- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Nhiều người ném mắm tôm vào cửa hàng vì chủ shop không trả 50 nghìn cho shipper
Dù 2 bạn shipper đã hết lời năn nỉ chủ shop trả 50 nghìn đồng tiền công nhưng chị H. nhất quyết không đưa
Dù 2 bạn shipper đã hết lời năn nỉ chủ shop trả 50 nghìn đồng tiền công nhưng chị H. nhất quyết không đưa vì đồ không giao được đến khách hàng. Không những vậy, chị còn ném gương, mắng chửi và dọa đánh shipper khiến nhiều người bức xúc. Sáng nay (12/4), một số người đã ném mắm tôm vào cửa hàng trên.
>> Chiêu lừa lột tiền shipper khi thuê chuyển hàng
Ngày 11/4, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một chủ shop dọa đánh và mắng chửi shipper sau khi nhận được yêu cầu trả 50 nghìn đồng phí dịch chuyển khiến nhiều người bất bình.
Được biết, chủ shop trong đoạn clip có tên là H., bán đồ trẻ em trên mạng. Ngày 11/4, chị H. thuê 2 shipper (một nam, một nữ) đi giao hàng cho khách từ Mai Dịch sang Long Biên. Tuy nhiên, vì khi đến nơi khách không ra nhận hàng nên 2 bạn đành quay lại và yêu cầu chủ shop thanh toán tiền công lượt đi là 50 nghìn đồng.
Lúc này chị H. chủ shop không có thái độ hợp tác và nhất quyết không đưa cho 2 người số tiền trên. Quá bức xúc, bạn T.A (bạn nữ đi ship hàng) đã quay clip lại và yêu cầu chị H. phải đưa đúng số tiền thì mới ra khỏi nhà. Không những bị mắng chửi, T.A còn bị chị H. ném gương khiến chân bị thương. Cuối cùng, sau một hồi tranh cãi, người chồng ở trong nhà đã vọng ra và nói: "Thôi cho đi cho xong chuyện" và quát 2 bạn shipper: "Đi đi".
Theo chia sẻ của shipper, T.A cho biết phải ship hàng từ Mai Dịch sang gần quốc lộ 5, việc không giao được hàng cho khách khiến T.A nghĩ chủ shop phải có trách nhiệm trong việc ship đi 2 chiều và trả thêm phí công dịch chuyển: "Bà ý bảo không có ai nhận thì trả hàng về cho bà ý. Như các bác đi ship mà đi 2 chiều các bác có lấy thêm phí ngược lại không? Em đã không lấy lại tiền quay về rồi vì nghĩ bà ý không bán được hàng. Thế mà khi giao lại hàng bà ấy cũng không trả em tiền phí lượt đi. Mà bà ý bảo đi ship không bao giờ lấy tiền 2 lượt đi về, với gửi bưu điện mà khách hàng không nhận rồi chuyển về bà ý không hề mất phí".
Đoạn clip cùng dòng chia sẻ đã gây ra 2 luồng ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng việc chịu phí đó không phải là trách nhiệm của chủ shop.
"Nếu công tâm mà nói thì chủ shop không phải chịu số tiền này. Bởi khi thuê người ship thì khách hàng sẽ phải trả số tiền đó. Nếu khách hàng không đến thì coi như ship đi mất công, vậy thôi chứ có quyền gì mà bắt người ta phải trả", một người cho biết.
"Chẳng qua đứng nài nỉ, ỉ ôi nên bà ý mới cáu mà như thế. Bán hàng được có đôi dép 180 nghìn đồng không bán được lại còn bị khách hàng bùng. Đã thế phải trả shipper 50 nghìn tiền công nữa thì lấy đâu ra", một bạn khác lên tiếng.
Tuy vậy, đa số đều nghĩ hành động của chủ shop là không chấp nhận được. Khoảng vài tiếng sau, facebook chị H. cho đăng tải status chửi T.A nhưng đã bị chị xóa đi vì sự công kích của cư dân mạng.
"Nghề shipper khổ sở đã chớ, còn gặp phải những chủ shop như này. Thật sự là trước nay chỉ bực tức bởi những bạn khách chứ chủ shop thì là lần đầu tiên đó. Ai đời người ta đi quãng đường như vậy, trời thì nắng nôi, dù có bán được hàng hay không thì cũng phải trả tiền phí dịch chuyển chứ. Có 50 nghìn mà cũng quỵt", một người bức xúc cho hay.
"Vừa bế đứa con trên tay vừa mắng chửi shipper được. Dù là có bán được hàng hay không thì đó cũng là tiền công mà người ta xứng đáng được nhận. Chị không nên như thế, không thì sau này ai còn dám nhận đi ship hộ chị nữa", một người khác lên tiếng.
