Nhân chứng kể những trò hành hạ của chủ vuông tôm

Phạm Minh Dương, anh ruột của Phạm Minh Hiếu, người từng làm công cho vợ chồng chủ vuông tôm, đã tiết lộ với chúng tôi những điều khó tin về bà Trần Nguyệt Phượng (vợ ông Cao Văn Liền) ở xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi (Cà Mau). Anh của 2 người xấu số kể những ngày rùng rợn ở đầm tôm.

PhạmMinh Dương, anh ruột của Phạm Minh Hiếu, người từng làm công cho vợchồng chủ vuông tôm, đã tiết lộ với chúng tôi những điều khó tin vềbà Trần Nguyệt Phượng (vợ ông Cao Văn Liền) ở xã Tân Thuận, huyệnĐầm Dơi (Cà Mau). Anh của 2 người xấu số kể những ngày rùng rợn ởđầm tôm.


Nếu những lời kể của Dương là sự thật thì những cái chết trong đầmtôm không phải chết vì tự tử, vì trúng thịt vịt như lời chủ vuôngtôm nói.

Đốt nhựa nhỏ vào người

“Dì Chín (mấy anh em Dương hay gọi bà Phượng) là người ác nhất nhà.Dì đã ép anh em chúng tôi phải đánh nhau, nhỏ mủ cao su đang cháyvào đùi...” - Dương bắt đầu câu chuyện.

Theo Dương, gần 10 năm trước, anh và Phụng được gia đình đưa xuốnglàm công cho vợ chồng ông Liền, thế chỗ cho anh ruột của Dương đã bỏđi vì chán cảnh sống nhọc nhằn. Sau đó không lâu, Hiếu cũng theoxuống.
 
Nhân chứng kể những trò hành hạ của chủ vuông tôm
Mộ của Hiếu vừa được xây ở huyện Đông Hải (Bạc Liêu) nằm gần người anh xấu số Phạm Minh Phụng.

“Anh em chúng tôi bắt đầu cuộc sống làm công theo kiểu ở đợ cho vợchồng ông Liền. Lúc ấy tôi 16 tuổi, Phụng 14 và Hiếu chỉ mới 12 tuổivà anh em tôi không ai biết chữ.

Vuông tôm ông Liền rất rộng, khoảng 500 công đất (50 ha). Ông bànuôi nhiều chó dữ, căng cả điện chống trộm, có cả súng và mã tấu.Anh em chúng tôi suốt ngày chỉ biết tôm, cá và cây rừng” - Dươngnói.

“Khi phát hiện Phụng vá lú (dụng cụ bắt tôm) không lành lặn, bà Chínbắt tôi phải dùng khung lú (bằng nhựa) đốt cháy rồi nhỏ vào vùng đùinon của Phụng.

Tôi ngỡ ngàng với yêu cầu này nên không làm. Thế là bà Chín dùng câyquất tôi không thương tiếc. Đau quá, tôi làm theo yêu cầu của bà.

Khi tôi nhỏ vào đùi thằng Phụng một giọt mủ cao su đang cháy, tôithấy đùi nó run lên, nó khóc thét nên tôi không thể nhỏ tiếp, khóctheo em.

Vì tôi không thể nhỏ thêm một giọt nữa nên bà Chín buộc Phụng phảinhỏ trở lại tôi 2 giọt vì tội không nghe lời bà. Lúc nhỏ mủ, taythằng Phụng run quá nên có một giọt đã rơi vào dương vật của tôi,mang thẹo đến giờ” - giọng Dương nghèn nghẹn nói.

Phụng chết vì bị trấn nước?

“Trước khi chết, Phụng nhận 2 trận hành hạ rất nặng. Khi đó Phụng bịông bà chủ kết tội hay ngủ, không hoàn thành nhiệm vụ nên dùng “giapháp”.

Bà buộc tôi và Hiếu phải đánh Phụng 40 roi bằng dây cu-roa. Tôi đánhvài roi thì chùn tay nên bà chủ bảo Phụng đánh lại tôi và sau đó làHiếu.

Khi cả 3 anh em không chịu đánh nhau, bà đã ra tay đánh cả 3 đứa.Lần này Phụng bị đánh đến hơn 40 roi, tay chân sưng phù. Thế nhưngsáng hôm sau bà vẫn buộc Phụng phải lội xuống bãi sình bắt cá đôicon mang bỏ vào vuông tôm.

Tôi không quên được cảnh Phụng phải dùng tay thay thế đôi chân, kéolê thân mình trên vũng bùn... Đến trưa Phụng rã rời nên lại ngủ gậttrên đường đi tuần vuông. Tôi và Hiếu cố giấu nhưng vẫn bị bà chủphát hiện nên lại hành hạ chúng tôi.

Bà Chín đứng trên bờ, buộc 3 anh em tôi phải trấn nước nhau. Tôi lớnnên bị bà phân công trấn nước 2 đứa em. Hai đứa nó thì trấn lại tôi.Mỗi đợt trấn nước hơn 1 phút cho đến khi nào người bị trấn no nước.

Làm khoảng 15 lần thì thằng Phụng ngất xỉu, bà cho dừng lại, bảo tôivà Hiếu kè em vào chuồng dê nằm thoi thóp. Bà liệng cho tôi một convịt đã chết, bảo nấu cháo ăn. Tôi nấu cháo, ba anh em cùng ăn rồi đituần vuông.

Đến sáng thì phát hiện Phụng chết đơ, trong tư thế ngồi, tựa lưngvào vách chuồng dê. Hôm đó là ngày 9/10/2006”.

Sống khổ ải và ám ảnh bởi cái chết của em trai nên Dương đã 2 lần bỏtrốn. Lần đầu, Dương và Hiếu cùng trốn nhưng sau đó bị đưa trở lại.

Làm việc vài ngày, Dương bàn với Hiếu tiếp tục trốn nhưng Hiếu khôngdám, bảo rằng không biết đi đâu, Dương đành trốn một mình. Sang PhúQuốc kiếm sống 3 năm, Dương quay về tìm em thì chỉ còn là bộ xươngrũ trên cây đước.

Toàn bộ những điều trên Dương đã khai với cơ quan điều tra. Hiệncông an vẫn đang tạm giữ vợ chồng ông Liền để điều tra.

Đến chiều 21/6, cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau vẫn chưa tiếtlộ về diễn biến của vụ án, vẫn đang tiến hành công tác điều tra thuthập chứng cứ. Hiện một mũi công tác đã được cử đến huyện Giá Rai đểthu thập thông tin, chứng cứ từ phía gia đình những người xấu số.


Theo PL TP.HCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.