Những công dân "cứng đầu" nhất quả đất gây khó khăn cho CSGT

Có không ít những người vi phạm giao thông nhưng cứng đầu không chấp hành hiệu lệnh gây khó khăn, thậm chí gây tổn thương cho CSGT

Ngày 13/9, báo Tuổi trẻ đưa tin về một nữ tài xế vi phạm giao thông nhưng nhất định cố thủ trong xe không chấp hành hiệu lệnh của CSGT kể cả khi xe bị kéo về trụ sở công an làm việc được dư luận khá quan tâm.

Trước đó cũng có không ít “công dân cứng đầu” gây khó khăn cho lực lượng CSGT được chú ý trên mạng xã hội.

Nói không được, CSGT cẩu xe hơi lẫn nữ tài xế về

Vụ việc xảy ra vào ngày 13-9 trên QL51, đoạn đi qua địa bàn xã Phước Tân, TP Biên Hòa. Cụ thể, vào khoảng 7h45, CSGT thuộc Trạm kiểm soát giao thông Ngã 3 Thái Lan phát hiện xe hơi 7 chỗ mang biển số 60A-167.30 do bà Trần Thị Hà (36 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh) cầm lái vượt đèn vàng tại ngã 3 Tân Cang.

Lực lượng CSGT yêu cầu bà Hà xuất trình giấy tờ nhưng nữ tài xế vẫn “cố thủ” trên xe không hợp tác - Ảnh: CTV

Lực lượng CSGT yêu cầu bà Hà xuất trình giấy tờ nhưng nữ tài xế vẫn “cố thủ” trên xe không hợp tác - Ảnh: CTV

Lực lượng CSGT liền ra hiệu dừng xe rồi tiến tới báo lỗi vi phạm và yêu cầu bà Hà xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, bà Hà bất ngờ tăng tốc bỏ chạy. Ngay sau đó, tổ CSGT liền dùng xe đặc chủng truy đuổi, khoảng 2km thì kịp chặn lại.

Lúc này, lực lượng CSGT tiếp tục yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ nhưng bà Hà vẫn không hợp tác, không chịu ra khỏi xe. Sau một hồi thuyết phục không thành, đến khoảng 9g cùng ngày, lực lượng chức năng đã điều xe cẩu kéo cả xe và tài xế về Trạm CSGT Ngã ba Thái Lan để xử lý theo quy định.

Cả xe và tài xế được kéo về Trạm CSGT Ngã ba Thái Lan để xử lý theo quy định - Ảnh: CTV

Cả xe và tài xế được kéo về Trạm CSGT Ngã ba Thái Lan để xử lý theo quy định - Ảnh: CTV

Sau đó, phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản vi phạm đối với bà Trần Thị Hà về các hành vi: Không chấp hành tín hiệu đèn, không chấp hành hiệu lệnh, không mang bảo hiểm xe, không mang bằng lái, không có đăng kiểm xe, không mang theo giấy tờ xe.

Với 6 hành vi vi phạm giao thông, nữ tài xế này đã phải nộp phạt số tiền 4,6 triệu đồng và phải trả thêm chi phí cẩu xe.

Đã vi phạm giao thông còn ôm bánh xe ô tô CSGT ăn vạ

Ngà 16/8/2016, trên mạng xã hội facebook chia sẻ nhiều hình ảnh, một nam thanh niên nằm bên dưới bánh xe ô tô chuyên dụng của lực lượng CSGT đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của rất nhiều người.

Xác nhận vụ việc này, Trung tá Thái Doãn Hòa,Trưởng Công an huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam cho biết, chiều 15/8, trong quá trình lực lượng CSGT Công an huyện Bình Lục làm nhiệm vụ tại khu vực thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, khi tiến hành kiểm tra, nam thanh niên nói trên không xuất trình được bất kì loại giấy tờ nào liên quan đến phương tiện cũng như giấy tờ tùy thân.

