhắm mắt. Thế nhưng giờ cá thịt đã đủ đầy thì người con gái út vì đi lang thang trong lúc mẹ nhập viện đã té sông mà chết đuối.

Những ngày qua, người dân sinh sống tại ấp Xóm Mới, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót trước cái chết của chị Thạch Thị Tuyết (46 tuổi), người con gái tâm thần của bà Thạch Thị Sương (85 tuổi).

Người mẹ già nuôi 4 người con tâm thần: Giờ gạo mì chất đống, cơm đã có cá thịt nhưng con út đã chết rồi - Ảnh 1.

Người dân sống tại xã Long Sơn không khỏi đau lòng khi chứng kiến cuộc sống của gia đình bà Sương.

Người mẹ già nuôi 4 người con tâm thần: Giờ gạo mì chất đống, cơm đã có cá thịt nhưng con út đã chết rồi - Ảnh 2.

Sau khi xuất viện, sức khỏe bà Sương dần hồi phục nhưng nỗi nhớ thương con ngày càng lớn dần.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, sinh ra được 4 người con thì cả 4 đều mắc bệnh tâm thần, hay bỏ đi lang thang khắp nơi khiến người mẹ già chăm sóc rất vất vả. Để có được cơm ngày ba bữa, bà Sương sống nương nhờ tình thương nơi bà con lối xóm, ai cho gì nhận nấy để về lo cho các con. Ước mơ lúc cuối đời của bà Sương là có được một bữa no, đầy đủ cá thịt để ăn cùng các con rồi chết cùng nhau.

Thế nhưng ngày 16-10, trong lúc bà Sương nhập viện do tăng huyết áp, viêm dạ dày, 4 người con khờ của bà không ai chăm sóc bỏ nhà đi lang thang khắp nơi tìm mẹ. Người con gái út là chị Tuyết đã lọt xuống sông mà chết đuối, người mẹ già đau đớn tiễn đưa con.

Người mẹ già nuôi 4 người con tâm thần: Giờ gạo mì chất đống, cơm đã có cá thịt nhưng con út đã chết rồi - Ảnh 3.

Nhiều người đến thăm không dám đến gần anh Thạch Chông vì sợ bị đánh.

Người mẹ già nuôi 4 người con tâm thần: Giờ gạo mì chất đống, cơm đã có cá thịt nhưng con út đã chết rồi - Ảnh 4.

Chị Thạch Thị Rạ vẫn la hét, ú ớ chửi bới như mọi ngày.

Chiều 26-10, tìm về lại căn nhà nhỏ của bà Sương nuôi 4 người con tâm thần, chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi sự vắng vẻ của căn nhà đã không còn nữa mà thay vào đó là sự rộn rã người ra vào để thăm hỏi, giúp đỡ bà Sương. Ngồi một góc trong căn nhà nhỏ, người mẹ già không giấu được nỗi xúc động khi liên tục lấy tay lau nước mắt vì nhớ thương con.

Bà Sương cho biết bà mới xuất viện được vài hôm, không kịp dự đám tang của người con gái xấu số. Bà nghẹn ngào nói: "Nó bỏ bà mà đi thật rồi, mấy hôm trước nó còn la hét khi đói bụng, bà phải xin cơm cho nó mà giờ đã không còn nữa. Thiếu nó, bà buồn lắm".

Người mẹ già nuôi 4 người con tâm thần: Giờ gạo mì chất đống, cơm đã có cá thịt nhưng con út đã chết rồi - Ảnh 5.

Bà Sương đau buồn ngồi cạnh người con gái lớn Thạch Thị Răng.

Người mẹ già nuôi 4 người con tâm thần: Giờ gạo mì chất đống, cơm đã có cá thịt nhưng con út đã chết rồi - Ảnh 6.

Rất nhiều phần gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm gởi đến gia đình bà Sương.

Theo bà Sương, trong số những người con của bà, chỉ duy nhất chị Tuyết là có chồng và con. Tuy nhiên, người con rể của bà cũng bệnh tật, làm thuê làm mướn nên không giúp đỡ được nhiều. Từ khi phát bệnh, chị Tuyết hay đi lang thang khắp nơi, khi nào đói lại tìm về nhà bà Sương để xin ăn.

"Nó hiền lắm, hay đi vậy thôi chứ cũng biết bà là mẹ của nó. Hôm rồi, bà còn mong trước khi mình chết đi, mấy mẹ con có được một bữa cơm ngon đầy đủ cá thịt, thế mà giờ con Tuyết đã mất rồi, mấy đứa còn lại lúc tỉnh, lúc dại", bà Sương ứa nước mắt.