Sáng ngày 12/4, sau khi công kích trên mạng xã hội, chủ shop đã xóa tài khoản facebook đồng thời tắt điện thoại. Nhiều người tập trung tại cửa hàng để mắng chửi thậm chí là ném mắm tôm vào cửa chính của shop. Ngay sau đó, chị H. đã phải gửi lời xin lỗi và mong muốn mọi người hãy cho mình và con được sống bình thường trở lại: "Đến giờ này mà con vẫn quấy khóc. 2 mẹ con cùng khóc. Xin mọi người tha cho mẹ con tôi và dừng lại ở đây. Đây có lẽ sẽ là bài học đắt giá cho mình. Mình thật sự hối lỗi với mọi người. Ai cũng có lúc sai mong các bạn tha thứ 1 lần để tớ còn con đường làm ăn nuôi con nhỏ".
Hiện tại, có một số thông tin cho rằng cửa hàng shop đã đăng tin sang nhượng lại. Đến đầu giờ chiều 12/4, một số shipper vẫn tập trung trước cửa nhà chủ shop và cộng đồng shipper vẫn đang tiếp tục truyền nhau số điện thoại, hẹn nhau tập hợp để "xử lý" chủ cửa hàng. Tuy nhiên, đây không phải là cách để giải quyết vấn đề, việc tụ tập đám đông như thế không những làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình chủ shop mà còn cả những người dân sống xung quanh khu vực này. Thậm chí có thể coi là hành vi vi phạm pháp luật vì gây rối trật tự nơi công cộng.
>> Chiêu lừa lột tiền shipper khi thuê chuyển hàng
Ngày 11/4, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một chủ shop dọa đánh và mắng chửi shipper sau khi nhận được yêu cầu trả 50 nghìn đồng phí dịch chuyển khiến nhiều người bất bình.
Được biết, chủ shop trong đoạn clip có tên là H., bán đồ trẻ em trên mạng. Ngày 11/4, chị H. thuê 2 shipper (một nam, một nữ) đi giao hàng cho khách từ Mai Dịch sang Long Biên. Tuy nhiên, vì khi đến nơi khách không ra nhận hàng nên 2 bạn đành quay lại và yêu cầu chủ shop thanh toán tiền công lượt đi là 50 nghìn đồng.
Chị H., chủ shop nhất quyết không trả 50 nghìn đồng cho 2 shipper - (Ảnh: Facebook).
Lúc này chị H. chủ shop không có thái độ hợp tác và nhất quyết không đưa cho 2 người số tiền trên. Quá bức xúc, bạn T.A (bạn nữ đi ship hàng) đã quay clip lại và yêu cầu chị H. phải đưa đúng số tiền thì mới ra khỏi nhà. Không những bị mắng chửi, T.A còn bị chị H. ném gương khiến chân bị thương. Cuối cùng, sau một hồi tranh cãi, người chồng ở trong nhà đã vọng ra và nói: "Thôi cho đi cho xong chuyện" và quát 2 bạn shipper: "Đi đi".
Theo chia sẻ của shipper, T.A cho biết phải ship hàng từ Mai Dịch sang gần quốc lộ 5, việc không giao được hàng cho khách khiến T.A nghĩ chủ shop phải có trách nhiệm trong việc ship đi 2 chiều và trả thêm phí công dịch chuyển: "Bà ý bảo không có ai nhận thì trả hàng về cho bà ý. Như các bác đi ship mà đi 2 chiều các bác có lấy thêm phí ngược lại không? Em đã không lấy lại tiền quay về rồi vì nghĩ bà ý không bán được hàng. Thế mà khi giao lại hàng bà ấy cũng không trả em tiền phí lượt đi. Mà bà ý bảo đi ship không bao giờ lấy tiền 2 lượt đi về, với gửi bưu điện mà khách hàng không nhận rồi chuyển về bà ý không hề mất phí".
Dòng chia sẻ của T.A sau khi bị quỵt 50 nghìn đồng - (Ảnh chụp màn hình)
Đoạn clip cùng dòng chia sẻ đã gây ra 2 luồng ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng việc chịu phí đó không phải là trách nhiệm của chủ shop.
"Nếu công tâm mà nói thì chủ shop không phải chịu số tiền này. Bởi khi thuê người ship thì khách hàng sẽ phải trả số tiền đó. Nếu khách hàng không đến thì coi như ship đi mất công, vậy thôi chứ có quyền gì mà bắt người ta phải trả", một người cho biết.
"Chẳng qua đứng nài nỉ, ỉ ôi nên bà ý mới cáu mà như thế. Bán hàng được có đôi dép 180 nghìn đồng không bán được lại còn bị khách hàng bùng. Đã thế phải trả shipper 50 nghìn tiền công nữa thì lấy đâu ra", một bạn khác lên tiếng.
Shipper T.A, người quay lại đoạn clip trên - (Ảnh: Facebook)
Tuy vậy, đa số đều nghĩ hành động của chủ shop là không chấp nhận được. Khoảng vài tiếng sau, facebook chị H. cho đăng tải status chửi T.A nhưng đã bị chị xóa đi vì sự công kích của cư dân mạng.
"Nghề shipper khổ sở đã chớ, còn gặp phải những chủ shop như này. Thật sự là trước nay chỉ bực tức bởi những bạn khách chứ chủ shop thì là lần đầu tiên đó. Ai đời người ta đi quãng đường như vậy, trời thì nắng nôi, dù có bán được hàng hay không thì cũng phải trả tiền phí dịch chuyển chứ. Có 50 nghìn mà cũng quỵt", một người bức xúc cho hay.