ăn vạ, ăn vạ csgt, vi phạm giao thông

Sau đó, lực lượng CSGT Công an huyện Bình Lục đã tiến hành lập biên bản vi phạm giao thông và đưa xe về trụ sở. Trong quá trình đưa xe về trụ sở, nam thanh niên vi phạm đã có hành động nằm xuống ôm bánh xe ô tô của CSGT ăn vạ. Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã thông báo cho Công an thị trấn Bình Mỹ và Công an huyện để xử lý vụ việc. Sau đó, nam thanh niên này được đưa về trụ sở Công an thị trấn Bình Mỹ. Tại đây, nam thanh niên này đã nhận những hành vi vi phạm giao thông.

Cũng theo ông Hòa, sau khi về trụ sở, Hiếu đã thừa nhận những hành vi vi phạm giao thông của mình và hứa sẽ không tái phạm. Đồng thời Hiếu phải nộp phạt 6.450.000 đồng với các lỗi không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ xe, không có giấy phép lái xe, cản trở người thi hành công vụ và bị tạm giữ xe máy 1 tuần theo quy định.

Thiếu nữ Hà Thành được cảnh sát khênh cả người lẫn xe lên thùng

Sự việc xảy ra vào đầu tháng 5/2016 được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của dư luận.
Theo người đăng ảnh, sự việc xảy ra trên phố Hàng Bông thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ban đầu, cô gái đỗ xe trên vỉa hè và bị công an phường Hàng Bông phạt. Lực lượng chức năng định đưa chiếc xe máy của cô gái trẻ lên xe thùng để chở về trụ sở công an phường Hàng Bông.

Hình ảnh đội quản lý trật tự đô thị và công an phường Hàng Bông khiêng cả cô gái lẫn xe máy lên thùng ô tô tải. Ảnh: Otofun

Tuy nhiên, thay vì xuống xe chấp hành, cô gái trẻ nhất định “cố thủ” trên chiếc xe máy. Đứng trước tình hình đó, lực lượng chức năng buộc phải bê cả chiếc xe máy lẫn cô gái trẻ lên xe thùng đưa “về đồn giải quyết”.

Trước đó vào ngày 15/4, Đội CSGT Công an huyện Hải Hậu (Nam Định) cũng gặp tình huống tương tự với nam thanh niên tên Vương Đình Chiến (SN 1984, trú ở xóm 11 xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đi xe Nouvo BKS 18H1-07150 không đội MBH, chở người ngồi sau không đội MBH, có dấu hiệu say rượu đang tham gia giao thông trên QL21 hướng từ Thịnh Long về thị trấn Cồn.
Su-that-viec-CSGT-khenh-ca-nguoi-lan-xe-vi-pham-le

Do tài xế Chiến (áo đỏ) say rượu, vi phạm Luật GTĐB, bất hợp tác, CSGT Công an huyện Hải Hậu (Nam Định) phải khênh cả người lẫn xe vi phạm lên xe thùng (ảnh cắt từ clip)


Khi phát hiện vi phạm, Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe nhưng Chiến không dừng xe mà còn có hành vi trêu cợt CSGT, rồi phi xe vào ven đường, ngồi trên xe cãi cự với CSGT. Sau đó, Chiến còn lăn ra trước đầu xe ôtô của Tổ công tác ăn vạ. Sau khi yêu cầu, thuyết phục không thành công. Tổ công tác đã phối hợp với Công an thị trấn Cồn cưỡng chế, khênh cả người lẫn phương tiện vi phạm lên xe thùng đưa về trụ sở Công an thị trấn Cồn. Tại đây, Chiến tiếp tục ăn vạ trước đầu ôtô, không thổi vào máy đo nồng độ cồn…

Trên thực tế có không ít những người vi phạm giao thông nhưng cứng đầu không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng gây khó khăn, thậm chí gây tổn thương cho CSGT. Những trường hợp này sau đó đều đã bị bắt giữ và chịu hình phạt thích đáng.

V.K (tổng hợp)/Theo VietNamNet

CSGT

vi phạm giao thông


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.