Nổi da gà xem ông Võ Hoàng Yên chữa câm điếc bẩm sinh 15 năm bằng tay không trong loạt clip triệu view: Có phải là "thần y" như lời đồn?

Có khá nhiều nghi ngờ xung quanh cách "thần y" Võ Hoàng Yên thực hiện khi trị bệnh cứu người. Bởi chẳng cần thuốc men gì, ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh "như thần", đặc biệt là các bệnh như câm điếc, bại liệt, tai biến, thậm chí thụt lưỡi…, chỉ cần bấm huyệt, giật lưỡi, là bệnh nhân khỏi ngay!

Trước những lùm xùm về việc vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi") tố ông Võ Hoàng Yên lợi dụng việc chữa bệnh, làm từ thiện để chiếm đoạt tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng, nhiều người nghi ngờ về khả năng hành nghề của vị "thần y" này.

Nổi da gà xem ông Võ Hoàng Yên chữa câm điếc bẩm sinh 15 năm bằng tay không trong loạt clip triệu view: Có phải là thần y như lời đồn?-1

Ông Võ Hoàng Yên đang bị tố chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng từ vợ chồng ông Dũng "lò vôi"

Bên cạnh đó, số đông đặt ra câu hỏi rằng, liệu bàn tay "ma thuật" của ông Yên có thực sự là "thần y" như lời đồn? Bởi chẳng cần thuốc men gì, ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh "như thần", đặc biệt là các bệnh như câm điếc, bại liệt, tai biến, thậm chí thụt lưỡi…, chỉ cần bấm huyệt, giật lưỡi, là bệnh nhân khỏi ngay!

Chữa bệnh hiểm nghèo chỉ bằng vài động tác đơn giản

Lật lại một số clip mà ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh trên Youtube, thật không khó để thấy các phương pháp chữa bệnh của ông Yên về cơ bản chỉ lặp đi lặp lại những động tác cơ bản và đơn giản. Nhiều bệnh nhân không có màng nhĩ, thậm chí câm điếc bẩm sinh "bệnh viện bó tay" nhưng chỉ cần ông Yên giật lưỡi, vỗ mạnh mấy cái vào tai, nhấc đầu lên trong vài phút là bệnh nhân... khỏi ngay! Từ cháu bé cho đến người già, từ người bệnh lâu năm cho đến người bệnh bẩm sinh, dù bác sĩ chuyên khoa đầu hàng nhưng đến với ông Yên thì lại "dễ như ăn kẹo" (?).

Trong những clip được đăng tải, số người đến chứng kiến, tham gia chữa trị khá đông, thậm chí phải xếp hàng, đọc thứ tự và chờ đợi rất lâu.

Điều đáng ngạc nhiên là, có những bệnh nhân dù từ bé không nghe, không nói được, thế nhưng qua bàn tay ông Yên miệng lại "bỗng dưng" thốt ra lời dù còn ngọng ngịu, tai bỗng dưng nghe được, sau vài lần kéo lưỡi, vỗ đôm đốp.

Nổi da gà xem ông Võ Hoàng Yên chữa câm điếc bẩm sinh 15 năm bằng tay không trong loạt clip triệu view: Có phải là thần y như lời đồn?-2

Mỗi buổi khám bệnh của ông Võ Hoàng Yên thu hút rất đông người
Nổi da gà xem ông Võ Hoàng Yên chữa câm điếc bẩm sinh 15 năm bằng tay không trong loạt clip triệu view: Có phải là thần y như lời đồn?-3

Từ già đến trẻ, câm điếc bẩm sinh, bại não... đều được ông Yên chữa trị "như thần"
Nổi da gà xem ông Võ Hoàng Yên chữa câm điếc bẩm sinh 15 năm bằng tay không trong loạt clip triệu view: Có phải là thần y như lời đồn?-4

Chỉ bằng vài động tác, chẳng cần thuốc men...
Nổi da gà xem ông Võ Hoàng Yên chữa câm điếc bẩm sinh 15 năm bằng tay không trong loạt clip triệu view: Có phải là thần y như lời đồn?-5

Bệnh nhân bị bệnh lâu năm, bác sĩ chuyên khoa "bó tay" gặp ông Yên là nói, cười, nghe được, dù... không có màng nhĩ

Trong vài đoạn clip đăng tải trên Youtube về cách chữa bệnh của vị "thần y" này có thể thấy, ban đầu, ông Yên 1 tay vịn đầu bệnh nhân một tay bấm huyệt nơi yết hầu và giật nhẹ, sau đó nói người bệnh thè lưỡi ra và dùng khăn giấy nắm lấy cuống lưỡi xoay qua xoay lại và kéo ra.

