Người ông lặng lẽ trong căn nhà đặt quan tài 4 bố con chết cháy

Bốn cỗ quan tài nằm giữa căn nhà nhỏ khiến nhiều người đến viếng thương xót cho các nạn nhân xấu số.

Bốn cỗ quan tài nằm giữa căn nhà nhỏ khiến nhiều người đến viếng thương xót cho các nạn nhân xấu số. Ông nội của các bé thất thần ngồi ở góc nhà, không tin nổi chuyện vừa xảy ra.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tối 13/9 làm anh Nguyễn Hoài Tâm (33 tuổi) cùng 3 con ruột là Nguyễn Xuân Quý (12 tuổi), Nguyễn Phạm Xuân Quỳnh (10 tuổi), Nguyễn Thị Bích Trâm (7 tuổi) tử vong khiến người dân thị trấn Tân Biên (tỉnh Tây Ninh) bàng hoàng.

Nhiều người dân đến hiện trường xem vụ việc không cầm được nước mắt khi thấy những mảnh sách giáo khoa cháy đen cùng nhiều đồ chơi trẻ em lẫn trong đám tro tàn.

"Ba đứa chỉ là con nít, đang tuổi ăn tuổi học có liên quan gì đến người lớn đâu mà chúng phải chết thảm như vậy", bà Nguyễn Thị Sinh - người hàng xóm phát hiện vụ hỏa hoạn nói.

Người ông lặng lẽ trong căn nhà đặt 4 cỗ quan tài
Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn.Ảnh: Trường Nguyên.

Theo bà Sinh, gia đình anh Tâm có hộ khẩu thường trú xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, nhưng thuê trọ tại thị trấn này được gần 2 tháng. Bé Quý vừa lên lớp 6 phải nghỉ vì cha mẹ không có tiền, ở nhà chăm sóc 2 em đang học lớp 3 và 1.

Hàng ngày, vợ chồng anh Tâm đi nhổ khoai mì thuê hoặc ai mướn gì làm nấy, công việc có khi bắt đầu từ 1h khuya đến sáng. Một người dân cho biết, thời gian đầu cuộc sống của họ khá êm ấm, nhưng sau đó 2 vợ chồng thường xảy ra cự cãi vì nghèo khó, thiếu thốn.

Tại một căn nhà nhỏ cách hiện trường khoảng 500 m thuộc xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, gia đình đang tổ chức tang lễ cho anh Tâm cùng 3 con. Không khí tang thương bao trùm bởi tiếng khóc nức nở của nhiều người.

Ông Nguyễn Huy Vũ (60 tuổi, cha anh Tâm) thất thần ngồi ở góc nhà nhìn 4 cỗ quan tài. Người thân cho biết, vì trong một lúc mất con trai cùng 3 cháu nội nên ông thất thần, ít tiếp xúc với mọi người.

Cất lời một cách nặng nhọc, người đàn ông 60 tuổi kể, tối 13/9, trong lúc chuẩn bị đi ngủ thì nghe mọi người chạy đến báo nhà con ông đang cháy."Tôi nghĩ là vụ cháy bình thường thôi chứ nào ngờ cả 4 cha con nó đều tử vong. Khi mở được cửa thì tôi chết điếng. Giờ tôi chẳng còn gì nữa...", ông Vũ khóc nấc.

Người thân cho hay, anh Tâm cưới vợ được khoảng 14 năm. Hai vợ chồng không có công việc ổn định, ai thuê gì làm đó, cuộc sống thiếu thốn hơn khi 3 đứa bé đến tuổi đi học. Lúc này anh Tâm và vợ nảy sinh mâu thuẫn, thường cãi vã.

Người ông lặng lẽ trong căn nhà đặt 4 cỗ quan tài
Những vật dụng cá nhân, quần áo của 3 đứa trẻ tử vong ở hiện trường.Ảnh:Trường Nguyên.

Theo ông Vũ, nhiều lần thấy 2 vợ chồng cãi nhau, ông đã khuyên nhủ nhường nhịn để làm kiếm tiền nuôi con ăn học. "Khi tôi la rầy thì 2 đứa chỉ im lặng. Đầu năm học vừa rồi, do không có tiền nên bé Quý phải nghỉ", ông nói.

Mâu thuẫn không thể hàn gắn, anh Tâm và vợ quyết định ly hôn. Người vợ dọn ra thuê phòng trọ sống, anh cùng 3 đứa con ở gia đình bên nội. Thời gian gần đây, gia đình khuyên nhủ nên cả 2 hàn gắn, sau đó thuê căn nhà trong hẻm đường Trần Đại Nghĩa sinh sống.

Cãi nhau hoài nên người vợ bỏ nhà đi đã 3 ngày. "Tôi có nghe bé Quý kể mẹ nó dặn ở nhà với cha, mẹ đi nước ngoài làm việc vài tháng kiếm tiền gửi về cho con đi học nhưng sau đó đi biệt tăm", bà Sinh nhớ lại.

Người ông lặng lẽ trong căn nhà đặt 4 cỗ quan tài
Ông Vũ (phải) nói: "Con trai và 3 cháu nội tử vong, giờ tôi không còn gì". Ảnh: T.N.

Ông nội của 3 đứa trẻ chia sẻ, việc Tâm viết một bức thư tuyệt mệnh gửi cho vợ, đại ý là mình buồn chuyện gia đình, không nuôi nổi con cái nên quyết định phóng hỏa.

"Tôi không biết thực hư ra sao, nhưng nếu Tâm buồn chuyện vợ con mà nghĩ quẩn thì tội cho mấy đứa cháu tôi quá", ông thở dài.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình 2 bên vẫn chưa liên lạc được với vợ của anh Tâm. Dự kiến sáng nay, gia đình sẽ đưa các nạn nhân đi an táng.

Theo Trường Nguyên - Trương Khởi/Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.