Nằm lăn dưới sàn nhà, tay bị cột dây, chị Thạch Thị Rạ (người con thứ 2, tâm thần nặng) liên tục la hét, giơ tay đạp chân khắp nơi. Còn anh Thạch Chông (người con trai duy nhất của bà Sương) vẫn ngồi im một chỗ đợi đến bữa ăn cơm, không một ai dám đến gần anh vì sợ bị đánh. Riêng người con gái đầu Thạch Thị Răng (58 tuổi) vừa kể chuyện em gái mất, vừa cười với mẹ, lâu lâu lại khóc mếu máo như một đứa trẻ lên ba khiến những người đến thăm không khỏi nhói lòng.

Người mẹ già nuôi 4 người con tâm thần: Giờ gạo mì chất đống, cơm đã có cá thịt nhưng con út đã chết rồi - Ảnh 7.

Nhiều mạnh thường quân cũng tìm đến tận nhà bà Sương để ủng hộ, giúp đỡ tiền.

Người mẹ già nuôi 4 người con tâm thần: Giờ gạo mì chất đống, cơm đã có cá thịt nhưng con út đã chết rồi - Ảnh 8.

Anh Thạch Chông vẫn không hề biết người em gái ruột của mình đã mất đi.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Sương, sau khi chúng tôi đăng tải thông tin đã có rất nhiều mạnh thường quân tìm đến ủng hộ, giúp đỡ gia đình bà. Số gạo mì, nhu yếu phẩm trong nhà bà Sương mỗi lúc một nhiều. Cảm kích trước tấm lòng hảo tâm của mọi người dành cho mình, bà Sương xúc động nói: "Sống đến ngần tuổi này, bà còn biết mong đợi gì hơn khi nhận được sự quan tâm của mọi người nhiều đến vậy. Chỉ tiếc là con Tuyết không còn nữa, giờ cá thịt, gạo mì đã đủ đầy cả rồi".

Người mẹ già nuôi 4 người con tâm thần: Giờ gạo mì chất đống, cơm đã có cá thịt nhưng con út đã chết rồi - Ảnh 9.

Được sự ủng hộ của mọi người, chính quyền xã Long Sơn đã kết hợp cùng mạnh thường quân và chúng tôi làm sổ tiết kiệm cho bà Sương.

Người mẹ già nuôi 4 người con tâm thần: Giờ gạo mì chất đống, cơm đã có cá thịt nhưng con út đã chết rồi - Ảnh 10.

150 triệu là số tiền trong sổ của bà Sương có được để rút lãi hàng tháng về lo cho các con khờ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hùng Nhân – Chủ tịch UBND xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang cho biết hoàn cảnh của gia đình bà Sương đặc biệt khó khăn, trước kia phía địa phương cũng luôn quan tâm, trợ cấp xã hội cho gia đình bà Sương hàng tháng. Sau khi nhờ báo chí đăng tải thông tin, đã có hàng trăm mạnh thường quân tìm đến giúp đỡ gia đình bà Sương, chuyển vào tài khoản ngân hàng của xã Long Sơn và đến nhà bà Sương để hỗ trợ trực tiếp.

Người mẹ già nuôi 4 người con tâm thần: Giờ gạo mì chất đống, cơm đã có cá thịt nhưng con út đã chết rồi - Ảnh 11.

Những trụ bê tông đã được mang tới để cất nhà cho bà Sương và các con.

Người mẹ già nuôi 4 người con tâm thần: Giờ gạo mì chất đống, cơm đã có cá thịt nhưng con út đã chết rồi - Ảnh 12.

Căn nhà dột nát của người mẹ già sẽ được cất lên chu đáo.

"Ngày 25-10, số tiền trong tài khoản của xã Long Sơn là 98 triệu đồng ủng hộ cho bà Sương, chúng tôi đã kết hợp với phía mạnh thường quân và dẫn bà Sương lên ngân hàng để làm sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng (số tiền còn lại từ phía gia đình bà Sương và mạnh thường quân gởi trực tiếp). Sắp tới, căn nhà bà Sương sẽ được xây cất lại đàng hoàng hơn, dự tính khoảng 25 triệu từ phía chính quyền gởi đến bà. Trước kia, chúng tôi cũng đã có hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà tạm bằng lá cho bà, tuy nhiên các người con của bà xé rách hết", ông Nhân chia sẻ.

Cũng theo ông Nhân, để tạo điều kiện tốt hơn cho các người con và bà Sương, hai người bị tâm thần nặng sắp tới sẽ được chuyển vào Trung tâm bảo trợ xã hội để ở. "Chúng tôi luôn mong muốn hỗ trợ đến nơi đến chốn để giúp đỡ cho gia đình bà. Rất cảm ơn quý mạnh thường quân khắp nơi đã quan tâm đến gia đình bà Sương", ông Nhân nói.

Theo Trí Thức Trẻ

mẹ già

tâm thần

ước vọng cuối đời


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.