Nhiều người vô tư mặc phản cảm về lễ Giỗ Tổ

Mặc dù BQL đền Hùng đã quy định về việc ăn mặc văn minh lịch sự ở nơi tôn nghiêm, nhưng vẫn còn nhiều người vô tư diện những bộ đồ “ngắn” gây phản cảm.

Mặc dù BQL đền Hùng đã quy định về việc ăn mặc văn minh lịch sự ở nơi tôn nghiêm, nhưng vẫn còn nhiều người vô tư diện những bộ đồ “ngắn” gây phản cảm.

Sáng nay lễ hội đền Hùng (Phú Thọ) chính thức khai mạc, đã có hơn 7 triệu khách lượt khách du lịch hành hương về đất tổ. Bên cạnh đội hình nghi thức hành lễ trang nghiêm, kính cẩn cũng có không ít những cô gái, chàng trai, những thanh niên thậm chí cả người trung niên mặc váy ngắn thậm chí cả quần sóoc ngắn cũn cỡn... về hành lễ nơi đất thiêng.


đền hùng
Ngay lối vào khu hành hương, BQL đã đặt tấm biển lớn về quy định trang phục nơi tôn nghiêm

Một số người khi được hỏi thì nói rằng, đây là lần đầu tiên đi lễ đền Hùng nên họ không được biết chốn chùa chiền cần ăn mặc chỉnh tề.

Câu hỏi được đặt ra, lần đầu tiên đi lễ đền Hùng họ sử dụng trang phục “phản cảm” đó, vậy những chùa chiền khác họ có hành hương hoặc họ mặc trang phục như thế nào khi đi lễ tại đó?!

Một số người dân địa phương cho biết, từ nhiều năm trước ban quản lý đã ra quy định phải ăn mặc văn minh lịch sự khi đến hành hương. Nhưng gần như chưa có chế tài nào về việc xử phạt, mà chủ yếu là nhắc nhở. Ban quản lý cũng đã đặt những tấm biển lớn để khuyến cáo người dân.

"Người dân địa phương chúng tôi cũng phải ăn mặc văn minh lịch sự. Kể cả những người bán hàng quán hay trông xe, dọn vệ sinh. Đó không chỉ là quy định mà còn là quan niệm tâm linh và ý thức của từng người....", ông Trần Văn Hà - một người địa phương cho hay.
 
Trong số họ cũng không ít người dù biết đến nơi tôn nghiêm phải ăn mặc văn minh lịch sự. Nhưng có lẽ đối với họ, như thế sẽ đẹp hình ảnh cá nhân.

Dưới đây là 1 số hình ảnh “phản cảm” mà phóng viên ghi nhận:

đền hùng
Tuy nhiên có không ít  người dù trước đó đã ngước nhìn tấm biển nói trên

đền hùng

đền hùng

đền hùng

đền hùng
Không chỉ một người...

đền hùng

đền hùng

đền hùng

đền hùng

đền hùng
Một số người địa phương cũng cảnh báo: "Hầu như năm nào cũng có sự chen lấn nên mặc váy ngắn sẽ không có lợi"

 Theo Thế Long - Huệ Nguyễn / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.