Nổi da gà xem ông Võ Hoàng Yên chữa câm điếc bẩm sinh 15 năm bằng tay không trong loạt clip triệu view: Có phải là thần y như lời đồn?-6

Cháu bé câm điếc đã lâu
Nổi da gà xem ông Võ Hoàng Yên chữa câm điếc bẩm sinh 15 năm bằng tay không trong loạt clip triệu view: Có phải là thần y như lời đồn?-7

Gặp ông Yên vài phút bỗng nhiên nghe, nói được mà chẳng cần dùng thuốc

Có lúc lại đưa tay vỗ đôm đốp vào 2 tai bệnh nhân (với bệnh nhân điếc) sau đó hô lớn nào "Một, hai, ba, bốn…", và như một điều ly kì, bệnh nhân của ông Yên cứ thế đọc theo "mốt, hai, pa, pún", xung quanh là tiếng vỗ tay tán thưởng.

Chưa dừng lại, ông Yên cho rằng, âm chưa tròn, ông lại "chỉnh tiếp" bằng những động tác quen thuộc", chỉ trong tích tắc, tiếng lập lại của người bệnh đã rõ dần "một hai ba bốn" và những tràng pháo tay lại đồng loạt nổi lên.

Có lẽ, các bác sĩ chuyên khoa cũng không thể tin được cách chữa bệnh vừa khó hiểu về mặt khoa học vừa có... hơi hướng bạo lực như vậy. Thế nhưng số người kéo đến tìm ông Yên cứ ngày 1 đông với "tiếng thơm" là "thần y" nổi như cồn. Chẳng thế mà ông Yên còn có những chuyến xuất ngoại chữa bệnh ở Úc, Canada, Đức, Mỹ, Singapore mà ai ai cũng biết.

Còn nhiều trường hợp khác nữa khi mà "thần y" Yên vẫn chữa bệnh không cần thuốc. Trong clip bệnh nhân nói được, nghe được, ngồi dậy được đấy, nhưng câu chuyện phía sau thì chỉ có ông Yên và những người trong cuộc mới biết được.

Chữa bệnh khắp bốn phương nhưng không chữa được cho người nhà?

Theo lãnh đạo thị trấn Cái Nước (nơi trước đây ông Yên sinh sống) thông tin với báo chí, hơn 10 năm trước, sau khi học xong phổ thông ở Cái Nước, ông Yên lên một tỉnh vùng trên ở trong chùa, học chữa bệnh và rất ít trở lại địa phương.

Nổi da gà xem ông Võ Hoàng Yên chữa câm điếc bẩm sinh 15 năm bằng tay không trong loạt clip triệu view: Có phải là thần y như lời đồn?-8

Võ Hoàng Yên từng chữa bệnh cho rất nhiều người nhưng có cháu bị tật bẩm sinh lại không chữa được?

"Một thời gian sau, ông Yên về quê cưới vợ ở ấp Cái Nước, thị trấn Cái Nước. Thời điểm đó, ông Yên có tổ chức trị bệnh, nhưng chưa có giấy phép hoạt động. Sau đó, ông Yên bị phạt hành chính vì khám chữa bệnh không giấy phép. Không lâu sau, ông Yên bỏ đi, cũng không biết đi đâu. Bỗng vài năm sau, nghe nói ông Yên đang ở Bình Thuận và làm ăn ở đó", một lãnh đạo thị trấn Cái Nước thông tin với báo chí.

Nói về lời đồn đoán ông Yên trị được bệnh câm, điếc, vị lãnh đạo thị trấn Cái Nước cho biết: "Việc này tôi không rõ lắm, nhưng biết gia đình bên vợ ông Yên có đứa cháu bị tật bẩm sinh (nhưng không nhớ rõ bị bệnh gì) trị không hết".