Cửa hàng bị một số người ném mắm tôm sau vụ việc ngày 11/4 - (Ảnh: beatvn)
Vết mắm tôm còn sót lại trước cửa nhà - (Ảnh: Định Nguyễn)
"Vừa bế đứa con trên tay vừa mắng chửi shipper được. Dù là có bán được hàng hay không thì đó cũng là tiền công mà người ta xứng đáng được nhận. Chị không nên như thế, không thì sau này ai còn dám nhận đi ship hộ chị nữa", một người khác lên tiếng.
Sáng ngày 12/4, sau khi công kích trên mạng xã hội, chủ shop đã xóa tài khoản facebook đồng thời tắt điện thoại. Nhiều người tập trung tại cửa hàng để mắng chửi thậm chí là ném mắm tôm vào cửa chính của shop. Ngay sau đó, chị H. đã phải gửi lời xin lỗi và mong muốn mọi người hãy cho mình và con được sống bình thường trở lại: "Đến giờ này mà con vẫn quấy khóc. 2 mẹ con cùng khóc. Xin mọi người tha cho mẹ con tôi và dừng lại ở đây. Đây có lẽ sẽ là bài học đắt giá cho mình. Mình thật sự hối lỗi với mọi người. Ai cũng có lúc sai mong các bạn tha thứ 1 lần để tớ còn con đường làm ăn nuôi con nhỏ".
Lời xin lỗi của chủ shop - (Ảnh chụp màn hình)
Hiện tại, có một số thông tin cho rằng cửa hàng shop đã đăng tin sang nhượng lại. Đến đầu giờ chiều 12/4, một số shipper vẫn tập trung trước cửa nhà chủ shop và cộng đồng shipper vẫn đang tiếp tục truyền nhau số điện thoại, hẹn nhau tập hợp để "xử lý" chủ cửa hàng. Tuy nhiên, đây không phải là cách để giải quyết vấn đề, việc tụ tập đám đông như thế không những làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình chủ shop mà còn cả những người dân sống xung quanh khu vực này. Thậm chí có thể coi là hành vi vi phạm pháp luật vì gây rối trật tự nơi công cộng.
Theo Phương Ly / Trí Thức Trẻ
-
Thời sự4 giờ trướcNam bác sĩ Danh Sơn khai đã dùng thuốc an thần bơm vào bình truyền nước, vượt liều lượng cho phép nhiều lần để sát hại nạn nhân, sau đó phi tang thi thể ở nhiều nơi.
-
Thời sự6 giờ trướcLàm việc với Sở TT&TT Hà Nội, TikToker V.M.L. thừa nhận chủ quán phở không nói câu "cái ngữ này", thông tin đăng tải lên mạng xã hội là sai sự thật.
-
Thời sự16 giờ trướcTheo lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chi tiết giúp phát hiện người phụ nữ chết trên ghế sofa ở khu chung cư cao cấp tại Hà Nội là có người đàn ông muốn thuê căn hộ này nên nhờ ban quản lý mở cửa.
-
Thời sự17 giờ trướcNhững chiếc túi giấy đựng tiền tỷ lần lượt được người của Công ty AIC mang đến phòng làm việc của ông Dương Hoa Xô (nguyên giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học thuộc Sở NN&PTNT TP.HCM) nhằm hối lộ.
-
Thời sự1 ngày trướcThi thể cô gái được phát hiện ở căn hộ chung cư tại Hà Nội đã phân huỷ nặng, chính quyền cho biết nạn nhân tử vong hơn 1 năm trước.
-
Thời sự1 ngày trướcKhi mở cửa căn hộ chung cư nhiều năm không có người ở, cư dân bàng hoàng phát hiện thi thể nữ giới trên ghế sofa.
-
Thời sự1 ngày trước"Đông khủng khiếp. Xe giường nằm nhưng trên xe phải chứa gần 100 người", chị Ngọc Mai (ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa) chưa hết bàng hoàng khi nhắc về chuyến xe bão táp về quê chiều 26/4.
-
Thời sự1 ngày trướcNhững tấm thẻ đỏ, phạt đền hay lỗi cá nhân khiến U23 Việt Nam phải trả giá bằng chính giấc mơ giành vé dự Olympic Paris 2024.
-
Thời sự1 ngày trướcNgày 26/4, từ trại tạm giam, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.
-
Thời sự1 ngày trướcTạ Duy Khanh - bị can giết Á khôi 17 tuổi rồi phân xác, phi tang xuống sông Hồng đã được đưa đi thực nghiệm hiện trường trong sáng nay.
-
Thời sự1 ngày trướcChỉ trong một thời gian ngắn, Tâm Lộc Phát từ một công ty "bé xíu" bỗng nhiên "nổi đình, nổi đám" trên khắp các trang mạng xã hội bởi khả năng thu hút các nhà đầu tư trong việc huy động vốn...
-
Thời sự1 ngày trướcBan Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch Quốc hội khóa 15.
-
Thời sự1 ngày trướcDo mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.