Người mẹ Việt sinh con trên máy bay rơi nước mắt gặp nữ bác sĩ Anh

Sáng nay 7/3, nữ bác sĩ người Anh Fiona Julia Sutton đã đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng thăm em bé chào đời trên máy bay.

Sáng nay 7/3, nữ bác sĩ người Anh Fiona Julia Sutton cùng tổ bay của chuyến bay BL590 TPHCM - Đà Nẵng ngày 4/3, hãng hàng không Jetstar Pacific, đã đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng thăm em bé chào đời trên máy bay.

Bác sĩ Fiona Julia Sutton chính là người đã giúp sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Nga sinh nở mẹ tròn con vuông trên máy bay, ở độ cao 10.000m. Vừa gặp nhau, chị Nga và bác sĩ Fiona vội ôm chặt lấy nhau, òa khóc trong niềm hạnh phúc.

Chị Nga cho biết, từ khi nghe đại diện của hãng bay Jetstar Pacific thông báo rằng bác sĩ Fiona sẽ đến thăm mẹ con chị, chị cứ thấp thỏm ngóng chờ. Vợ chồng chị Nga rất muốn được gặp lại bác sĩ Fiona để nói lời cảm ơn.
 

Chị Nga và bác sĩ Fiona ôm chặt lấy nhau khi gặp lại

“Em muốn nói với cô ấy là em rất biết ơn cô ấy. Nhờ có cô ấy mà mẹ con em mới được mẹ tròn con vuông”, chị Nga xúc động nói.

Cũng theo chị Nga, vợ chồng chị đã quyết định đặt tên con là Dương Nguyễn Bảo Minh và tên ở nhà là Jetstar, như một kỷ niệm sẽ theo con suốt cuộc đời.
 

Bác sĩ Fiona động viên chị Nga: “Em là một người mẹ rất dũng cảm, đã sinh con an toàn trên một độ cao như thế. Cháu bé cũng rất dễ thương”.

Hai người phụ nữ cùng ngắm bé trai chào đời trên máy bay.

Mọi người cùng nói vui rằng bé Jetstar có tới 3 người mẹ là chị Nga, bác sĩ Fiona và chị Trần Thị Huệ (tiếp viên trưởng của chuyến bay).

Chia sẻ thêm với phóng viên, chị Fiona cho biết, chị là bác sĩ chuyên khoa Nhi, đang công tác tại Bệnh viện Hammersmith (Anh). Chị chưa có gia đình và đây là chuyến du lịch đến Việt Nam đầu tiên của chị. Hôm đó khi nghe tiếp viên kêu gọi sự hỗ trợ của hành khách, chị không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ mong sao giúp người phụ nữ Việt Nam có thể hạ sinh em bé an toàn.
 

“Đây là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi này của tôi. Tôi không thể ngờ mình sẽ giúp ai đó hạ sinh một em bé trên máy bay. Cảm giác rất thú vị”, Fiona chia sẻ.

Chia sẻ thêm về chuyến du lịch Việt Nam lần này, chị Fiona cho biết, con người Việt Nam rất thân thiện và những món ăn của Việt Nam cũng rất đặc biệt. Chị muốn được trải nghiệm thêm về đất nước hình chữ S này.

Theo Khánh Hồng (Dân Trí)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.