Nhiếp ảnh gia tên tuổi bị "bóc phốt" mua điện thoại hơn 1 năm không trả tiền

Nhiếp ảnh gia có tên tuổi mua chiếc điện thoại của một người bạn từ năm 2016, nhưng đến 2018 rồi vẫn không chịu thanh toán

Nhiếp ảnh gia có tên tuổi mua chiếc điện thoại của một người bạn từ năm 2016, nhưng đến 2018 rồi vẫn không chịu thanh toán dù trước đó đã nhiều lần hứa hẹn. Cực chẳng đã, người bán điện thoại phải đăng đàn "bóc phốt" thì nhận ra mình chẳng phải nạn nhân duy nhất.

Là một cái tên được nhiều người "biết mặt đặt tên" trong cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam, H.Q nổi tiếng với nhiều bộ ảnh đẹp, bay bổng, thậm chí nhiều celeb tên tuổi cũng như các sự kiện lớn cũng liên tục mời anh tham gia thực hiện các bộ ảnh khó.

Thế nhưng mới đây, nhiếp ảnh gia này lại bị một người bạn có tên N.H.C "bóc phốt", tố nợ nần tiền rất lâu nhưng không chịu thanh toán. Theo chia sẻ, H.Q mua điện thoại của anh N.H.C. từ năm 2016, nợ lại 10 triệu đồng, nhiều lần hứa trả nhưng đến tháng 4/2018 rồi vẫn chưa thấy tăm hơi. Đáng nói hơn, sự việc sau khi được anh N.H.C kể lại trên Facebook thì nhiều nạn nhân khác cũng lên tiếng nói về... "thành tích" bùng tiền của H.Q.

Nhiếp ảnh gia tên tuổi bị bóc phốt mua điện thoại hơn 1 năm không trả tiền, nhiều nạn nhân khác cũng đồng loạt lên tiếng - Ảnh 1.

Bài đăng của anh N.H.C trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Mua điện thoại hơn 1 năm không trả tiền dù nhiều lần hứa hẹn

Ngày 14/11/2016, anh N.H.C bán cho nhiếp ảnh gia H.Q bộ sản phẩm trị giá gần 15 triệu đồng bao gồm 1 chiếc điện thoại, ốp lưng cùng 1 bộ sạc cáp. Vào thời điểm đó, nhiếp ảnh gia H.Q đã trả trước gần 5 triệu, số tiền 10 triệu còn lại thì xin được trả sau. Trên Facebook anh N.H.C chia sẻ, do nhiếp ảnh gia H.Q trước đó đã tạo cho anh ấn tượng rất tốt về tài năng và cách sống, thế nên việc cho nợ anh chẳng hề đắn đo.

"Tôi biết em thông qua một người bạn, em có những sở thích của một con người thành công và đàng hoàng, thích thể thao, chơi cầu lông khá, chụp ảnh giỏi, có nhiều show và sự kiện lớn mời em đi chụp. Những ngày đầu biết em, tôi còn thấy em hay đi làm từ thiện, trao cơm, trao nước cho những người nghèo xung quanh thành phố. Tôi có thiện cảm với em.

Chính vì tôi cảm thấy thiện cảm với em, nên có lẽ tôi đã sai từ lúc ấy. Em qua mua máy của tôi và hẹn 10 ngày sau trả tiền máy, số tiền 10.000.000 đồng em xin nợ lại anh cũng thoải mái và đồng ý" - anh N.H.C viết.

Nhiếp ảnh gia tên tuổi bị bóc phốt mua điện thoại hơn 1 năm không trả tiền, nhiều nạn nhân khác cũng đồng loạt lên tiếng - Ảnh 2.
Nhiếp ảnh gia tên tuổi bị bóc phốt mua điện thoại hơn 1 năm không trả tiền, nhiều nạn nhân khác cũng đồng loạt lên tiếng - Ảnh 3.
Nhiếp ảnh gia tên tuổi bị bóc phốt mua điện thoại hơn 1 năm không trả tiền, nhiều nạn nhân khác cũng đồng loạt lên tiếng - Ảnh 4.
Nhiếp ảnh gia tên tuổi bị bóc phốt mua điện thoại hơn 1 năm không trả tiền, nhiều nạn nhân khác cũng đồng loạt lên tiếng - Ảnh 5.
Nhiếp ảnh gia tên tuổi bị bóc phốt mua điện thoại hơn 1 năm không trả tiền, nhiều nạn nhân khác cũng đồng loạt lên tiếng - Ảnh 6.

Nhiếp ảnh gia H.Q nổi tiếng với nhiều bộ ảnh xuất sắc, thường chụp cho nhiều người nổi tiếng và sự kiện lớn - Ảnh: FBNV

Tuy nhiên sự tin tưởng của anh N.H.C xem ra đã đặt nhầm chỗ khi 1 thời gian dài sau đó, dù đã nhiều lần cất công đòi nợ nhưng anh vẫn không được nhiếp ảnh gia H.Q trả 10 triệu đồng như đã hứa hẹn.

