Nhà tại Cửa Bắc sập có thể do nhà bên cạnh đào móng

Theo công an phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội), nguyên nhân ban đầu việc sập nhà là nhà xây dựng đã lâu, hầu như không có móng. Nhà liền kề đang sửa chữa có thể gây tác động.

Theo công an phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội), nguyên nhân ban đầu việc sập nhà là nhà xây dựng đã lâu, hầu như không có móng. Nhà liền kề đang sửa chữa có thể gây tác động.

Báo cáo của công anh phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội cho hay, vào khoảng 3h30 ngày 4/8, công an phường nhận được tin báo của người dân về vụ sập nhà tại 43 phố Cửa Bắc. Lực lượng có mặt tại hiện trường để tập trung cứu hộ.

Nha tai Cua Bac sap co the do nha ben canh dao mong hinh anh 1
Một nạn nhân được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường đổ nát. Ảnh: Việt Hùng.

Đây là cơ sở của ông Trần Anh Tuấn (52 tuổi). Cửa hàng có diện tích 30 m2 được xây 3 tầng. Tầng 1, 2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. Ngôi nhà bị sập vào lúc 3h15. Khi đó cửa hàng có 8 nhân viên lưu trú gồm 6 nam và 2 nữ.

Theo Công an phường Trúc Bạch, nguyên nhân ban đầu việc sập nhà là nhà xây dựng đã lâu và móng hầu như không có. Gia đình bà Nguyễn Thị Vân ở 41 Cửa Bắc đang sửa chữa đào móng có khả năng gây ảnh hưởng.

Các lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Ba Đình và các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực hết sức để cứu các nạn nhân còn lại với phương châm “cứu người là trên hết”.

Theo thông tin ban đầu, căn nhà 4 tầng rộng 30 m2 trên phố Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội), đổ sập lúc 3h30 sáng 4/8. Đây là cửa hàng ăn uống, có 11 người ở bên trong. Đã cứu được 6 người, còn 2 người bị vùi lấp. 

Công an, Cảnh sát PCCC, các lực lượng quân  đội Hà Nội huy động nhiều phương tiện cùng gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tìm kiếm người bị mắc kẹt.

 Theo Bá Chiêm (Zing.vn)


sập nhà

đào móng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.