Hiện tại, ông Võ Hoàng Yên sống tại xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên ông này thường đi chữa ở các tỉnh thành như Bình Dương, Bình Phước, Hà Tĩnh...

CẦN LÀM RÕ: Ông Võ Hoàng yên có đúng là "thần y"?

Nhìn qua cách chữa bệnh không cần thuốc của "thần y" Võ Hoàng Yên, có lẽ không 1 thầy thuốc, bác sĩ có chuyên môn nào tin được nó là sự thật, thế nhưng vẫn có hàng nghìn người tin?

Bởi vậy, việc "thần y" Võ Hoàng Yên có chữa được bệnh như lời đồn thổi hay không là câu hỏi mà ngành y tế cần trả lời rõ ràng để người dân được biết. Nếu ông Võ Hoàng Yên thật sự có năng lực khác người, chữa bệnh "như thần" thì ngành y tế phải có cơ chế tiếp nhận, tạo điều kiện để phát triển, để ông Yên có thể giúp người, giúp đời nhiều hơn nữa.

Nhưng ngược lại, nếu chứng minh được năng lực của ông Yên là không có, cơ quan chức năng cũng cần làm rõ để người dân tránh bị "dắt mũi" rồi đồn thổi, tâng bốc, thậm chí có những hệ lụy đáng tiếc như câu chuyện "lừa đảo" mà dư luận đang bàn tán những giờ qua.

Trước đó, cái tên lương y Võ Hoàng Yên bỗng được nhắc tới khắp MXH. Ông là người bị bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi") tố lừa tiền cứu trợ, từ thiện, xây chùa lên tới 135 tỷ đồng. Cụ thể, bà Hằng cho rằng trong quá trình tài trợ xây chùa ở huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận), bà đã giao cho ông Yên quản lý tài chính và vật tư xây dựng nhưng bị ông này lừa.

Nổi da gà xem ông Võ Hoàng Yên chữa câm điếc bẩm sinh 15 năm bằng tay không trong loạt clip triệu view: Có phải là thần y như lời đồn?-9

Tối 1/3, bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi") đã đăng tải một bài viết trên trang cá nhân "bóc trần" sự thật về lương y Võ Hoàng Yên.

Cũng trong thời gian xây chùa thì xảy ra lũ lụt ở miền Trung nên bà Hằng và ông Dũng "lò vôi" đã trao tiền mặt và vận động nhà tài trợ (chuyển khoản cho ông Yên) tổng số tiền trên 3,8 tỉ đồng để ông Yên đi cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Tuy nhiên, sau khi chùa được xây dựng xong, tại buổi lễ khánh thành, trong báo cáo về quá trình tham gia công tác từ thiện xã hội của ban trị sự chùa không đề cập đến số tiền trên 3,8 tỉ đồng mà vợ chồng bà Hằng đã trao tặng. Từ vấn đề này, bà Hằng cho biết mình đã âm thầm tìm hiểu thì phát hiện rất nhiều việc mà theo bà là có vấn đề từ sự không trung thực của ông Võ Hoàng Yên.

Sau khi cho rằng mình bị lừa gạt, bà Hằng khẳng định sẽ mời Bộ Công an vào cuộc để làm rõ mọi hành vi lừa đảo có tổ chức.

Ngày 3/3 mới đây, bà Hẳng cũng chia sẻ thẳng thắn quan điểm của mình rằng: "Nếu ai đã được ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh mà hết được câm điếc thì hãy lên tiếng giúp cho ông Yên đi. Đây hoàn toàn chỉ là lời nói của em ông Yên chứ chưa có 1 ca nào thành công hết. Trong toàn bộ quá trình tôi tố cáo ông Yên, chưa 1 người nào lên tiếng nói rằng tôi đã được ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh thành công".

Điều này phủ nhận hoàn toàn tính xác thực của các đoạn clip được đăng tải trên Youtube, MXH cho thấy lương y này có thể chữa được bệnh câm điếc...

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/noi-da-ga-xem-ong-vo-hoang-yen-chua-cam-diec-bam-sinh-15-nam-bang-tay-khong-trong-loat-clip-trieu-view-co-phai-la-than-y-nhu-loi-don-162210403144411604.htm

Võ Hoàng Yên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.