Nỗi đau khôn nguôi

>>

Chiều 25-3, phóng viên đã trực tiếp xuống nhà em Nguyễn Thị Hội (SN 1993), người đã bị tên tàixế vô lương tâm de xe cán 3 lần cho em chết hẳn và chứng kiến cảnh đau lòngkể từ ngày “hung thần” tước đi sinh mạng của em…

>>

Đêm định mệnh 

Đêm định mệnh ấy xảy ra vào ngày 14-5-2009, khi Hội cùng một số người bạn đisinh nhật ở quán 595, đường Lũy Bán Bích, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú. Khoảng22 giờ, Hội vừa dắt xe máy xuống đường để đưa một người bạn về nhưng chưa kịpđội nón bảo hiểm thì “hung thần” Đặng Hữu Anh Tuấn đã tông xe phải và nhẫn tâmde xe cán chết em.

Nhiều nhân chứng cho biết, tài xế và lái xe bất chấp hậu quả cho xe cán quangười em để “đền một lần còn hơn nuôi suốt đời”. Quá bất bình chuyện gã tài xếmất nhân tính, hơn chục thanh niên đã đu theo cabin nhưng chiếc xe vẫn lao đinhư không hề hấn gì.

Nỗi đau khôn nguôi

Nụ cười em Hội vẫn như ngày nào và ngọn nến sinh nhật 17 tuổi mà người nhà cắm cho cho em cách đây vài ngày.

Em Hội được đưa đi cấp cứu nhưngdo vết thương quá nặng, chấn thương sọ não 70%, mất máu nhiều và em đã tử vong 2giờ sau đó. Em N.T.P.H. (chị họ em Hội) cho biết “Lúc vào bệnh viện, em ấy cònnói bác sĩ cho em ấy coi đôi chân thế nào”.

Lúc Hội trút hơi thở cuối cùng cũng vừa lúc ba và bà ngoại em vô bệnh viện…

Nỗi đau quá lớn

Khó khăn lắm chúng tôi mới tìm đến được nhà em Hội. Ngôi nhà nằm sâu trong hẻmsố 1, đường Tân Thành, phường Tân Thành, quận Tân Phú. “Gọi là nhà cho sang, chứanh nhìn thấy đó, vỏn vẹn chỉ 3 m2”, bà Năm (dì ruột em Hội) cho biết. Nói rồibà dẫn chúng tôi lên “căn nhà” nơi đặt bàn thờ em Hội.

Chỉ lên bàn thờ, bà Năm mắt ngấn nước “Thương con nhỏ, mới mười mấy tuổi đầuphải thức khuya dậy sớm phụ bán quán cơm cho anh họ lấy tiền nuôi em và thăm mẹở trại giam”. Cách đây hơn mười năm, lúc Hội được 7 tuổi và em gái cũng vừa lên5 thì mẹ em bị bắt vì tội bán ma túy. Nhà quá nghèo, Hội nghỉ học đi làm để hàngtháng gởi tiền vào cho mẹ. Ngôi nhà chưa đầy 3m2 nhưng đó là nơi che nắng chemưa của 4 con người.

Nỗi đau khôn nguôi

Bà ngoại và ba em Hội trong phiên tòa xử tên tài xế đã cán chết em

Ông B. cha của Hội làm nghề thợhồ, bữa được bữa không, mùa mưa thì chạy xe ôm lây lất qua ngày…

Hôm em Hội mất, vì nhà quá chậtnên gia đình xin được đặt em ngoài chốt dân phòng để tẩm liệm. Bà con ai nấy đềuthương và căm phẫn hành vi mang rợ của tên sát nhân mất nhân tính.

Tính đến nay đã hơn một năm, nhưng nỗi đau vẫn không nguôi, ám ảnh suốt nhữngngười thân của em.

Em Hòa (em gái của Hội), nghẹn lời: “Cả năm nay mẹ cứ gọi điện hỏi chị Hội saokhông lên thăm mẹ (ba và bà ngoại dặn em không được nói cho mẹ biết), em nói chịHội bận đi phụ quán ăn”. Cô bé còn chỉ cho tôi ngọn nến mừng sinh nhật chị mà emđốt cho chị mình- ngày 17-3, trước ngày tòa xử đúng một tuần. Ngọn nến thứ 17được cắm trên lư nhang. Không kềm được lòng cô bé òa khóc…

Nỗi đau khôn nguôi

Gia đình Hội đã xin giảm án cho tên hung thần nhẫn tâm cán cho đến chết em

Nhà nghèo, bà và ba em không cótiền mua nổi cho con chiếc áo quan, bà con hàng xóm xót lòng cho mượn không lấylời để em được mồ yên mả đẹp. Giọng buồn rười rượi, bà Năm nói thêm “Hôm đưacháu Hội đi an táng, gia đình gã tài xế có đến thắp cho em nó nén hương và đưatrước 10 triệu đồng rồi bặt vô âm tín”.

Khi tôi hỏi vì sao hôm ở tòa gia đình lại xin giảm án cho “hung thần” gây ra cáichết thương tâm cho Hội thì ba của em thẫn thờ “Tôi nghĩ nghĩa tử là nghĩatận, con mình dù sao cũng đâu còn sống, vả lại cậu ấy còn trẻ, còn vợ con và giađình. Thêm một vài năm nữa cũng chẳng đi đến đâu anh à!”.

Cho đến giờ phút này, cả gia đìnhchỉ mong vào số tiền tòa buộc bị cáo bồi thường để trả nợ. Ba Hội tần ngần “Hômđi tòa về, chủ nợ cứ tưởng đã có tiền nên đến “hỏi thăm” mãi. Tôi không biết trảlời sao…”

Hai tháng nữa mẹ em Hội sẽ được ra tù, không biết rồi bà sẽ thế nào khi biết emHội không còn tồn tại trên cuộc đời này? Một câu hỏi xé lòng khiến tôi suy nghĩmãi…

Theo Phạm Dũng
Nỗi đau khôn nguôi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.