Nha Trang sắp có bệnh viện chuẩn quốc tế

Thay vì phải ra nước ngoài khám chữa bệnh, cuối tháng 4/2016 Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang (BV ĐKQT Vinmec Nha Trang) đi vào hoạt động sẽ mở ra cơ hội khám chữa bệnh “chất lượng ngoại giá cả nội” cho người dân và du khách.

Thay vì phải ra nước ngoài khám chữa bệnh, cuối tháng 4/2016 Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang (BV ĐKQT Vinmec Nha Trang) đi vào hoạt động sẽ mở ra cơ hội khám chữa bệnh “chất lượng ngoại giá cả nội” cho người dân và du khách.

Thiếu cơ sở khám chữa bệnh xứng tầm

Gia đình không khá giả nhưng vợ chồng chị Ngọc Anh (Ngô Gia Tự, TP. Nha Trang) vẫn quyết định dồn toàn lực đưa con trai nhỏ được chẩn đoán u máu sang Singapore điều trị.

“Tôi sợ cảnh mệt mỏi, vật vờ chờ đợi ở bệnh viện. Thậm chí, trước đó với các chụp chiếu, xét nghiệm quan trọng, để yên tâm chúng tôi vẫn vào Sài Gòn làm”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

Câu chuyện bệnh nhân “vượt tuyến” trong nước ra nước ngoài điều trị đã không còn mới. Thừa nhận thực trạng này, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế từng cho biết, một trong những nguyên nhân khiến người bệnh ra nước ngoài điều trị là bệnh viện nước ngoài xanh - sạch - đẹp từ ga trải giường, nơi ăn uống đến khâu chăm sóc rất chu đáo. Trong khi đó, những điều tối thiểu như nhiều bệnh viện trong nước còn không có xà bông rửa tay trong nhà vệ sinh.

Theo một chuyên gia, xét về mặt doanh nghiệp, đầu tư vào y tế là một sự đầu tư đòi hỏi vốn lớn, thu hồi vốn chậm, thậm chí phải chịu lỗ trong thời gian đầu, lại có thể gặp rủi ro do thiếu điều kiện hạ tầng, đất đai, nguồn nhân lực.

Chính phủ đã có nhiều chính sách khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực y tế như giảm hơn 60% thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế trong 4 năm, ưu đãi cho vay vốn…. Tuy nhiên, hầu hết các các cơ sở y tế ngoài công lập vẫn dừng ở quy mô nhỏ. Bởi để đầu tư bệnh viện lớn với tầm vóc và quy mô đòi hỏi nhà đầu tư phải thực sự có một chiến lược dài hơi, tiềm lực mạnh và quan trọng là phải thực sự tâm huyết với công tác chăm sóc sức khỏe.

Đi đầu trong việc phát triển y tế ngoài công lập mạnh mẽ để giảm tải cho bệnh viện công và đem chất lượng dịch vụ sức khỏe tốt cho bệnh nhân, phải kể đến Hệ thống Y tế Vinmec. Ngay từ khi ra đời, Vinmec đã được Vingroup đưa vào một trong những lĩnh vực chiến lược phát triển của tập đoàn, hướng đến những giá trị nhân văn dành cho cuộc sống.

Chăm sóc toàn diện

Với sự ra mắt vào cuối tháng 4/2016 BV ĐKQT Vinmec Nha Trang sẽ có 100% giường bệnh được bố trí theo mô hình phòng nghỉ riêng biệt nhằm tránh lây nhiễm chéo. Hệ thống phòng sạch được lắp ráp tại toàn bộ khu phòng mổ, khu điều trị tích cực.

Các khu vực hành lang và kho vật tư tiệt trùng, với màng lọc chuyên dùng nhằm đảm bảo độ sạch của khí cấp vào và khí thải ra môi trường xung quanh, đảm bảo tiêu chuẩn về độ sạch y tế cả cho môi trường bên trong và cho môi trường bên ngoài bệnh viện.

Bệnh viện được xây dựng trong khuôn viên có diện tích 5.283 m2, diện tích xây dựng 2.113 m2, thiết kế 8 tầng nổi, 1 tầng hầm, quy mô 150 giường bệnh. BV ĐKQT Vinmec Nha Trang có 3 phòng phẫu thuật hiện đại cho phép thực hiện nhiều loại phẫu thuật thường quy hoặc phẫu thuật nội soi.

Các phòng sinh cao cấp, sử dụng hệ thống giường sưởi và hồi sức sơ sinh Giraffe của hãng GE Healthcare, thiết bị hiện đang được sử dụng trong hầu hết các bệnh viện lớn ở Mỹ, giúp bà mẹ “vượt cạn” dễ dàng và em bé được chăm sóc tốt nhất ngay từ ban đầu.
 
BV ĐKQT Vinmec Nha Trang sẽ mang tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện chuyên nghiệp, tiêu chuẩn quốc tế cho người dân.

Vinmec Nha Trang cũng sở hữu hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh hiện đại nhất như máy Chụp CT Revolution 512 lát cắt của GE Healthcare lần đầu có mặt tại Việt Nam; Máy chụp cộng hưởng từ 3.0 Tesla công nghệ Silent của GE Healthcare lần đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á; máy nội soi cao cấp của hãng Olympus Nhật Bản CV-190/CLV-190. Với các trang thiết bị tân tiến này, các bác sĩ hoàn toàn có thể giúp người bệnh chẩn đoán ung thư ở giai đoạn sớm, rút ngắn thời gian làm thủ thuật, đồng thời giảm đau tối đa cho người bệnh.
 
Máy chụp cộng hưởng từ 3.0 Tesla công nghệ Silent của BV ĐKQT Vinmec Nha Trang sẽ hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán các bệnh lý thần kinh, cơ xương khớp, tim mạch… chính xác hơn.

Ngoài trình độ chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ BV ĐKQT Vinmec Nha Trang luôn cập nhật các kiến thức y khoa tiên tiến nhất từ các quốc gia có nền y học tiên tiến như Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Singapore… thông qua các chương trình hợp tác quốc tế vốn là thế mạnh vượt trội của Hệ thống Y tế Vinmec.

 PGS.TS.BS Trần Lê Linh Phương, Giám Đốc BV ĐKQT Vinmec Nha Trang là một chuyên gia ngoại tiết niệu dày dạn kinh nghiệm.

Khi đi vào hoạt động, BV ĐKQT Vinmec Nha Trang sẽ góp phần cùng Khánh Hòa hoàn thiện mục tiêu phát triển kinh tế du lịch, mang tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện chuyên nghiệp, tiêu chuẩn quốc tế cho người dân tại thành phố biển xinh đẹp và các vùng lân cận.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2012, Hệ thống Y tế Vinmec được đầu tư và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Tập đoàn Vingroup - Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam. 

Chiến lược phát triển tới năm 2020 của Hệ thống Y tế Vinmec là xây dựng chuỗi hệ thống 10 bệnh viện trên khắp cả nước và thành lập trường Đại học Y Vinmec. Đến tháng 4/2016, đã có 4 Bệnh viện tại Hà Nội (Vinmec Times City), TPHCM (Vinmec Central Park), đảo Phú Quốc (Vinmec Phú Quốc) và Vinmec Nha Trang đi vào vận hành. 

Minh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.