Nổ bình ga, 1 người chết, 6 người bỏng nặng

Tai nạn nổ bình ga làm người chồng thiệt mạng, vợ, hai con, ông bà nội và người cô phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng.

Tai nạn nổ bình ga làm người chồng thiệt mạng, vợ, hai con, ông bà nội và người cô phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng.

Hoàn cảnh đáng thương đó là gia đình anh Nguyễn Văn Lữ (thôn Đồng Chế, xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh). Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Đoàn (em gái anh Lữ) cho biết: cách đây mấy hôm khi cả gia đình đang ngồi ăn lẩu bằng bếp ga thì mấy cháu bé nghịch ngợm đã đá chai xăng để ở gần đó vào bếp nên ngọn lửa bùng cháy bất ngờ.
 
Tai nạn khiến anh Lữ tử vong tại chỗ, cả gia đình gồm ông nội Nguyễn Văn Bê, cô ruột Nguyễn Thị Duyên, vợ anh Lữ là chị Nguyễn Thị Minh và cháu bé Nguyễn Minh Trí (hơn 1 tuổi) phải cấp cứu tại bệnh viện Bắc Ninh; còn bà nội Nguyễn Thị Vẻ cùng đứa cháu 4 tuổi Nguyễn Thị Tuyết Mai bị nặng hơn nên phải chuyển lên khoa Hồi sức cấp cứu của Viện bỏng quốc gia.
 

T

ai nạn bất ngờ khiến cả gia đình 6 người phải nhập viện và 1 người thiệt mạng. Bé Mai 4 tuổi, bỏng toàn thân với diện tích 40% trong đó có 10% bỏng sâu độ 3, 4

 
Đi chăm mẹ và đứa cháu tội nghiệp, chị Nguyễn Thị Bảy liên tục gạt nước mắt mỗi khi nghe Mai rên: “Con đau quá, con lạnh quá cô ơi”. Vội vàng kéo chiếc máy sưởi lại cho cháu nhưng cả cơ thể của đứa trẻ mới 4 tuổi dường như không chịu được những cơn đau nên em vẫn không ngừng kêu rên. Tai họa bất ngờ khiến em bị bỏng toàn thân với diện tích lên đến 40 %, trong đó có 10% bỏng sâu độ 3, 4. Trao đổi với bác sĩ Lê Quang Thảo (Khoa Hồi sức cấp cứu Viện bỏng quốc gia) chúng tôi được biết bé Mai nhập viện trong tình trạng sốc bỏng, ý thức lơ mơ, mặt nề, bỏng hô hấp nên thở khò khè.
 

Ở bệnh viện em không ngớt kêu đau và lạnh khiến người cô ruột đi chăm cũng không cầm được nước mắt vì thương cháu

 
Nằm ở giường kế bên là bà nội Nguyễn Thị Vẻ với diện tích bỏng 27% với độ sâu 2, 3. Toàn thân phải băng trắng, đau nhức ê ẩm nhưng cứ lúc nào tỉnh được chút là bà lại ngoái sang nhìn cháu mà nước mắt lại rỉ ra. Không nói được, bản thân cũng phải chịu đau đớn nhưng nhìn bà khóc tôi cũng hiểu được phần nào nỗi lo lắng của bà với đứa cháu bé bỏng. Ở trên này là Mai, còn em trai của Mai là bé Minh Trí mới hơn 1 tuổi cũng đang phải điều trị ở bệnh viện Bắc Ninh… rồi còn ông nội, con dâu và đặc biệt là con trai bà là anh Lữ đã qua đời trong vụ hỏa hoạn đó. Cả gia đình, người mất, người đang phải cấp cứu để giữ tính mạng – nỗi đau quá lớn khiến bà không chịu đựng được. Nước mắt của người bệnh và của cả những người đi chăm tạo nên không khí ảm đạm, tang thương mà người ngoài trông vào không cầm lòng được.
 

Nằm kế bên là bà nội Nguyễn Thị Vẻ với 27% bỏng phải băng bó toàn thân

Tai nạn bất ngờ khiến cả gia đình lâm nạn. Nhưng càng đáng ngại hơn khi mọi giấy tờ đều đã bị cháy rụi nên mọi người hầu như không có bảo hiểm y tế. Về phía Viện bỏng Quốc gia, trong mấy ngày vừa rồi các bác sĩ cũng huy động giúp mọi thứ có thể cả về thuốc men và ăn uống cho người nhà bệnh nhân. Bản thân bé Mai đã xin lại được giấy khai sinh từ xã nên bệnh viện đã tiến hành làm bảo hiểm ngay, còn bà nội vẫn phải tự chi trả mọi khoản thuốc men, điều trị.

Liên lạc với chị Đoàn đang chăm bố, chị dâu, và đứa cháu nhỏ ở bệnh viện Bắc Ninh, chị cho biết mọi người ở đó cũng không có bảo hiểm gì cả nên chi phí rất nhiều. Trước mắt phía bệnh viện cũng tạo điều kiện cứu người trước đã, tuy nhiên gia đình chị cũng đang xoay sở mọi hướng để có tiền đóng. Chị Đoàn còn trăn trở : “Từ ngày anh Lữ mất, gia đình tôi cũng chưa cúng cơm được bữa nào chu đáo cho anh vì có bao nhiêu người là chia nhau lên Hà Nội và ở Bắc Ninh chăm mọi người hết. Khổ thân anh tôi quá, chết rồi vẫn cứ chịu cảnh lạnh lẽo một mình không có ai về hương khói”.
 

Thương con, thương cháu, dù bản thân đau đớn và không thể nói nhưng nước mắt liên tục rỉ ra khi nghĩ đến tai họa mà gia đình đang trải qua


Nhớ lại cảnh gia đình ăn tối ngày hôm đó, mọi người trong gia đình anh Lữ không thể ngờ đó lại là lần cuối cùng anh được đoàn tụ để rồi kéo sau đó là tai họa khủng khiếp. Tay trắng, không biết bấu víu vào đâu, thật tình tôi không dám nghĩ đến tương lai phía trước khi tính mạng của bé Mai, bà nội còn đang trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc” và ở dưới viện Bắc Ninh, ông nội, mẹ và em của bé Mai cũng đã khóc cạn nước mắt vì nỗi mất mát quá lớn đã xảy ra với gia đình mình.

Theo Dân trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.