Nhịn tiểu khi nhậu, nam thanh niên vỡ bàng quang

Bị đám bạn trêu 'đi tiểu nhiều khi uống bia là yếu thận', thanh niên 27 tuổi ở Tiền Giang cố gắng gồng mình chịu đựng đến mức vỡ bàng quang.

Bị đám bạn trêu 'đi tiểu nhiều khi uống bia là yếu thận', thanh niên 27 tuổi ở Tiền Giang cố gắng gồng mình chịu đựng đến mức vỡ bàng quang.

Bệnh nhân cho biết, vài giờ sau khi buổi nhậu tàn, anh cảm thấy đau bụng dữ dội, tiểu ra máu sau đó ngất đi. Tại Bệnh viện Bình Dân (TP HCM), các bác sĩ xác định bàng quang của anh này đã bị vỡ.

"Bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng sốc do nhiễm trùng và mất máu. Khi phẫu thuật, chúng tôi ghi nhận bàng quang đã vỡ gây chảy máu dữ dội", thạc sĩ - bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, trưởng khoa Nam học cho biết.

Các bác sĩ đã khâu bàng quang, đồng thời dẫn lưu khoảng 1,5 lít máu ùn ứ trong ổ bụng bệnh nhân. Đến sáng nay, 3 ngày sau khi cấp cứu, bệnh nhân vẫn còn nằm viện theo dõi, tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Theo bác sĩ Dũng, đây là trường hợp hiếm gặp. Bàng quang có thể vỡ nếu quá sức chịu đựng, tức khi dung tích tăng đến trên 500 ml gây đau bàng quang, đau bụng dưới và có thể vỡ rất nguy hiểm. Nếu không được phát hiện và phẫu thuật kịp thời sẽ gây ra những biến chứng và hậu quả nguy hiểm, thậm chí tử vong.

Bác sĩ Dũng cho biết thêm, đi tiểu thường xuyên trong khi nhậu, nhất là khi uống rượu bia không phải là biểu hiện của chứng thận yếu. "Thận còn tốt thì cơ thể mới có nhu cầu tiểu tiện, chính vì thế quý ông không nên nghe lời khích của bạn bè mà nhịn tiểu", ông Dũng nói.

Theo VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.