"Sau hơn 1 năm rưỡi, sau nhiều lần hứa hẹn, xin khất, và như cuối năm 2017, em xin khất lại qua tết sẽ trả. Tôi lại một lần nữa cho em cơ hội cuối, ai nỡ ép anh em bạn bè vào đường khó. Nhưng có lẽ em không hiểu cho anh, em vẫn tiếp tục sống ảo, những status ngập tràn tính nhân văn, đạo đức, cách sống, những hình ảnh đẹp với những nhân vật nổi tiếng, em phê phán cách sống, em phê phán những gì xấu trong xã hội này, em vẫn tạo một hình tượng đẹp trên chính facebook của em.

Nhưng khi anh nhắn tin hay gọi điện nhắc em, em chỉ ừ rồi không thấy hồi âm" - anh C. tâm sự.

Nhiếp ảnh gia tên tuổi bị bóc phốt mua điện thoại hơn 1 năm không trả tiền, nhiều nạn nhân khác cũng đồng loạt lên tiếng - Ảnh 7.
Nhiếp ảnh gia tên tuổi bị bóc phốt mua điện thoại hơn 1 năm không trả tiền, nhiều nạn nhân khác cũng đồng loạt lên tiếng - Ảnh 8.

Tin nhắn xin khất nợ của nhiếp ảnh gia H.Q trước Tết âm lịch và tin nhắn đòi nợ của anh C. mới đây - Ảnh: FBNV

Liên hệ với anh N.H.C để nghe anh kể thêm về câu chuyện này, anh C. cho biết sau khi anh đăng bài "bóc phốt" thì nhiếp ảnh gia H.Q đã chuyển khoản trả lại cho anh đầy đủ số tiền 10 triệu đồng. Tuy nhiên anh C. vẫn giữ nguyên bài viết của mình trên Facebook, bởi theo anh, anh đăng bài không phải là cứ đòi được tiền là xóa, anh muốn nhiếp ảnh gia H.Q hiểu rằng cuộc sống phải trả giá cho những sai lầm mình mắc phải.

"Q. đã trả đủ cho anh 10 triệu đồng vào ngày hôm sau, nhưng anh vẫn giữ nguyên post của mình, vì anh up bài không phải vì người ta trả tiền là gỡ xuống, anh để đó để Q. tự hiểu rằng cuộc sống phải trả giá.

Anh ban đầu cũng không muốn làm to chuyện, số tiền vài triệu đồng không quá nhiều nhưng Q. đã nhiều lần hứa hẹn mà không trả. Đồng thời sau khi post bài, anh mới biết có rất nhiều người cũng bị Q. bùng" - anh N.H.C chia sẻ.

Anh N.H.C không phải nạn nhân duy nhất!

Anh N.H.C cho biết, sau khi đăng bài "bóc phốt" nhiếp ảnh gia H.Q thì anh đã ngỡ ngàng nhận ra mình không phải là nạn nhân duy nhất. Cùng với việc lợi dụng sự tin tưởng, tín nhiệm của nhiều người, H.Q đã nợ tiền của rất nhiều người khác thông qua các lần mua bán điện thoại, nước hoa, hay thậm chí là tiền đặt cọc chụp ảnh.

Nhiếp ảnh gia tên tuổi bị bóc phốt mua điện thoại hơn 1 năm không trả tiền, nhiều nạn nhân khác cũng đồng loạt lên tiếng - Ảnh 9.
Nhiếp ảnh gia tên tuổi bị bóc phốt mua điện thoại hơn 1 năm không trả tiền, nhiều nạn nhân khác cũng đồng loạt lên tiếng - Ảnh 10.
Nhiếp ảnh gia tên tuổi bị bóc phốt mua điện thoại hơn 1 năm không trả tiền, nhiều nạn nhân khác cũng đồng loạt lên tiếng - Ảnh 11.

Nhiều người nhắn tin cho anh N.H.C kể về câu chuyện của mình và nhiếp ảnh gia H.Q - Ảnh: NVCC

Trong số đó, 1 anh có tên T.P cũng kể lại câu chuyện bị nhiếp ảnh gia H.Q nợ tiền thuê thiết bị rất lâu, số tiền không hề ít, lên tới 20 triệu đồng. Đáng nói hơn, khi bị đòi nợ thì H.Q lại lấy lý do "mẹ đang nằm viện, mẹ bệnh nặng" để liên tục khất nợ.

"Tên H.Q. trước tết từng qua bên mình thuê thiết bị và giữ thiết bị của mình nhiều ngày, mục đích là cầm cố hay mang cho thuê lại gì đó mình cũng không rõ. Đến khi mình làm căng thì mang qua trả lại thiết bị còn tiền thuê (trên hai mươi triệu đồng là số đã giảm chứ số thực 5-60 triệu gì đó) tới giờ hơn 4 tháng vẫn chưa chịu trả với lý do "mẹ đang nằm viện, mẹ bệnh nặng".

Mình không muốn dồn ép một ai đó vào đường cùng mà luôn mở một cánh cửa cho họ sửa sai, thế nhưng đến thời điểm này mình cảm thấy đã sai lầm khi làm vậy, nếu còn im lặng rất nhiều người sẽ bị giống như mình. Chia sẻ anh em trong nghề biết về bản chất con người này mà có cách phòng tránh" - anh T.P chia sẻ trên FB.

Nhiếp ảnh gia H.Q từ chối nói về sự việc

Tôi xin được từ chối trả lời phỏng vấn về việc này”, H.Q nói.

Sự việc hiện tại vẫn được nhiều người quan tâm trên mạng xã hội.

Theo Helino

nhiếp ảnh gia

bóc phốt


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.