Gạt bỏ mọi đàm tiếu ác ý, người phụ nữ ở Hà Nội vẫn nhặt hàng vạn xác thai nhi về chôn ở ruộng nhà mình

Hơn 10 năm “hành nghề”, đến nay, hơn 6 sào ruộng của bà Nhiệm đã trở thành nghĩa trang, với hơn 180.000 ngôi mộ thai nhi xấu số.

Một ngày hè tháng 5 oi ả, chúng tôi hỏi thăm đến nhà bà Nguyễn Thị Nhiệm (ở thôn Đồi Cốc, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn) - người phụ nữ hàng chục năm ròng rã nhặt xác thai nhi mang về chôn ở ruộng nhà mình, mà dân trong vùng ai cũng tỏ tường đến.

Cũng vì việc làm này mà bà Nhiệm được người dân trong vùng gọi là "người phụ nữ chuyên lo chuyện bao đồng".

Bà Nhiệm đã gạt đi những lời bàn tán, dò xét, nghi ngờ đầy ác ý để lo nơi an nghỉ cho các thai nhi xấu số.Gạt bỏ mọi đàm tiếu ác ý, người phụ nữ ở Hà Nội vẫn nhặt hàng vạn xác thai nhi về chôn ở ruộng nhà mình-1

Bà Nguyễn Thị Nhiệm (ở thôn Đồi Cốc, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn) với công việc an táng thai nhi.

Nhắc đến mối duyên với những xác thai nhi, bà Nhiệm không thể quên được ngày định mệnh tại một bệnh viện đa khoa huyện.

Đó là vào năm 1987, khi đang chăm sóc người thân trong bệnh viện, bà Nhiệm tình cờ gặp một nam thanh niên đưa vợ đi… phá thai.

Bà Nhiệm cho biết: "Sau những lời chia sẻ, động viên và an ủi của tôi, đôi vợ chồng trẻ đó vẫn quyết định bỏ thai để ra nước ngoài làm ăn. Cuộc gặp này khiến tôi luôn bị ám ảnh. Từ ám ảnh đó mà tôi luôn thôi thúc bản thân mình phải tìm một nơi nào đó làm nơi an nghỉ cho các sinh linh vô tội".

Gạt bỏ mọi đàm tiếu ác ý, người phụ nữ ở Hà Nội vẫn nhặt hàng vạn xác thai nhi về chôn ở ruộng nhà mình-2

Bà Nguyễn Thị Nhiệm chia sẻ với Phóng viên.

Bà Nhiệm kể, khó khăn ban đầu là chính cha mẹ của những sinh linh vô tội đó không hiểu được thế nào là "bảo vệ sự sống" nên họ phản đối những đề nghị của bà.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau đó, chính những cha mẹ đó đã chủ động liên hệ nhờ bà Nhiệm mang thai nhi bị bỏ rơi đi chôn cất.

"Ban đầu thì chỉ có vài tiểu nên tôi đặt các con ở một góc bên bờ ruộng nhà mình. Thế nhưng, đến năm 2007, khi số lượng xác thai nhi đã tăng dần lên, tôi quyết định dành 6 sào ruộng để làm nơi an nghỉ cho các con", bà Nhiệm cho hay.

Cũng từ đó, 6 sào ruộng của gia đình bà Nhiệm dần trở thành nghĩa trang thai nhi xấu số, có tên gọi là nghĩa trang Đồi Cốc - nơi an nghỉ của những đứa trẻ chưa từng nhìn thấy ánh mặt trời, cũng chưa từng biết đến yêu thương.

Gạt bỏ mọi đàm tiếu ác ý, người phụ nữ ở Hà Nội vẫn nhặt hàng vạn xác thai nhi về chôn ở ruộng nhà mình-3

Theo bà Nhiệm, cứ mỗi một sinh linh, trước khi chôn cất đều được mang một trang phục mới.
Gạt bỏ mọi đàm tiếu ác ý, người phụ nữ ở Hà Nội vẫn nhặt hàng vạn xác thai nhi về chôn ở ruộng nhà mình-4

Bà Nhiệm bên nghĩa trang thai nhi mà nhiều năm trước đó, đây là nơi cả gia đình bà canh tác.

Bà Nhiệm cho biết: "Bây giờ, công việc của tôi đã có bạn đồng hành, họ là những nhà thiện nguyện và cả con gái của tôi. Nghĩa trang Đồi Cốc bây giờ có khoảng 180.000 ngôi mộ. Cứ 2 tuần một lần, các nhóm theo Đạo tổ chức chôn cất, rồi lại đến nhóm thiện nguyện không theo Đạo tổ chức ở đây. Nghĩa trang Đồi Cốc không phân biệt tôn giáo, nên ở đây có cả các linh mục, có cả các nhà chùa đến làm công việc tâm linh cho các bé".

Bà Nhiệm kể, sau mỗi ngày thu lượm về, các sinh linh vô tội sẽ được lưu tại một chiếc tủ lạnh. Và cứ mỗi một sinh linh, trước khi chôn cất đều được mang một trang phục mới.

Bây giờ, ngoài việc chăm sóc gia đình thì công việc chính của bà Nhiệm là thắp những nén nhang thơm nồng lên các phần mộ, với ước mong: "Đây là nhà rồi, các con hãy yên nghỉ nhé!".

Gạt bỏ mọi đàm tiếu ác ý, người phụ nữ ở Hà Nội vẫn nhặt hàng vạn xác thai nhi về chôn ở ruộng nhà mình-5

Các ô an táng đã được bà Nhiệm và những người thiện nguyện chuẩn bị để an táng các thai nhi xấu số.
Gạt bỏ mọi đàm tiếu ác ý, người phụ nữ ở Hà Nội vẫn nhặt hàng vạn xác thai nhi về chôn ở ruộng nhà mình-6

Các tiểu, quách đã được bà Nhiệm chuẩn bị sẵn để an táng xác thai nhi.
Gạt bỏ mọi đàm tiếu ác ý, người phụ nữ ở Hà Nội vẫn nhặt hàng vạn xác thai nhi về chôn ở ruộng nhà mình-7

Nghĩa trang Đồi Cốc trong tư gia bà Nhiệm.

Theo Giadinh.Net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/xa-hoi/gat-bo-moi-dam-tieu-ac-y-nguoi-phu-nu-o-ha-noi-van-nhat-hang-van-xac-thai-nhi-ve-chon-o-ruong-nha-minh-20200601154216369.htm

nhặt xác thai nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.